Chapter 2

4.2K 131 15
                                    

Natapos ang Klase namin at nagliligpit na ako ng gamit ko ng may pumasok na magandang babae at yumakap kay Ace.

I felt knifes stab my heart million times When I saw how Ace smiled at the girl who was facing him. Nakatalikod siya kaya hindi ko makita ng buo ang mukha niya. Edi sila na

The girl face me and smiled at me sweetly she kissed Ace while she was looking at me. Teasing me. Hanggang matapos ang halikan nila ay na roon pa rin ako sa kinatatayuan ko. I was like fool who was watching them. I want to scold myself for being stupid. I'm ready to leave when I suddenly recognize the woman's face.

"Sabrina?" Mahina kong bulong.

Si Sabrina na ba yan? Antagal na simula ng makita ko siya. Yeah paano ko nga pala siya makikita? Eh iniwan niya si Ace Ah I mean Umalis siya for her career tsk The modeling thingy.

"I love you  Mat" sabrina said as I rolled my eyes . If I were him I would be angry at her like the hell choosing career over him? Tsk pag-ibig nga naman. I laughed silently but painfully with the thought of Ace really Love her.

"She's back" sambit ko I bet I'm going to be more trash to him.

Cafeteria

Nasa pila na ako gutom na ako  sobra as in gutom na gutom na gutom di ko pa pala na sasabi sainyo kung sino si Sabrina so ..

Si Sabrina Dela Cruz ay isang  model at kababata din namin siya . Everything have change just with a one decision.

NANDITO ako ngayon sa bahay nagbibihis kasi may lakad daw kami ni Ace. Sabi niya ay mamasyal raw kami.
Natulog ako ng maaga para dito. I'm too excited



Nandito na ako sa Park naghihintay 12 na wala parin siya tinatawagan ko kaso hindi sya sumasagot dumating ang 5:45 dumating siya nang nakangiti ..Ngiti na di para saakin..

"Sorry Alexa ngayon lang ako pumunta ako sa bahay niyo sabi ni tita nandito ka daw ,nagdate kami ni Sab eh " para naman akong sinabuyan ng malamig na tubig sa narinig.

Nakaramdam ako ng selos, galit , lungkot dahil hindi man lang niya ako naalala. Ganon na ba talaga ako ka walang kwenta sakanya?

My heart filled with unknown emotions. Masakit sobra.

"Kanina ka pa?" Nakasimangot na sabi nya .
"Hindi naman kanina pa akong 10 dito "I said. Ang tanga ko lang kasi naghintay pa ako sayo.

"What?!10am? are you serious ?" gulat na sabi niya at ng mapansin niyang umiiyak ako ay agad siyang nagsalita pa.

"I'm sorry " wika niya at akmang  yayakapin nya sana ako ng umatras ako I'm sorry I want to be your priority even just for today but I guess it will not going to happen.

"Ayoko na, siguro hindi na tamang itago ko pa to, hindi na tamang mahalin ka ng patago" wika ko, my heart was broken into pieces when I saw how blank his expression is.

Ang manhid mo.

"Palagi kang nag sasakripisyo
Palaging tumutulong at higit sa lahat Nagmamahal ng patago "Sigaw ko ng umiiyak I was to devastated.

Nakita kung nagulat si Ace sa mga sinabi ko Hindi niya inalis ang tingin niya saakin habang bahagyang nakaawang ang labi.

"Alam mo paghumihingi ka ng tulong para ligawan si Sab umiiyak ako pagdating ko sa bahay tinatanong ko sa sarili ko na bakit ganon bakit di na lang ako anong mali saakin pero ngayon ko lang na Realize na You love her more than Bestfriends and you just love me as Your Freind di ba? Palagi na lang si Sab lagi na lang ansakit na ayoko na suko na ko " Sabi ko ng umiiyak I honestly didn't mean to say that I was supposed to Retrieve my last words but My heart didn't allow me.

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now