PRESENT POV OF LEIN

2.5K 50 1
                                    

When I found out that she had returned to my life after what happen four years ago but she need to do something for me to forgive her sapagkat kailangn may gawin siya para mapatawad ko siya sa ginawa niyang pagiwan sa akin noon. Hindi dahil gusto kong masaktan o paghiganti siya sa pinaramdam niya sa akin kundi dahil gusto kong matauhan siya dahil hindi niya ako pinili.

I want to show her that she was wrong for not choosing me between him. I want her to regret that I'm not her choice and I wish she would do something to bring me back into her life again after what happen. Gusto ko magsisisi siya dahil hindi ako ang pinili niya sapagkat hindi niya tinupad ang pinangako niya sa akin noon. Gusto ko ipamukha sa kanya na mali ang hindi piliin ako sa lahat ng bagay na dapat niya ginawa noon.

Naikwento ko sa kaibigan niya ang pababalik niya dito sa bansa. Nagtakaka siguro kayo kung paano kami nagkita muli pagkatapos ng ginawa niya sa amin noon. Nagkita muli kami sa bar yu yung mga panahon sira ako dahil sa hindi pagpili sa akin ng taong mahal ko, at sa mga panahong wala akong pagasa para sa pagmamahal niya, nasandalan ko siya nung mga panahon iyon dahil nandyan siya para maging sandalan ko.

" What do you plan, to do avenge her.? " She asked me.

Wala akong planong gantihan siya dahil kahit nasaktan niya ako noon, pagmamahal ko parin ang nagngunguna sa lahat pagdating sa kanya. Kahit hindi ako ang pinili niya noon, nananatili siya ang pipiliin ko hanggang ngayon, kahit ang dami kong pagpipilian sa mga lumipas na taon. Nanamatili siya ang nais kong piliin sapagkat wala ng iba dahil sa kanya ang buhay ko.

" I don't want to punish her for what she did, I just want to show her, that she was wrong about her choice."

I'm not afraid to love her again because I'm just afraid being left and hurt again by her, kapag pinakita ko sa kanyang na mahal na mahal ko siya, baka magawa niya ulit akong saktan at iwan kagaya noon, kaya dapat hindi ko ipakita na sobrang mahal na mahal ko siya baka ulitin niya ang ginawa niya sa akin noon.

Sa pinagdaan kong sakit sa pagmamahal ko para sa kanya. Wala akong pinagsisihan sa pagmamahal na ipinaramdam ko para sa kanya dahil siya lang ang babaeng inalayan ko ng ganon pagmamahal na hindi na kayang ibigay sa iba ang sarili ko dahil mahal ko siya ng higit sa sarili ko.

" If you don't have a plan, then I want to help you, I pretended to be your girlfriend if you want. " Nakangiting aniya.

Alam ko gusto niya akong tulungan pero alam ko na may nararamdaman siya para sa akin hanggang ngayon. Ayoko umasa o masaktan siya dahil magpapagamit siya para lang ipagtanto sa babaeng mahal ko na mali ang desisyon niya pero hindi ako gagamit ng tao para lang masaktan ang taong mahal ko, lalo na kung tao gagamitin ko ay naging mahalaga na sa akin.

" Ayoko gumamit ng tao para lang magselos siya, Ang gusto ko lang matanto niya sa sarili niya na nagkamali siya ng naging desisyon na iwanan ako. " I said seriously.

Umiling-iling siya sa sinabi ko.

" No, you need my help, Wag kang magalala gingawa ko ito para makatulog sa inyo. " She said concern.

Hindi ko alam kung bakit napapayang ako sa plano niya na gamitin siya para pagselosan ang babaeng mahal ko. Hindi ko alam kung gagana ang plano niya dahil alam kong iba siya sa mga babaeng nakilala ko sapagkat nagiisa lang siya.

Hinanda ko ang sarili ko sa pagbabalik niya, at sisiguraduhin kong maibabalik ko siya sa akin.

Dumating na ang pagbabalik niya sa buhay ko. Hindi kami napabaling ni felizia dahil sigurado ako siya na iyan. Nakita ko ang pagkagulat ng mgaulang ko sa harap ko ng makita ang papalapit sa amin. Alam kong magugulat sila sa presensya niya dahil hindi nila alam ang tungkol dito sapagkat inangkin ng magaling ko tito ang babaeng pinakamamahal ko.

STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon