EVERYTHING HAPPENS SO FAST.The investigation stops because someone who's powerful made them to drop the case. Masakit pero wala kaming magawa. I already knew why thou.
The founder of the Black World was behind of that decision. The organization can't be revealed. 2 Gangs are involved , alam kong gagawa siya ng paraan para lang hindi mailantad ang organisasyon na pinamumunuan niya.
Masakit , I want that man to be in jail! I want him to suffer. He killed him!
But it happened because of me.
Dahil saakin.
Hindi ako lumabas ng ilang araw. Kahit ang sumilip sa lamay ay hindi ko kayang gawin. It hurts badly.
Napahawak ako sa puso ko ng kumirot nanaman ito. Naalala ko nanaman ang huling sabi niya.
Napahagulgol ako. I'm stupid! Ang bobo ko ang tanga tanga ko!
"I'll be always here"
Ang huling katagang tumarak sa puso ko. I was silently crying. Akala ko mas masakit ang umiiyak ng malakas at sumisigaw sa sakit hindi pala , Mas masakit ang tahimik at kinikimkim ang sakit.
Why eyes won't stop Pouring a tears . Para itong ulan na hindi tumitila sa isang madilim na kalangitan.
I look at my TV . Nakita ko ang mga picture naming dalawa Nong nag outing kami. Nakangiti siya habang ako ay nakasimangot.
I'm sorry for not smiling when I'm with you Travis. I'm sorry for not seeing your feelings. I'm sorry for not acknowledging it.
But God knows how much I love you and hurt I am right now.
This night was his last night ngunit wala akong lakas ng loob na pumunta.
I know that my heart couldn't be strong when I saw him .
Humiga ako sa sofa habang kapit kapit ang pendant.
Kaya ba ganon siya magsalita kasi iiwan niya kami? Kaya ba ganon siya ka weirdo dahil nararamdaman niyang mawawala siya?
I can't accept the fact that his life was taken of that man who was now living his life good! Wala akong nagawa!
Mahapdi na ang mata ko. Tumigil na rin ito sa paglabas ng luha. Kahit rin pala ang luha napapagod.
Before I could shut my eyes. I heard my doorbell rang numerous times. Dahan dahan naman akong napabangon.
Is it alon again? Persuading me to come?
Walang ganang nagtungo ako sa pinto . I was expecting alon and Drake will be here but my eyes widen when I saw a different person.
"Ace" wika ko sa mababang tono.
His eyes was full of pity. He look at me from head to toe and start breathing heavy.
"Alexa, I'm here to fetch you" deritso niyang wika at walang pasintabing pumasok sa unit ko.
"Ayokong lumabas" wika ko at dahan dahan nagtungo sa sala.
Tiningnan niya ako na para bang may sinabi akong hindi maganda.
"This is his last night , Please be there" wika niya habang nakatingin sa sahig.
Napakuyom ko ang dalawa kong kamao.
"Leave" mahina kong wika. Nag angat siya ng tingin habang ngumisi ng mapang asar.
"What was he to you?!" Wika niya. Nagulat ako sa tanong niya at hindi makapagsalita.
YOU ARE READING
POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)
RandomAlexa Raphiel Vargas, a respected gang leader, finds herself tormented by unrequited love for the enigmatic and heartless SSG president, Matthew Ace Montemayor. Despite her attempts to forget him by reinventing herself, Ace's sudden realization of h...