Chapter 31

1.7K 61 2
                                    


HAPON NA KAYA NAMAN napagpasyahan ko nang umuwi.  May gagawin pa ako.

Nasa kalagitnaan ako ng paglalakad upang mag abang ng taxi, biglang may bumisina sa likuran ko.

I look back, Agad na bumungad saakin ang isang Bugatti Chiron. Woah that's kinda expensive. Tax pa lang nito ay siguradong million na.

Kanino ba ito?

The door suddenly open. Agad na nakita ko ang pagbaba ni ace.

Ugh the owner was no other than Ace Montemayor.

"Hop in, pareho lang naman tayo ng pupuntahan sumabay ka na" wika niya. Napabuntong hininga ako.

"Thank you" wika ko, hindi na ako tatanggi. He was the one who offered. Nakakahiya naman kung tatanggihan pa.

"Himala ang bait mo ata?" Wika ko sa kalagitnaan ng pagmamaneho niya.

"Hmm? What do you mean? I'm always like this" wika niya habang nasa daan pa rin ang tingin.

"Palagi? e daig mo pa ang menopause na babae sa kasungitan" bara ko at umirap pa. Napakasungit niya kaya!

Mabait? Ha! Saang banda?

"What?! Hind ah! Mabait ako!" Wika niya sa pabalang na salita.

"Kailan? Kailan ka naging mabait?" I asked. It was funny how we argue about nonsense. Kita ko naman ang inis sa mukha niya.

"Palagi! Kahapon,kanina at ngayon! Buong buhay ko mabait ako pogi pa!" Banat niya. Napairap naman ako.

Well his not lying to the part he said that he was Handsome pero sinungaling siya sa parte na mabait siya!

"Ugh yeah maybe you do look me as a bad guy since I've hurt you. I'm sorry about that" sinserong wika niya.

Bigla naman akong natigilan.

"I know that this was shameless of me to demand but please Alexa, hayaan mo akong bumawi" seryuso niyang wika. Habang nakatingin saakin.

Hindi ko man lang napansin na nasa parking lot na pala kami.

"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ko. I know that my heart wasn't ready for this but I wanna know!

"Let me court you again Alexa"

I WAS DUMBFOUNDED.

Para akong tanga at hindi alam kung anong tamang gawin. Para akong tanga kanina! I'm fully aware that he is bad for my heart but Damn I'm still into him.

I can't decide properly but ugh I'd still rejected him in the end.

Nakaupo na ako ngayon sa couch sa sala. Kanina pa ako nag iisip kung bakit naging ganon ang ikot ng utak niya.

Nagsawa na ba siya kay Sabrina?

Sabrina has a lot of issues right now . Baka iyon ang dahilan? But Knowing Ace his not like that.

Alam ko na kahit gaano siya kabastardo ay hindi niya iiwan ang taong mahal niya sa gitna ng problema.

Did he fell out of love? I mea-

Naputol ang pag-iisip ko ng sunod sunod ang pag doorbell sa pinto ko.

Who was it now?

Mabilis na nagtungo na ako rito. Hindi na ako nag abala pang tingnan kung sino.

Pagbukas ko ay bumungad saakin si Justin. Nakangiti ito saakin habang ako kay gulat na nakatingin rito. Ano ang ginagawa nito rito?

"Hey! Kagagaling ko lang kay Ace, nabanggit niya kasi na narito ka rin pala sa building can I come in?" Tanong niya. Hindi naman ako nagdalawang isip na papasukin siya. He was my friend too.

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now