I'm here at our Cafeteria trying to relieve my self through eating. Andami kasing pinagagawang plates ni Sir Ben. Natambakan ako.I order a lot of foods para maging masaya naman ang ang araw ko kahit papano.
Hindi ko napansin ng gaano si Ace dahil sa sobrang dami ng ginagawa napapansin ko naman na hindi na naguusap si Sabrina at si Ace.
Siguro ay nalaman nito ang ginawang kalukuhan nito.
To be honest my mind is contradicting my heart. Palagi silang nag aaway. I love Ace but It's not right. There's Something in me that I don't want to be with him just this time.
Napansin ko ang paglapag ng isang meal Saaking harapan. Napaangat naman ako rito ng tingin at nakita si Ace na nakatingin saakin.
"You should eat with me" He said with full of authority. Napataas ang kilay ko sa attitude niya. Ganyan ba dapat ang nanliligaw?
"Are you really my suitor? Parang asawa na kita kung mag utos ah" wika ko at sumubo ng Spaghetti.
Tiningnan naman niya ako at umiling lang ng kaunti.
"What? You said you are going to court me? Nagbago ba isip mo?" I ask napabuntong hininga naman siya saka humawak sa batok.
"Ahmm I don't know how to court, I mean the proper way" napanganga naman ako sa sinabi niya. Siya hindi marunong mangligaw?wehh?
"Do you think I'll believe you? You have plenty of girlfriends tapos hindi ka marunong manligaw?" Sarkastiko kong wika.
"Tsk, That true , hindi ako nanligaw sila ang nanligaw" napanganga naman ako sa sinabi niya. Nagloloko ba to?
"You are the first girl, ikaw ang una" wika niya at sumubo ulit. My heart beats rapidly as I heard him said that.
God! kinikilig ako! I keep my cool as I continue to eat my foods. The hell is he saying!
"I know it's fast but Give me your Yes" napangisi naman ako sa sinabi niya.
"Hindi ganon kadali ibigay ang oo ko Ace. Work for it Prove that you deserves it " wika ko at nginitian siya. I really do love you but I just need to make sure that I'm not going to get hurt here.
He smirks and lean closer to me that makes my breathe stop.
"I will, just wait" Sabi niya pa . Lumayo naman ako ng kaunti at napatikhim.
"Need to go , i have something to do bye!" Wika ko at mabilis na umalis roon. My heart wants to believe his actions but my brain couldn't let my heart to do that.
I lied , wala kaming pasok , Vacant kami ngayon , nakalimutan ko pang classmate ko pala siya sana naman. Ah hindi siya sumunod.
"HEY poisonous Rose, I need your help" wika ng isang boses. Before I could look at him Travis immediately grab my arms.
"Fuck off Alon" wika niya ikinalaki ng aking mata. Alon! My brother!
"Travis ano ba? He's my Little brother!" Wika ko ng mapansin kong masama ang tingin nito sa kapatid ko.
Nakakunot noo naman ang aking kapatid habang nakatingin kay Travis
YOU ARE READING
POWER AND HEARTACHE: My Heartless SSG President (under Revision)
RandomAlexa Raphiel Vargas, a respected gang leader, finds herself tormented by unrequited love for the enigmatic and heartless SSG president, Matthew Ace Montemayor. Despite her attempts to forget him by reinventing herself, Ace's sudden realization of h...