chapter 4: Clothes

130 18 5
                                    

"Prepare for tonight, may pupuntahan tayo," sabi ni Acel sa akin.

Isang linggo na ako sa condo niya. At maayos naman ang lahat sinubukan ko parin siyang pilitin na wag ng ituloy yung fall in love fall in love niya pero wala eh ang tigas ng ulo niya. Ang dami dami kasing babae jan ako pa ginaganito niya at sigurado naman akong maraming nagkakagusto sakanya.

"Saan pala tayo pupunta mamaya?" Tanong sakanya.

"It's a party," tipid na sagot nito. Party? Ano isusuot ko doon eh wala akong dalang damit dahil pumunta ako dito sa maynila para maging katulong. "You don't need to worry, pupunta dito si Aicel mamaya siya ang mag aayos sayo," sabi pa nito dahil nakaramdam atang wala akong isusuot.

Tiningnan ko ang orasan at nakita kong magtatanghalian na pala kaya bilang katulong magluluto na ako para makakain na yung boss ko.

Naubos na kasi ang laman ng ref niya kaya naisip kong tingnan ang cabinet niya pero puro noodles lang ang nandito. Ano magagawa ko dito?

"You should take a shower, yan lang ang laman niyan kahit anong titig mo diyan walang madadagdag diyan," narinig ko si Acel na nagsalita sa likod ko. Tuwing magsasalita talaga ito hindi na mawawalan ng kasungitan.

"Ahmm Acel," napalingon naman ito sa akin "bakit kasungit mo?" Naglakas loob na akong magtanong dahil isang linggo na kaming magkasama ay ganito parin siya.

"Because I think you don't like me," sabi neto. Hindi ko naman talaga siya gusto dahil kakakilala palang namin tapos ang sungit sungit pa niya.

"Bakit kita magugustuhan eh isang linggo palang tayo magkakilala?" Aba probinsyana ako hindi ako tulad nung mga babaeng madali lang makuha.

"Are you sure?" kibit balikat nitong sabi sa akin at kinuha ang hawak kong noodles.

___________________________________________

Lumabas agad ako ng banyo ng matapos ako maligo dahil alam kong wala naman si Acel sa kwarto niya kaya okay lang na lumabas akong walang damit dahil sa kasamaang palad nahulog lahat ng damit ko sa lapag at nabasa ito kasama ng tuwalyang binigay niya sa akin.

Pumunta agad ako sa kinalalagayan ng mga damit ko at baka biglang pumasok dito si Acel eh.

"If you're trying to seduce me Stella, you don't have to."

Nagulat naman ako sa nagsalita galing sa kama kaya nadulas ako at napahiga sa sahig dahil basa pa ang mga paa ko.

"Aray."

"Fuck." agad namang tumayo si Acel para lapitan ako. At ako tinakpan ko ang katawan ko gamit ang kamay ko nakakahiya nanaman ito.

Naramdaman ko ang malaki niyang palad sa likuran ko. Napatingin naman ako sa kanya dahil sobramg dikit namin sa isat isa.

"Acel, magbibihis na ako." sabi ko nalang dito dahil mas nilapit pa niya ang mukha niya sa mukha ko.

"Okay," tipid na sabi neto at nahiga ulit sa kama. Tiningnan ko lang siya, hinihintay ko kung aalis ba siya, pero hindi ito umalis.

"Acel magbibihis na ako," ulit ko sa sinabi ko. Nakakainis parang walang balak umalis. Ano yun papanoorin niya ako magbihis?

"Seeing you annoyed while you're naked, make my pet hard," seryosong sabi neto, pet? May alaga ba siya? Kaya kinuha ko agad ang tuwalya sa gili ko at tinakpan ko ang katawan ko.

"Ako nalang lalabas," sabi ko sakanya nakakainis kasi umiiral nanaman ang kamanyakan. Kumuha na ako ng damit ko dahil sa banyo nalang ako sa labas magbibihis.

"No, ako na lalabas," sabi nito at tumayo na, tiningnan ko lang siya hanggang sa makalabas siya.

"Stella!"

Bigla namang bumukas ang pinto at iniluwa nun si Aicel. "You need to dress up for the party," excited na sabi nito sa akin. "Anna, pasok mo na yan," utos nito kay Anna na kasama niya.

Ipinasok naman nito ang napakadaming damit. Mukhang puro mamahalin at parang pwedeng isangla dahil mga kumikinang ito.

"Okay." sabi nito ng maipasok na ang lahat. "Mamili kana Stella," sabi nito at tinitingnan ang pipiliin ko.

"Girl, wag yan hindi sayo bagay," sabi nito at kinuha ang pinili ko at binalik. "This, you'll look stunning here," sabi nito at nakangisi sa akin.

"Hmm but kuya will get mad," sabi nito sa akin at ako hindi ko alam ang sasabihin ko dahil sobrang sexy ng damit na napili niya. Hindi naman ako sanay mag suot ng ganitong damit. "But it's okay wala naman na siyang magagawa pag nakasuot na sayo to," dagdag pa niya.

"Aicel pwedeng ito nalang?" Tanong ko kay Aicel at kumuha ako ng isa pang gown.

"No, this suits on you," pilit niya sa damit na hawak niya. Wala naman na akong magagawa kaya pumayag na ako. Para maranasan ko din magsuot ng ganito.

___________________________________________

"Ayan, Stella you're so gorgeousssss," sabi neto inabot ata kami ng ilang oras kakaayos dito dahil naglagay pa kami ng kulay sa mga kuko namin.

Tumingin naman ako sa salamin. Hala hindi ko alam na may igaganda pa pala ako. Parang may crush na ako sa nasa harap ko ngayon hahaha.

"Stella If my kuya ask who picked your dress sabihin mo ikaw ha?" sabi nito at nginitian ako. Tumango naman ako at nginitian din siya.

"Salamat dito Aicel ha?" pagpapasalamat ko sakanya dahil ang galing niya.

"For return, you should take care of my kuya," sabi nito at lumabas na.

"Let's go Stella," aya sa akin ni Acel nang bumukas ang pintuan. Nakabihis na din ito at bagay na bagay sakanya ang suot niyang pang amerikano kaya lang itim na itim to

Tumayo na ako para makaalis na kami. At siya ay nakatayo parin sa harap ng pinto at nakatitig lang sa akin. Parang nahiya naman ako kung makatitig kasi simula sa ulo hanggang sa paa ko.

"Acel, may mali ba?" Tanong ko dito, dahil nakatitig lang talaga siya. Baka hindi pala pwede tong suot ko sa pupuntahan namin eh.

"Yes," tipid na sagot nito. Hala akala ko naman okay na to.

"It's your cleavage."

Napatingin naman ako dito at nakalabas nga. Wala naman sigurong mali dito atsaka ngayon ko lang mararanasan mag suot ng ganito ang presko pala hahaha. Binalik ko ang tingin ko sakanya at nakatingin din siya doon.

Hala manyak?

"Wag mo na kasing tingnan para walang mali sa suot ko Sir," Sabi ko dito, hindi uubra sa akin ang kasungitan nito kailangan din siyang mapaamo sa dadaang isa buwan.

"Tara na nga," tumalikod na ito kaya lumabas na ako. Siguradong mapapansin din neto ang isa pang dahilan kung bakit presko ang pakiramdam ko ngayon.

"Fuck, Stella nang aasar kaba?" Narinig kong sabi niya sa likuran ko. Nakita na nga niya.

Sa onting oras namin magkakilala hindi ko alam kung bakit pakiramdam ko ang gaan gaan na ng loob ko sa kanya.

Unanticipated Love • Promise#2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon