Chapter 8

2K 69 10
                                    


"Why didn't you stop? Bakit hanggang ngayon nandito ka?" Tanong niya. I smiled at him.

"Edi sana hindi naging tayo? I'm not actually can't to forget you . Alam mo iyan Ace. Simula pa noon ikaw at ngayon ikaw pa rin" wika ko .

"You love me that much huh" wika niya at ngumiti ng May kakaibang emosyon sa mga mata.

"Yeah I love you that much" napatawa ako sa sarili kong sagot. Natahimik kami . Halos mapatalon ako ng tumunog ang phone niya.

Tumayo siya at medyo lumayo saakin. Nakatulala ako ng bigla niya akong hinila patayo. It hurts.

"Hey? Bakit ? Ace?!" Nagpanic kong wika ng hilahin niya ako patungo sa Kotse niya.

"Hey gusto ko pang mag relax , it hurts Ace" wika ko binitawan niya ako ng nasa tapat na ako ng pinto ng kotse niya.

"Fuck sab is in the hospital right now"sabi niya pa at pinasakay ako. I don't want to feel this but his acting as if his still love her. Sumakay ako at umiling. Stop thinking strange its natural .

Pinaharurot niya ang sasakyan kahit wala pa akong seatbelt shit muntik na akong mauntog tiningnan ko siya at wala man lang siyang reaksyon at hindi man  lang siya humingi ng sorry siguro di niya lang nakita.

Nagsuot na lang ako ng seatbelt at nagtanong

"Ahmm Anong nangyari kay Sab Ace?"Nag aalala kong tanong What the heck happened? Wala lang one month rito ay May nangyari ng masama sakanya?

I hope she's okay.

"She got shot by a gun, I don't know who's the culprit" malamig nitong wika. Napahawak naman ako sa aking bibig. Is that true? Anong atraso niya?

"What?! How can this be possible?!" Litanya ko.

Pagdating na pagdating namin sa Hospital agad kung binuksan ang pintuan ganon din si Ace at nagsimula na kaming maglakad ng mabilis ...Walang nagsasalita saamin ng makarating kami nakita ko Si Kiro,Kyro at Justin. Kyro look at me as if he was relieved that I'm here and safe.

Agad niya akong niyakap.

"Damn akala ko ikaw na" wika niya gumanti naman ako ng yakap.

Nakita ko namang lumampas si Ace saamin. At agad na nagtungo sa harap ng pinto.

"How was she? Is she okay?" Tanong ko at humiwalay sa yakap.

"She's not , she needs blood " wika ni Kiro na nakatungo.

"The hospital has no, blood supply it's sucks. " Bulong ni Justin .

"Does tita Angie knows about this?" Tanong ko.

"No, hindi iyon uuwi para sakanya. " May galit na wika ni Kyro.

"Shit" I cursed due to so much frustration

"It's fucking Impossible"

She's my friend kahit na siya ang pinili ni Ace noon hindi ako nag tanim ng galit sakanya.

Natahimik kami ng dumating ang Doctor at nagsalita

"Kayo ba ang kaibigan ng pasyente" tanong ng Doctor

"Yes "

"She's slowly losing blood that can cause of her death , no one in this room is a match right? I'm so sorry but our hospital currently have no blood supply" wika ng doctor.

"What kind of hospital is this?! " Sigaw ni Ace. Nagulat naman ako sa naging asta niya.

"Someone's slowly dying and you are here just to inform us not even doing a fucking solution!" Sigaw niya ulit. Hinawakan ko naman siya at pinakalma but he doesn't calm down.

POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)Where stories live. Discover now