Forbidden Chapters

195 4 0
                                    

Viii. The Glimpse

Refer to Chapter III: Pain. Ito ang unang pagkikita nila Tempest at Ski noong inutusan siya ni Snow na hanapin si Lulu. Kamamatay lang ni Tamar dito.

Forgive again the grammar, the punctuation marks, etc. Hindi ko na rin in-edit, e.

Dedicated sa haliparot na si Tempest. Ayan, magdiwang na sana ang matres mo.

Pero dahil sinira mo ang bintana namin, at pinadugo mo ilong ko sa pagka-jejemon mo, hanggang isang chapter lang ang story mo. Hahaha!

Something's so wrong. I can feel it in my bones.

Tomo, may mali talaga.

Kaninang lunch bigla na lang kumunot yung noo ni Snow out of nowhere. Di niya gawain yun unless may na-feel siyang something through-laloo her instincts.

Snow's instincts kasi are the pinaka-best samin lahat. Well saming siyam. I don't know lang kay Mooncake kasi di ko siya know personally.

Oh, wait. May cute guy, winky-wink lang ako sa kanya sandali.

Aiyt? Why so red? Yun lang namula siya? Ganun ba me ka-cutesy?

Or gaylaloo lang siya? Hihihi!

Anyways, Mooncake is what I tawag-tawag kay Moonlaloo—I mean, Moon. I don't kilala her talaga basta one night lang dati she showed herself to us while we were in Snow's house. She and Snowy Leader talked about something in private but I didn't pakielam. Tapos bihira lang talaga namin siyang makausap.

Ang pinakealaman ko lang nun is her outfit. Ang cool kaya! All black fitting latex! Tapos siya has cool bangs pa and a perfectly-did ponytail. I wonder if she can fight in that get-up but oh well. Who cares? If I can be so cool tulad her I'll be super happy!

Okay wait may cutie ulit kaya kindat kindat din! Whoo, I'm so majonde talaga...

Hmm... something is really not right. I can't see it in Snow's ever-so-beautiful-and-ever-so-nakakainggit face kasi she's good at pokerface talaga.

It's her ultimate armor as well as sandata. Armor kasi pag ayaw niyang mabasa iniisip niya nite-turn-on lang niya yung pokerface mode niya. Sandata kasi pag may inaasar siya or something yun ang ginagamit niya ulit lalo na kung mag-ri-read siya ng mind ng one people.

Hays... she's so like perfect na except wala siyang puso which is somehow kainggit din. Kaya niya kayang di huminga nang matagal tapos never pa niyang naramdamang kinabahan. Then kaya niya talagang maging composed kasi nga yun nga she doesn't have a heart to feel nervous or anything.

But, duh? May emotions rin yan siyempre. Kasi yung hypothalamus naman tologo di ba yung nagme-make way for us to ramdam-ramdam emotions. Hihi! I learned that in our biology subject kaya don't react to me violently.

Anyways. I honestly feel something is not right. Parang nawalan ako ng isang parte sa katawan. Parang biglang may kulang...

Pinagpatuloy ko na lang ang pagsunod sa utos ni Snow na ungkatin ang kinaroroonan ng malantod na si Lulu.

I saw a kitten na palaboy-laboy dito sa garden. Mag-isa kasi akong naglalakad-lakad para sa misyon ko. Ayoko naman bumalik agad sa room kasi dun lang ako sa tabi ng bintana pauupuin ni Snow. Siguro titiisin ko na lang ang boredom na effect ng paghahanap sa walang kwentang si Lulu.

Ah.... I have a very nice idea.

"Hi, Kitty," masigla kong sabi sa kitten na bigla ko na lang binuhat. Aba maamo at di pumapalag sa strangers!

The Heartless (Original Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon