6. Rival's Encounter

165 20 1
                                    

"Aaaaahhhh--ouch!"

Napasubsob pa akong lalo sa malambot na balat nang may kumabig pa sa akin.

"Hmmm.." Narinig ko pang may umungol.

Napamulat ako at nanlaki ang aking mga mata nang mapagtanto ko kung saan ako nakasubsob. "W-What t-the..?!"

"A-Anong problema Mahal?"

Napatunghay ako kay Charm na tila nagulumihanan. Bigla niya akong tinulak at tinakpan ang dibdib nya ng kumot.

Jusko naman, ang daming pwede kong bagsakan o makamulatan. Dito talaga?! Dito talaga sa dibdib ni Charm?! Napahugot ako ng malalim na hininga.

"K-Kung w-wala ka pala sa mood pwede mo namang sabihin!" Tila napahiya ang kanyang hitsura. Namis-interpret nya siguro ang naging reaksyon ko.

Mabilis ko siyang pinigilan sa kanyang braso at hinila pabalik sa kama nang magtangka siyang tumayo. "H-Hey. I-It's not what I mean." Paano ko bang ipapaliwanag sa kanya? Niyakap ko siya ng mahigpit. God, how I miss this moment with her. Kung pwede lang patigilin ang oras. "I miss you Mahal. I miss you so much!"

Saglit na humiwalay si Charm saka mataman akong tinitigan. Puno ng pagtataka ang kanyang hitsura. "Hey, bakit ka umiiyak?" Pinunasan niya ang luhang kumawala sa aking pisngi. "Saka magkasama naman na tayo magdamag, hanggang ngayon miss mo pa rin ako?" Tila ba gulat na gulat siya sa reaksyon ko ngayon.

Mabilis ang naging pag-iling ko. Bagaman hindi ko na rin namalayan na umiiyak na pala ako. Naging iyakin na ako mula nang hiwalayan ako ni Charm.

Hinawakan ko siya sa magkabilang pisngi at pinaglapat ang aming mga noo. "Charm, please lagi mong tandaan na mahal na mahal kita. Mula noon hanggang ngayon at hanggang bukas." Tinitigan ko siya sa kanyang mga mata saka ko unti-unting tinawid ang distansya sa pagitan naming dalawa. Kusa namang pumikit ang aking mga mata nang maramdaman ko ang lambot ng kanyang mga labi.

I've longed for this for a long time. I've long for this moment since she broke up with me.

The kiss deepened. Inihiga ko siya sa kama at pinagmasdan siyang mabuti. I wanted to memorize every detail of her. Even the smallest mole, I wanted to keep in mind. "You're so beautiful Charm." Bulong ko, saka ko pinagapang ang aking kamay sa kanyang mga braso pababa. Muli ko siyang hinalikan sa kanyang mga labi na malugod naman niyang tinugon. Iniyakap niya ang dalawa nyang braso sa aking leeg upang mas mapalalim pa ang paghalik ko sa kanya.

Hinalikan ko siya sa kanyang buong mukha. Pababa sa kanyang leeg, patungo sa kanyang dibdib.

"Alexa.." Anas niya.

Pinaglandas ko ang aking kamay sa kanyang umbok. Hmm, I miss the way she's calling me 'Alexa'. Napaliyad naman siya ng ilapat ko ang aking labi sa kanyang dibdib. Pababa sa kanyang puson, at pababa pa. That's when we both lost ourselves.

"I love you, Charm." Bulong ko sa kanya saka siya kinabig.

Tumingala siya sa akin at ngumiti. Mabilis nya akong hinalikan sa mga labi. "I love you too, Mahal kong Alexa!" Saka siya sumiksik pa sa akin.

"Hmm, sana lagi tayong ganito." Hinalikan ko siya sa kanyang ulo nang may muli akong maalala. "Charm, ano palang date ngayon?" Masyado akong nagpapakalunod sa piling ni Charm, muntikan ko ng makalimutan kung bakit nagbabalik ako sa nakaraan.

"Hmm, May 11."

"Year?"

"Huh?" Tumingala siya sa akin at tila nagtataka. "May 11, 2012 po! Ano Alexa, naging makakalimutin ka na?"

Bente KwatroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon