"Alexa will teach the contestants to dance and Justin will do the vocal" ani ni ma'am V at ibinigay saakin ang listahan ng mga representatives. Oh what a nice pairs. Sabrina and Ace huh, what happened to our representatives? Backing out too early?
"Alexa could also lead the vocals , marunong rin yang kumanta ma'am, noong umulan ata ng talento nakuha niya lahat" mapagbirong wika ni Justin na ikinatingin ko naman sakanya.
"Oh really? Do you sing? Hindi ko alam" nakangiting wika ni Tita. Of course you shouldn't because I don't sing!
"I don't sing tita" wika ko habang nasa papel pa rin ang tingin.
"Sus, I heard you sing , noong nakaraang buwan sa library Don't lie" wika nito nanunuya ang tono. Umirap naman ako at hindi ko na siya pinansin.
"Sample? Give us a sample" wika ni Tita.
"Ma'am, I don't sing" wika ko. Ngumiti lang siya at tiningnan ako na ani mo'y hinihintay akong kumanta.
Tss kainis.
"Oh sige na oo na , don't ever regret this" wika ko, bahala na kung uulan.
I saw Sabrina smiling as if he won a lottery price . She was really expecting me to get embarrass.
I start to sing. Damn Justin
I know that he loves me 'cause he told me so
I know that he loves me 'cause his feelings show
When he stares at me, you see he cares for me
You see how he is so deep in love
I know that he loves me 'cause it's obvious
I know that he loves me 'cause it's me he trusts
And he's missing me if he's not kissing me
And when he looks at me, his brown eyes tell it so.When I'm done singing everyone goes to silent. Para silang hindi makapaniwala sa narinig. I saw Dace looking at me as if I did something to flutter him. I'm not assuming but there's an admiration in his eyes.
"Gagi! Ang ganda ng boses mo!" Malakas na wika ni Kyro. Hindi naman ako umimik.
"Seryuso boses mo yun?" Wika naman si Kiro na ikinairap ko .
"Oh what a beautiful voice you have Alexa" wika ni tita. Tipid lang akong tumango at agad na binalik ang tingin sa papel.
Ace eyes was burning me the heat of his eyes were piercing through my soul. What is he looking at?
"We have 2 days more to stay here so better to know and close to each other especially those who are going to join the pageant. This is the trip Goal, Understood?" Ma'am V strictly said. Lahat naman tumango at sumagot.
"DO YOU find it weird Alexa?" Tanong sakin ni Drake. Tiningnan ko lang siya habang nakakunot ang noo. What is he talking about .
"RHG was now in Silent that's new" wika niya habang ininom ang kape na hawak at tumingin sa mga kasamahan namin na nagsisigawan at nagsasayawan.
"No, there are always been like that , Silent but Deadly" wika ko pa. RH gang was surely finding us. Mayroon akong malalim na atraso sakanila.
"I mean, In gatherings they didn't attend even on match hindi sila dumarating" wika ni Drake. Well I do think of it's strange but I think they are Silently moving .
Tumayo naman si Drake at nagpaalam na magbabanyo lang. I just nodd at him as I take a sip on my drinks.
Natanaw ko naman sa di kalayuan si Ace. He was standing under the big bright moon. I could see how gorgeous he was , the reflection seems want to flex his beauty.
His feature was still insane para siyang hindi tao. Himala at hindi niya kasama si Sabrina.
Napalingon siya sa madilim na parte kung nasaan ako. Iniiwas ko ang tingin ko sakanya at tumayo na upang umakyat sa loob.
"Alexa" tawag niya saakin. Napatingin ako sakanya na ngayon ay malapit na sa kinatatayuan ko
"I'm sorry for everything" wika niya. Tiningnan ko lang siya ng blanko para umalis na. As far as I could remember I already forgive him.
"Alexa" tinig niya at hinawakan ako sa aking braso. I could smell the alcohol in his breath. Nakainom siya that's why he was acting like this.
"Will you forgive me?" Parang nagsusumamo niyang wika. Kumawala ako sa pagkakahawak niya at tiningnan siya sa mata.
"Ace , I already forgive you but remember that I forgive but I'll never forget" wika ko. Nakita ko naman ang paglungkot ng mga mata niya. Ano bang problema niya?!
"Kung ano man ang mangyari saatin dalawa tandaan mo na lahat ng nangyari ngayon kikimkimin ko" wika ko at tumalikod sakanya ay iniwan siya.
Hindi ko makakalimutan kung gaano kasakit. Nagtungo ako sa kumpulan na tao. Nadatnan ko ang mga itong nagsasaya. Palibhasa ay nauna ng umuwi si ma'am V dahil May pinagawa sakanya ang Dean of CEA.
Puro sigawan ang naririnig ko , Para itong isang malaking tint. Kasya kaming halos na 60 estudyante. Naamoy ko agad ang alak at sigarilyo.
Some of the students are kissing but I didn't mind them . That's their choice ano ang ang mangyari Sakanila ay labas na ako roon.
Drake was talking to someone or should I say flirting. Paano ay kung Makatingin ay parang nangangain to. All of my guy friends are close to me. Para na kaming magkakapatid kaya alam ko ang ikot ng utak ng isang to.
His looking for a one night . Napailing nalang ako at kumuha ng hindi pa nabubuksan alak. Umupo ako sa pinakagilid at pinanood silang sumayaw.
Ang ingay pero hindi iyon ininda ng mga naghahalikan na ngayon sa gilid. Wala silang pakialam kong May nakakakita o nanonood sila. Talk about lust.
Nakita ko naman na pumasok si Ace mula sa labas. Wala ito sa sarili at nasa baba lang ang tingin. Justin pull him up toward the stage. Now I could see how Ace dance when his drunk.
Bet it was clumsy.
When he sways his hips para akong binuhusan ng malaking na tubig.
His Sexy
Kitang kita ko kung paano siya sumayaw sa gitna ng mga babae.
The girls are clinging on him. Pero wala siyang pakialam. Itinaboy niya pa nga ang lahat ng ito.
His not Ace without girls.
But why? Wala ba siya sa mood? Napailing na lang ako.
Naubos ko ang isang boteng alak bago tuluyan umalis roon at natulog.
PHIANNEKIES °
YOU ARE READING
POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)
RandomAlexa Raphiel Vargas, a respected gang leader, finds herself tormented by unrequited love for the enigmatic and heartless SSG president, Matthew Ace Montemayor. Despite her attempts to forget him by reinventing herself, Ace's sudden realization of h...