Forbidden Chapters

304 2 0
                                    

Iv. A First

"For a twelve years old, you sure are tall." Itinagilid ni Charm ang kanyang ulo para pagmasdan akong pinapasadahan ng tingin ang gown ko sa full-body mirror.

Ginaya ko ang pagtagilid ng kanyang ulo. "Nakakatibo ang kagandahan ko, hano?" mapaglarong ngisi ko.

Tinaasan ko ng kilay ang kaibigan kong nahuhuli sa tangkad ko. Kahit na nahaharangan ng maskara ang kanyang mga mata ay kitang-kita ko pa rin ang pamumula ng kanyang pisngi.

"S-stop teasing me, Snow!" aniya na ikinahalakhak ko.

Mas humagalpak pa ako sa tawa nang padabog siyang bumuntung-hininga. Ang sabi niya ay nakakainggit daw ang halakhak ko. Ang "hot" daw kasi. Kaya medyo wirdo ang reaksyon niya sa tuwing humahalakhak ako gaya ng sa kanina.

"Whatever. Mauna na nga ako sa venue! Hmp!" Tinototoo nga niya ang kanyang sinambit, at iniwanan ako.

Umiling ako sa pag-irap niyang may kasama pang tunog. Simula nang naging close na siya kay AC ay nahawa na siya sa kamalditahan nito.

Inayos ko ang maskarang napili ko at marahan iyong isinuot sa aking mukha. Tulad ng sa kanya ay para sa mata rin ang maskara ko ngunit mas malaki ang sa akin. Natatakpan din pati ilong ko at halos kabuuan ng pisngi.

Saglit ko ulit pinasadahan ng tingin ang puro itim kong costume. At saka ko inalis lahat ng paglalaro sa aking sistema. Isinuot ko ang isa ko pang maskara—an invisible mask that could hide all of my emotions.

I stared back at my eyes in the mirror; I was now devoid of any feelings. Yes, I wouldn't need my feelings for a while. Today we'd attack an exclusive hotel wherein a Masquerade Ball would be held.

Because today, Slayers would debut in the underworld.

Gaya ng naaayon sa plano, magkakahiwalay kaming siyam na tumungo sa pook. Maingat akong pumuslit sa kusina, iniiwasan ang mga abalang kusinero na mapansin ako. It was easy because I took off my gown in the bathroom a while ago; now I was only in my tight-fitting black dress.

Tama nga ang nanakaw naming blueprint ng building. Paglabas sa kabilang pintuan ng kusina ay may sikretong passageway para sa mga staff room.

Tinakbo ko ang mahaba at may pagkamakipot na daan patungo sa kabilang dulo kung saan ang hagdan na may rehas. Madali kong natanggal ang kandado.

Bumulagta sa harapan ko ang security guard na nagbabantay sa ikatlong palapag. Napatulog ko siya bago pa man niya ako makita. Tumingala ako at natagpuan ang CCTV camera na dapat ay na-hack na ngayon nila AC.

Tumunog ang elevator, hudyat na may mga taong paparating, kaya alisto akong tumakbo palayo para hindi makita nino man.

Four-star hotel ito kaya laking pasalamat ko na lang at maraming mga paliko-liko na pwede kong gamitin sa advantage ko. Madali akong makakapagtago sa ganito kalaking gusali.

Nabangga ako sa isang malaking tao na biglaang lumabas sa kanyang kwarto kasabay ng biglaan kong pagliko sa kanto.

Ouch. Nadiin sa ilong ko ang maskarang may medyo matutulis na beads.

Well, accidents could happen. Freaking always.

Nag-angat ako ng tingin sa isang lalaking matangkad at matipuno. Hindi siya mamumukhaan ng sinuman dahil sa suot niyang maskarang halos kasing tulad ng sa akin. Pero kung ako ay makikita pa ang kalahati ng pisngi, ang bibig at ang noo, siya ay ang bibig na lang ang makikita.

Oh great. Kung kailan naman nagmamadali pa ako!

Think quick, Snow. Any escape plan would do!

Kill him!

Ngunit nakita ko ang mga taong nasa loob ng hotel room niya. Hindi niya tuluyang nasarado ang pinto dahil nga nabanggo ko siya.

Hindi pwede, baka magsisigaw ang mga iyon at mapurnada pa ang plano.

Distract him!

Um, okay.

I smiled seductively at him. He smirked.

And I ignored the goosebumps that that dangerous smile of him caused me.

Get a grip, Snow. This attack plan would mark your first step in the plan! Makiayon ka!

Ipinagpasalamat ko talaga ang katangkaran ko at takong ng aking mga sapatos dahil makakatulong ang mga iyon sa pagpapanggap kong dalaga na.

I took a step closer, and before I could even back the fuck out, I fucking kissed the stranger.

Oh. So this was how to kiss.

I was surprised that that man kissed me right back. He's good! And really easy to get!

Mabuti na lamang at fast learner ako. Ginaya ko ang mga paggalaw ng kanyang mga labi. His lips were firm and soft at the same time, I was amused.

Something wet touched my lips. Shocked, my mouth automatically opened.

And I almost opened my eyes when I felt his tongue licked mine!

What the hell!

Pinanindigan ko ang orihinal na plano ko sa estranghero. Sinundan ko lang ang bawat paggalaw ng kanyang bibig... lalo na ng kanyang dila.

Strangely, I found the kiss so... delicious.

Kung hindi lang may parang kuryente akong naramdaman nang napakapit ako sa mga braso niya ay hindi ako matatauhan.

Shit...?

I gasped as I distanced myself from him. Kapwa nakabuka pa rin ang mga bibig namin. His eyes trained on my lips. So did mine.

Curious, I looked down his arms to see what caused the electricity.

But frowned when I found nothing but his... cute veins.

Ang suot niyang blact button-down long sleeve shirt ay nakarolyo ang mga manggas hanggang siko. May kapayatan siya, ngunit may pagkamatigas ang laman niya sa braso na tanging nakikita ko sa kanya dahil nakapantalon siya ng itim.

Nag-iwas ako ng tingin doon at ngumiti sa kanya nang mapang-akit. Ginaya niya ang ngiti ko; ngunit parang ngisi ang dating ng sa kanya, ngising mapang-akit.

A natural flirt!

Halos pagsisihan ko tuloy kung bakit ko pa siya inalala. Ano naman kung nakita niya 'ko? Hindi niya naman siguro isusumbong na may kahina-hinalang babaeng nagtatatatakbo sa corridor ng hotel, 'di ba? Pero mainam na rin siguro 'yung sigurado. Now he would only think of me as some slut bouncing around drunk in the hallways.

Nagmadali akong lagpasan siya nang hindi masyadong nagpapahalata na may masama talaga akong balak sa hotel.

But really... those tiny veins on his arms were real cute.

The Heartless (Original Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon