WHAT A FREAKING MESS!
"ANONG SABI MO SA GIRLFRIEND MO?Why did she badmouthed me?" Tanong ko sa isang kalmadong paraan pero sa totoo lang gusto ko na siyang sakalin.
"I said that you're my new girl I'm sorry I have to do that" wika niya ng nakayuko at parang wala sa sarili.
"Ha?? At bakit ako? " medyo inis kong wika. Sino ba naman ang hindi magagalit kung may iba ang boyfriend mo? Diba? I understand her!
"Ikaw lang kasi ang babaeng maganda rito alangan naman ituro ko yung hindi maganda hindi ba? Edi bumaba standard ko noon" wika niya lalong ikina init ng ulo ko.
This guys really irritates me.
"Stupid bastard, you're implicating someone else for your own stupid sake!" Inis kong wika. Hindi pa ako kumakain at talagang wala na ako sa mood kanina pa.
"I'm sorry okay? I'll take the responsibility naman" wika niya. Natawa ako ng hilaw sa sinabi niya.
"You'll take what? Baliw ka ba? What do you think is the solution in here? " inis kong wika. Bigla naman niyang hinila ang kamay ko at pinaupo sa tabi niyang upuan.
"Hindi ko rin alam but could you please forgive me? I just did that in order to protect her" wika niya na ikina seryuso ko.
"Protect her from what? Make sure it does make sense if it doesn't I'll kill you" wika ko sa isang malamig na tono.
I saw how his eyes glipse with amusement.
Tinaasan ko siya ng kilay kaya naman nagpatuloy siya.
"You see, I'm on drugs but don't get the wrong Idea" wika niya na pabulong. Wala naman akong reaksyon sa narinig.
Well it does make sense but it doesn't change the fact that he implicated me.
"Well, I'm not an addict, Hm ah, I-I'm being a test subject for the drugs" parang maiiyak niyang wika.
What? A test subject?
Na alarma ang sistema ko sa narinig.
"Hey did you just said a test subject? The hell are you thinking? That's fucking dangerous " mariin kong wika.
"I know, but if I didn't agreed they will torture her, they will surely make her replace my place as a test subject" wika niya at tuluyan ng naiyak.
"You can die anytime you idiot!" Bulong ko. Tumango tango lang siya.
I slip my tongue on my lower lips as I frustratingly brush my hair upwards.
Dang, I don't know him but He stressed me!
How can I just ignore something alarming like that?!
"It already started? When?" I ask.
"Yesterday, It started yesterday" wika niya.
Oh shoot.
"What kind of drugs did they injected you?" Tanong ko.
"Red A drugs?" Wika niya at animo'y hindi pa sigurado sa sinabi.
Napatayo ako at nanlalaking matang nakatingin sakanya.
It's dangerous, he's dangerous.
"Wait me here, I'll just make a call" wika ko at agad na tinalikuran siya at lumabas ng resto para tawagan si Drake.
Nang makalabas na ako ay agad ko siyang tinawagan.
"Drake, make an investigation about Red A drugs" deritso kong wika.
"Wala man lang hello hello alexa?" He asked.
"Just do it" wika ko.
"We don't have to do that though, we both know that is highly dangerous drugs right? " wika niya .
Oh God
I'm right .
"It makes people lost their sanity. People who used that are the one who go crazy killing people. They kill people for pleasure." Bulong ko.
"But as far as I know it wasn't made yet. Plano pa lang ng mga walang kwentang tao yun Alexa. Wala pang naiiuulat ang bansa ukol sa pagpasok ng gamot na riyan rito. Beside it will never reach Philippines. As far as I know someone reported from another state that there are laboratories who took people and test that" mahaba niyang wika.
Humigpit ang hawak ko sa phone.
I needed to surender him.
Hindi pwedeng pagala gala lang siya rito!
"Thank you Drake " wika ko at ibinaba na ang tawag.
Nabigla ako ng bigla na lang may humawak saaking balikat.
Nakita ko ang kunot na noo ni Ace.
"Gabi na Alexa, Why are you here? Baka mapano ka" strikto niyang wika.
Oh shoot I almost forgot that I'm with him!
Tiningnan ko ang dating kinaroroonan ng lalaki ngunit wala na ito.
Fuck where is he?
"Tara na Alexa! Kumain na tayo" wika ni Ace at nauna ng maglakad.
Agad na sumunod naman ako.
Humugot ako ng isang malalim na hininga .
I needed to calm down.
NASA LOOB NA KAMI NG MANSION nila Ace. Ang isang malaking Bahay na deskripsyon ay kulang rito. Kung hindi mansyon ay palasyo ang accurate word that can be used to describe this Mansion.
Lahat raw naka lock ang pinto, tanging kwarto niya lamang ang bukas ani niya.
Kaya narito kaming dalawa sa kwarto niya. The electric current was working kaya walang problema may wifi rin medyo nakakalula lang talaga ang lawak ng kwarto niya.
It was massive. I'm not exaggerating but it was true. He has his own kitchen and sala in here. Parang isang bahay na rin kung tutuusin.
"Ilan ba ang bahay niyo sa Pilipinas Ace?" Hindi ko na napigilang tanong.
Tiningnan niya ako habang kumakain ng junkfoods.
"Wait let me count " wika niya.
Diba? Sa sobrang dami ay hindi man lang niya masabi ang sampo! They are so damn rich!
Halos isang minuto na ay wala pa ring siyang naisagot.
Now I'm being serious just how many?
"Hmm 78? I think? Oh yeah 79 I almost forgot our original house" wika niya. Napanganga naman ako sa dami.
Lahat ganito?!
Hindi na ako nagsalita pa.
Nahilo ako sa 79 houses.
"Sa Pilipinas lang iyon, We also have a House in Maldives, Japan, US and Korea" wika pa niya. He was just so clueless how rich they are.
"Hmm that's good" wika ko kahit gusto ko ng sumigaw sa gulat.
"Alexa? Can I kiss you?" Biglaang tanong niya na nagpagulat saakin.
Where did it came from? Sa mars?
"What?" Tanong ko at hindi nagpahalatang naapektuhan ako sa sinabi niya.
"I said I want to kiss you" he huskily said as he move closer to my face.
He was so ramdom. I even didn't see that coming.
He was looking at my lips.
My heart was pounding so fast.
Parang gusto na nitong kumawala sa ribcage.
"No, Not until we're officially a Couple" wika ko at agad na nagtalukbong ng kumot.
"Fuck" he cursed.
PHIANNEKIES
S.D MONROE
YOU ARE READING
POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)
RandomAlexa Raphiel Vargas, a respected gang leader, finds herself tormented by unrequited love for the enigmatic and heartless SSG president, Matthew Ace Montemayor. Despite her attempts to forget him by reinventing herself, Ace's sudden realization of h...