Chapter 34

1.3K 59 1
                                    

SABI KO NA!  Halos 5 na ng makarating kami. Napakahaba rin kasi ng traffic.

Wala akong imik na tiningnan lang si Ace.

"Oo na, You don't have to give me that look I know I'm sorry" wika niya. Hindi ko siya pinansin at bumaba na.

We are on hills. Kitang kita ang bulkang Taal rito. Even the city was so vivid in our eyes.

Where the hell are we?

The view makes my body calm. Hindi ako makapag salita dahil sa sobrang ganda ng nakikita ko.

"This is our property here, many businessman want this but my father wouldn't sell it"  wika niya at tumabi saakin.

"Really?" I ask nonchalantly.

"Yeah, this view is priceless" wika niya pa.

"Tito is a Businessman I knew that he can use this to have more profit" wika ko.

Nakakapagtaka he can definitely use this.

"This place has value, He said this property was worth of his life" wika niya agad napatingin ako sakanya.

The sun rays hits his face that made him more look good. Para siyang isang prinsipe sa ibang dimensyon. Is he really a human though?

"Huh?" Naguguluhan kong wika.

My heart almost break my ribcaged when he sweetly smiled.

Napanganga ako at tanging pagtitig na lang sakanya ang nagawa.

God He's beautiful.

"This place was sentimental " wika niya.

So that explains those large gates in here. Bago kasi kami makarating rito ay may napakalaking gate kaming nadaan.

There are guards too.

"Actually only few people can go up in here and see this paradise" wika niya ng hindi pa rin nawawala ang ngiti.

"My family  and you" wika niya.

Nagulat naman ako sa narinig. Ganon ba ka sentimental ang lugar na to? Am I supposed to be here?

"Hoy Ace dapat ba akong nandito? Baka pagalitan ka ni tito" wika ko.

"Of course you are" natatawa niyang wika.

Hindi naman na ako nakapagsalita. Bahala siya.

Hinatak niya ako paupo. Agad kong naramdaman ang damo. Hindi matatalim at hindi ito makati.

Pati ba naman damo perpekto?!

" Do you want to know its history?" Tanong niya

Tumango naman ako bilang sagot.

"My dad bring his first love in here" nakangiti niyang wika habang nakatingin sa napakagandang tanawin sa harap namin. Habang ako naman ay nakikinig habang pinamamasdan kung paano bumuka ang mga labi niya.

"He was so in love with her " wika niya pa. Hindi ko naman mapigilang magtanong.

"Hmm? Si tita?" I ask him. I was shock with the sudden revelation.

Umiling siya.

"No, My mon wasn't his greatest love" wika niya pa. 

"Oh really? I did not expect that huh" wika ko.

I just can't imagine marrying someone that is not your greatest love? Does it hurt tita's ego? I mean for me if I were here hurts for sure.

"It was a long story but Making the it short, His love for her is not enough to give up his world" makabuluhan niyang wika.

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now