Chapter 37

1.2K 50 2
                                    


ANG BILIS NG MGA NANGYARI. What's with this year full of pains?

Nakatingin lang ako sa cuffin ni Prof. Gimbert. Although we are not that close he is one of the best Professor that we ever had.

His inspiring words will always remarkable.

Katabi ko ngayon si Ace. He looks tired. He was crossing his arms while his eyes are shut. Nakatungo na rin siya.

I grab the side of his head as I made him lean on my shoulders.

Hindi man lang siya naalimpungatan.

Napabuntong hininga na lang ako at tiningnan ang babaeng kanina pa nasa tabi ng kanyang walang buhay na ama.

She was restless.

Kahit ang mga kamag anak niya at pinipilit siyang patulugin ngunit ayaw niya.

I suddenly remembered the pain of losing my Father by my side. I was like that too. Halos hindi ako makausap.

How was Sabrina's feeling?

Based on Zach investigation, the last person he did meet was Sabrina. Kaya siya ang primarily Suspect .

Can she really do it?

She did not deny it though.  Nakatulala lang raw ito.

She killed his father.

Alam ni Aya ang lahat. She said that she was warned not to say anything about her sister .

Naramdaman kong gumalaw si Ace mula sa pagkakasandal niya saakin.

Tiningnan ko siya. Agad na nasalubong ko ang mga titig niya.

"Did I sleep long?" Tanong niya at hindi parin umaalis sa pagkakasanday saakin

"Kinda" tipid kong wika.

I was stiffened when he suddenly move his face closer to my neck. Ramdam na ramdam ko ang mainit niyang hininga.

"Hey! What are you doing?" Pabulong kong sita.

"Nothing, You're just smells Good" bulong naman niya habang hindi parin inilalayo ang ulo saaking leeg

Ako na ang umiwas.

"Tsk, Do we really be in here? We almost spent 24 hrs here" wika niya na parang bata.

"Of course we are! Kung ayaw mo ay pwede ka ng Umuwi Matthew"  wika ko.

Awtomatikong napatingin siya saakin na parang may mali akong sinabi.

Tinaasan ko siya ng kilay .

"Oh ano?" I asked.

"How can I leave when you call me by my second name? Baka isang araw malamin ko na lang na you cut off ties with me" wika niya pa.

"Stop being ridiculous Ace, what's wrong of calling you Matthew? It is still your name right?" Masungit kong ani.

"Hmmm? You're being like that now huh! Samantalang dati patay na patay ka naman saakin" maangas niyang wika na ikinaalarma ng puso ko.

This guy!

"Past is past! Don't bring my stupidity of liking you" wika ko na ikinabago ng reaksyon niya.

"Are you saying that Liking me is stupid thing?" Seryuso niyang ani.

"Yeah" wika ko. Nakita ko naman ang pagdaan ng sakit sa mga mata niya.

"Kaya nga ako tanga hanggang ngayon hindi ba?" Ani ko at tumayo.

It's embarrassing! Why am I saying things that he wanted to hear?

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now