Chapter 30

1.8K 65 0
                                    


DALAWANG LINGGO NA ANG NAGDAAN.  I was still not okay. Kahit walang masyadong nangyari sa mga nagdaang araw hindi ko pa rin magawang maging masaya.

Sobrang daming plates. Idagdag pa ang pagiging trainor ko sa mga contestants ng Miss U.

Speaking of that , I'm here languidly watching them ramp.  Wala akong ma isuggest sa iba. On top of that they are all going smooth except from one.

Sabrina.

She was having trouble walking with high heels. She was a well known model and still she can't walk properly?

"Sab? I think you should go with a 3 inch heels instead of 6 inches" wika ko.  Nakita ko kung pano siya umirap. Alam ko naman na hindi siya susunod.

Napabuntong hininga na lang ako at hindi na siya pinansin.

Natapos ang rehearsal. Pagod na napaupo na lang ako sa tabi ng Gym. I was so drained

Kung narito siguro si Travis ay hindi ako mapapagod ng husto. He was one of my stress reliever that's why.

Ang hirap, We've been together for a long time. Sobrang hirap pala ng mawalan ka ng isang napakaimportanteng tao sa buhay.

"Ate?"

Agad na napatingin ako kay Alon. He was holding a Gatorade. I weakly smiled at him as I grab it. Pilit na ngumiti rin siya at umupo sa tabi ko.

" Anong ginagawa mo rito? Wala ba Kayong Klase?" Tanong ko. Bumuntong hininga siya bago nagsalita.

Binuksan ko ang binigay niyang inumin saakin.

"Ate, I saw how devastated you are since Kuya Travis death, I know that  there's a part of you that you're blaming yourself for what happened but Ate  don't be " wika niya na ikinatigil ko.

"Kahit saang anggulo tingnan ay kasalanan ko Alon" wika ko ngunit sa Gatorade na bigay niya nakatingin.

"Ate hindi mo iyon kasalanan, you didn't do anything wrong! Stop blaming yourself Alam Kong kahit si Kuya Travis hindi gugustuhin yang iniisip mo" wika niya.

Malungkot na ngumiti ako Habang nakatingin sa kawalan.

"You think so? I hope so" bulong ko. Nawalan kami pareho ng imik.

"Sige na ate , may klase pa ako" wika niya at tumayo. Hindi ako makasagot .

Wala pa atang limang hakbang ng tumigil siya.

"If you continue blaming yourself , I'll never forgive you" wika ni Alon ma nakapag paangat ng ulo ko. Napahigpit ang hawak sa Gatorade na hawak ko.

Sino ba ang dapat na sisihin? Who was the irresponsible leader here? Who was the pathetically let him catch all of the bullets? Who was the fool who only watch him to fall in the ground bloodly?  Who was it?!

It was Me?!

That fucking leader was me!

The scene of him hugging me with full of bloods flashing in my mind. Hindi ko maiwasang maiyak mg maalala nanaman ang takpong iyon.

Wala akong ginawa kung hindi ang umiyak! Kahit alam ko naman na kulang pa ang lahat ng luha ko para maibalik siya. Kahit ilang balde pa ng luha ang ilabas ko alam kung imposibleng bumalik siya!

But I hope his here.

Laughing and joking around with us.

Kaya ba parang nagpapaalam ka?! Kaya ba pakiramdam koy mawawala ka? Dahil totoo at nangyari?!

" Stop crying" napaangat ang tingin ko kay Ace na ngayon ay nakapamulsang nakatingin saakin.

"Crying won't do anyting it will only make your eyes swollen" wika niya. Hindi ko naman iyon pinansin.

Ramdam ko ang pag upo niya sa tabi ko.

"Does guys who was responsible for his death was now in the prison"  wika niya. Nagulat naman ako sa sinabi niya. That's impossible the founder of the Black Organization will against it.

"I seek for my father's help and power fortunately we won the case easily" wika niya pa. Hindi naman ako makapagsalita.

"I know it's been hard for you, Fight it ganon naman talaga ang buhay everything has an end, in this world nothing is forever" wika niya. Napalingon naman ako sa sinabi niya.

Bakit ba to nandito? Why is he talking like an adult?

"Hindi lahat ng nasa paligid mo ay responsable ka sa kanila, they are not your obligation" wika niya.

"And also before I've forgot, Those bastards are member of a gang , I keep on wondering why are you suddenly got involve" tanong niya.

"And?" Tanong ko. Bumuntong hininga siya.

"What is your connection to Black Organization?" Tanong niya. Hindi naman ako nakasagot agad. I was shocked by his blunt question.

I was caught of guard!

"Nothing, and what's that organization?" Tanong ko ng makabawi ako.

Nagpakawala siya ng hangin. Para siyang nakahinga mula sa pagkakasakal.

"Glad to hear that, it was a dangerous Organization. So now
How did you and your friends got involved?' Tanong nito. Kaylan pa to naging interviewer?

"It happens that I got bumped into them, We're not like you think" wika ko nakita ko ang pagtango tango niya. How does he know about the organization though?

"I've been in that Organization before and it was suck , so disgusting" bulong niya pa.

No wonder he has a battle IQ and good at fighting too.

"I'm so sorry for your lost" wika niya at malungkot na tumingin saakin.

What happened to him?

Ganito na ba ako ka focus sa sarili ko at hindi ko na napapansin ang isang to?

It feels like he changed.

"I did everything I could to execute them but that was illegal so I just did it legally thou" natatawa pa niyang ani habang ako ay naguguluhan sa mga sinasabi niya.

I mean why is he like this? I thought he hate me? He even hurt me to prove that.

"Why are you doing this?" Tanong habang kunot noong nakatingin sakanya. I mean his being kind for no reason? His not like this.

Tumayo siya at nag inat pa. The way he stretch his arms are so good with my eyes.

Damn it lahat na lang ba ng galaw niya ay ganito?

I mean his so attractive.

He face me as he smirks.

Even the way his Lips curved! Fuck it was so hot!

"Cause Realization always comes late" wika niya at ginulo ang buhok ko.

Akala ko ay aalis na siya.

He was still holding the top of my head as he lean towards me.

Halos isang dangkal na lang ang layo ng mukha namin sa isa't-isa but I couldn't move it was as if hypnotizing me.

"And be ready for what will happen next, Alexa" bulong niya at nag angat na ng tingin.

Those words lingers through my ears. Ilang beses iyong umulit habang nakatitig sa kawalan.

WHAT DO YOU MEAN? MONTEMAYOR?

I saw him walking out with his hands on the back of his head.

My heart.

PHIANNEKIES
S.D MONROE°

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now