EPILOGUE

4.1K 85 73
                                    


I want to go home now because she is not by my side right now, and i feel to lose her when I do not see her next to me. Nais kong nasa tabi ko lang siya because I might not realize she will leave again immediately without aknowledge me. I want to go home because it seems like i have a hunch something bad will happen today because that's how I feel, Then I quickly arranged my belongings to go home, even if I have to finish things today.

Nakakaramdam ako ng pangungulila mula sa kanya, parang gusto kong umuwi ngayon dahil wala siya sa tabi ko, at para mawawala siya sa akin kapag hindi ko siya nakikita sa tabi ko dahil natroma na ako sa nagyari sa amin. Dapat palagi siyang nasa tabi ko dahil baka hindi ko mapagtanto na gagawin niya ang paglisan ng walang paalam o umalis ng hindi ko nalalaman.

Nais ko makita siya sapagkat may pakiramdam ako na may masamang mangyayari ngayon dahil ito ang nararamdaman ko sa mga oras na ito. Mabilis kong inayos ang aking mga gamit upang umuwi ng maaga kahit na maraming bagay ang dapat tapusin ngayon araw ay ipapabukas ko nalang sapagkat sa nararamdaman.

I want her kiss now, at namimiss ko agad siya na para hindi kami nagkikita sapagkat ganon ko siya kamahal na gusto ko lang nasa tabi lang niya ako habang nagaayos ng aking sariling gamit ng bigla bumukas ang pintuan ng opisina ko, kaya napabaling ako dito, at bumungad sa akin ang tao ayokong makita, kaya agad akong napahinto sa ginagawa ko para ituon ang buong atensyon sa kanya.

Nagkatitigan kami, at mariin akong napahugot ng hininga.

" What are you doing here, I told you not to go here again and I said I don't want to see your presence here, what are you doing here and why are you here.? " I shouted her.

Ilan beses ko siyang pinagsasabihan na tumigil siya sa kakapunta at kakatawag sa akin dahil kailangan kong ayusin ang relasyon ng taong mahal ko. Maayos naman ang relasyon namin dalawa ngayon pero natatakot akong na baka isang araw iwanan niya ulit ako dahil sa babaeng ito. Mabilis siyang lumapit sa akin habang nananatili sa akin ang buong atensyon niya.

" I want to see you, and I miss you so much right now, hindi mo na sinasagot ang mga tawag ko." She said.

May kasalanan ako sa kanya dahil ginamit ko siya pero hindi lang ako dahil siya rin sa sarili niya ang naghangan ng pagkakataon ito para sa akin. Hindi ko hiningin sa kanyang ipilit ang plano niya tulungan ako pero siya ang humiling sa akin ng bagay na ito, at pagpilit sa akin tanggapin ito na kinamumurian kong tinaggap ko ang plano niya dahil sa paraan niya lumalayo ng tuluyan ang taong mahal ko sa akin.

" You are crazy girl. " Aniya ko ." How many times do I have to tell you to stop, and stop making trouble for me, stop that, stay away from me because I am fixing my relationship with her, na muntikan muna masira. " Hindi ko maiwasan magalit sa tono ng pananalita ko sa kanya.

I trusted her. We had a good relationship with each other, when I was nothing because the person I love left me and didn't choose me, she let me lean on her but she knew from the beginning that I could no longer give her what she wanted to happen to us, for two of us because I don't feel ways that feel give glaize for me, and i don't love her as much as I love Glaize sapagkat hinding-hindi ko maibibigay sa ibang tao kung ano ang naibibigay kong pagmamahal para sa taong mahal ko.

She was the only woman i could, I would do everything to her, I would give everything to her, I would try everything and I would fight for her alone because she is still the one I will choose until the end because i'm still with her, kahit ang dami niya pagkukulang sa akin, siya lang ang kaya kong piliin sa lahat ng bagay, siya lang dahil napupuna niya ang pagkukulang ko.

STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon