Nahinuha kong sa sobrang pagkamuhi ko kay Colden ay nabaon na sa limot iyong namumuo kong plano noon. So I guess, it's thanks to Chase's "words of wisdom"?
Or not.
Lumihis ako at lumiko sa unang kantong nadaanan ko. And then I ended up sitting in one of the chairs sa loob ng isang internet café.
People kept staring, some whistling and doing catcalls. Naubos ang pasensya ko nang may ilang nagsimulang maglakas-loob na makipagkilala na sakin. So I put the headphones on.
I still hear murmurs though so I maxed the volume. And played to my metal heart's content.
It's not that I heard him. I felt him. Kaya napalingon ako sa likod ko kung saan nakatayo at nanunuod sa laro ko si Colden.
Outstanding student council president is he. I knew I'll get sanctioned again. That's why I decided to make most of it. Maybe I can get him to join me?
"You're too greedy. And you don't have a support," he stated.
O-kay? Maybe I overestimated his character. Or I underestimated my charm?
I pursued with the plan. "Join me then."
I shouldn't be surprised when he took the seat next to me without second thought. But I was.
He waited more than thirty minutes for my game to finish. Then he joined me on my next game.
Naging supportive siya sakin kahit na hindi kami magka-lane nung una. He didn't get "first blood" but he built items fast.
"Blink on me," simpleng pahayag niya na sinunod ko naman kaya hindi ako napatay nung humahabol sakin. He did some spells hanggang sa maubos na yung buhay ng kalaban. "Dagger," sambit niya na ginawa ko kaya ako ang nakapatay sa kalaban imbes na siya. Kill steal.
"Farm here." Nag-highlight yung isang bahagi ng map kung saan may malalaking creeps. Pagka-heal ko sa base ay nagpunta ako dun at nalamang nag-ipon pala siya ng creeps dun. Pinatay ko lahat kaya nabuo ko na yung pinag-iipunan kong item para lumakas.
After almost ten minutes ay "killing spree" na ko. Mag-isa lang ako sa lane kaya nung inatake ako ng dalawa ay halos maubos ang buhay ko. Napatay ko naman yung isang hero kaya naging "dominating" na ko.
Double kill.
Isang tirahan na lang at makaka-double kill na ko kaya hinabol ko yung isang sumugod sakin kanina kahit wala na kong buhay. Nakita ko kasing parating si Colden sa lane ko kaya nagpatuloy lang ako.
"Get back. Don't be too greedy," marahas niyang bulong.
May lumabas na dalawa pang kalaban para back-up-an yung hinahabol ko kaya sumuko na nga ako. Nag-blink ako kay Colden at tumakas. Nagpaiwan siya para i-slow down yung kalaban. Ang nangyari tuloy ay siya ang namatay. And, unfortunately, namatay din ako nang natira ako ng tower.
"I feel too safe when you're around," I shrugged.
After ng sinabi ko ay hindi na ulit siya nagsalita at nagpatuloy lang kami sa laro. Masyado akong nagging tutok sa sariling hero ko kaya ang gulat ko na lang nang makita sa screen yung "ultra kill". Nag-clash kasi lahat ng heroes sa isang lane except me na nagte-teleport pa lang papunta roon.
An enemy player said, "GG, Invoker."
Nakita kong "beyond Godlike" na pala siya. Hindi ko namalayan.
Pagka-teleport ko roon ay may isang enemy hero pa ang tumatakbo kaya hinabol ko. One hit na lang iyon at akala ko ay si Colden ulit ang papatay ngunit hinayaan niya ulit akong maka-kill steal.
BINABASA MO ANG
The Heartless (Original Version)
Science FictionSnow could have simply chosen to die when everything was taken away from her. No, she was already dead. But her heart was taken and she lived. She lived even though she didn't want to, even though she didn't know how to. But there's one thing that s...