Kung mahal mo ang isang tao. Handa ka dapat sumugal at masaktan maparamdam mo lang sa kanila, kung gaano mo sila kamahal pero kung hindi niya ako kayang mahalin ulit tulad noon dahil sumuko ako simula palang nung simula at gusto niya ng kalayaan galing sa akin. Wala na akong karapatan lumaban, at wag ko na dapat ipaglaban itong nararamdaman ko para sa taong gusto ng kalayaan galing sa akinay dapat isuko na. Magiging masaya nalang ako sa kung saan siya sasaya, kahit wala ako dito sa dahilan niya pero wala pa akong nasisimulan kaya wala sa isip kong sumuko sa kanya ngayon. I have not yet begun to take any steps for his to return to me. I'll start again at the beginning.
Nagpaalam sila aniah at yung tatlo kaibigan lalaki kasama niya sa akin bago sila umalis sa opisina. Si Max ayaw pag-umuwi ngunit pinilit lang siya ng kasamang umuwi na dahil makakaistorbo sila dito sa opisina. Pagkaalis nila hindi ako makagala sa kinauupuan ko dahil sa presensya ng dalawa na kasama ko ngayon sa loob ng opisina. Hindi ako makalunok at nanunuyot ang lalamunan ko dahil kaming tatlo ang natira sa opisina, para ako ang panira sa kanila dalawa ngayon.
Pinilit ko maging matatag sa harap nila. Hindi ko sila binabalingan pero nasasaktan ako kapag naiisip ko dapat umalis ako dito ngayon dahil pinipilit ko nalang ang sarili ko sa taong ayaw sa akin sapagkat hindi na ako mahal tulad noon. Dapat sumuko na ako pero bakit sumugal ulit ako sa kanya. Kahit alam kong wala magbabago sa kalagayan namin dalawa sa kadahilanan hindi niya ako mahal sapagkat may mahal siyang iba at hindi ako ito.
" Kailan ang alis natin, love. " Maarting tanong ng nobya niya ang narining ko.
Hindi ko sila binabalingan dahil kapag nagyari ito, lalo akong masasaktan kapag nakikita kong sweet sila sa isa't isa.
Naririning ko ang pinaguusapan nila kanina. Pinilit kong wag isipin pero ayaw umalis sa isipan ko. Magbabakasyon silang dalawa sa batangas ito ang pinaguusapan nila. Masakit ito para sa damdamin ko pero wala akong magagawa kundi tanggapin lahat ng sakit na mararamdaman ko ngayon galing sa kanya dahil sumugal muli ako sa pagmamahal ko para sa kanya." Hindi ko alam pero ikaw ang bahala." Mahinahong boses ang sinagot niya.
Masakit para sa akin ang bagay na ito kahit wala pa naman. Hindi niya talaga ako mahal ngayon. Siguro lahat nga ng hindi ko naibigay sa kanya noon ay natamasan niya sa pagkatao ng nobya niyangayon.
Siya lang ito pero halos masira ang mundo ko noon dahil sa pagmamahal ko sa kanya. Nakaya kong isakripisyo ang lahat ng meron ako noon, kahit masaktan man ako para lang sa kanya.
" Oh, really love, I love you. " Aniya nito.
Dito na ako napabaling sa kanila dahil hindi ko na kayang magbingibingihan sa usapan nila. Bumungad sa akin ang nobya niyang nakayakap sa kanya, ng makita ako niya ako ay niyakap niya agad ang kanyang nobya pabalik.
Nagtama ang paningin namin. Ngumisi siya sa akin ng makita nakatingin ako sa kamay niya, kaya hinigpitan niya ang pagkakayakap sa nobya. Nagiwas ako dito ng tingin at pinilit nagpokus sa computer na nasa harapan ko.
Ilan mura ang pinakawalan ko sa isipan ko dahil sa pinakita niya. Ang sakit nun dahil pinagmumukha niya sa akin ngayon na hindi niya ako mahal at hindi siya nagsisisi na mawala ako sa buhay niya. Sabagay sino ba ako sa kanya? Babae lang ako na pwede niyang palitan dahil marami naghihintay sa kanya pero iba na pala gusto niya, bakit nagbitaw siya sa akin ng mga salita nagbibigay ng pagasa sa akin na pwedeng maayos ang lahat na meron kami noon .
Why didn't you choose me, I'm not good enough for you .
You regret that you choose him instead of me Glaize.
Glaize, I love you more the way you love me.
Ilan yan sa mga linyang pingako niya para sa akin nung bumalik ako dito na bigla nalang pumasok sa isipan ko ngayon pero mali ang lahat ng sinabi niya sa akin dahil sumuko siya ngayon.
BINABASA MO ANG
STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETED
RomanceALFARO SERIES #1 Some girls are always fighting alone to maintain their relationship but this is different from the story because the man loved too much. Meet the guy name Kenz Lein Alfaro. A master playboy, who thinks that he can get everything th...