TWENTY TWO

2.2K 101 25
                                    

The man who is pulling me now is the man I love dearly but I was able to hurt and leave him alone. I did not choose him because I let him hurt in a way I can avoid it. Hindi ko maipinta ang bumabalot sa kabuuan ng kanyang mukha habang patulo sa paghatak sa akin palayo sa lugar.

" Bitawan mo ako, nasasaktan ako. " Sabi ko habang binabawi ang kamay ko sa kanya.

Nararamdaman ko ang mas hinihigpitan niya ang pagkakahawak sa braso ko. Hinahampas ko ang kanyang braso nakahawak sa braso ko pero wala lang iyon sa kanya. Hindi ko alam kung bakit niya ginagawa sa akin ito ngayon pagkatapos ng lahat.

" Let me go, nasasaktan ako, Lein. " I said with anger voice.

Hindi ko mabalingan ang paligid pero alam kong nasa amin ang paningin ng lahat ng nadadaanan namin pero parang wala lang ito sa kanya. Hindi ako nagpumiglas at nagpaanod nalang sa paghila ginagawa niya sa akin dahil sa kahihiyan na natatamo ko dahil sa paghila niya.

Mabilis kaming nakarating sa kanyang sasakyan na nakaparada. Nagtaka ako ng hindi niya niluluwagan ang pagkakahawak sa braso ko. Pinagbuksan niya ako ng pinto at bumaling sa akin dahilan para mangatong ako sa kaba dahil sa paraan ng paniniting na ipinukol niya sa akin.

His dark eyes staring at me. Ang pagkuyom ng kanyang panga ay nagpapakita sa akin na galit siya. Hindi ako makalunok dahil sa sa kabang bumabalot sa akin ngayon.

" Go inside now, Glaize. " He said with authority tone.

Hindi ako sumalungan sa kagustuhan niya. Dahan-dahan ako naglakad at pumasok sa kanyang sasakyan, nagmakapasok dito lang niya ako binitawan. Tinitigan niya muna ako pero hindi ko siya binabalingan pero alam kong nasa akin ang buong paningin niya. Hindi na ako makahinga sa kinauupuan ko.

Napapikit nalang ako ng padabog niyang sinarado ang pintuan ng kanyang sasakyan sa gilid ko. Nagaalab sa galit ang gumuguhit sa kanyang mukha ng makita ko ito habang naglalakad papunta sa drivingseat ng makapasok ito. Hindi siya pumasok dahil nakatiting lang siya sa akin ngayon dahilan para makaramdam ako ng pagkailang sa kanya. Iba kasi ang paraan na paniniting niya sa akin ngayon, para may kasalanan akong nagawa sa kanya.

" Fuck. " Napamura siya at agad pinaandar ang sasakyan.

Nananatili ang umiikit sa imahe niya dahil wala itong pagbabago hanggang ngayon habang nasa biyahe kami dalawa pauwi sa mansyon.

Nagtaka ako ng tahakin namin ang maling daan. Hindi naman ito ang tamang daan pauwi sa mansyon nila?

" We are on the wrong path. " Bulalas ko pero nananatili sa daan ang paningin dahil sa pagtataka sa tinatahak namin daan.

Hinihintay ko ang sagot niya pero wala akong nakuwang sagot mula sa kanya, parang wala siyang naririning kaya inulit ko ang sinabi ko.

" I said, we are on the wrong path, Lein. " I said again.

" I can lost everything but not you, Never you Glaize, I can't afford to lost you again. " Seryosong sabi niya, kaya napabaling ako  dahil sa gulat mula sa sinabi niya.

Seryoso ang mukha niya pero nandito ang galit sa imahe niya habang nakatingin ng direksyo sa daan na tinatahak namin.

Hindi ako makapagsalita dahil hindi ako makalunok bigla nalang nanuyot ang lalamunan ko dahil sa sinabi niya. Nakaramdam ako ng kakaibang pakiramdam nasa kanya ko lang nararamdaman noon hanggang ngayon, bigla bumilis ang pinting ng puso ko dahil sa malaming at seryoso boses na ginawad niya ng sabihin ang linyang iyon para sa akin.

I can  lost everything but not you.

I can lost everything but not you.

I can lost everything but not you.

STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon