chapter 26: Sweets

77 8 5
                                    

Warning......

"Acel," gising ko sa lalaking natutulog sa tabi ko. Pero hindi ako neto pinansin. Ang takaw naman kasi ng baby namin gusto nanamang kumain.

"Acel," inalog ko naman ito pero ungol lang ang isinagot sa akin. Siguro ay antok na antok na siya dahil kanina pa siya pagising gising dahil sa akin.

Minabuti kong ako nalang ang maghanap ng makakain ko dahil alam kong nahihirapan na si Acel dahil sa mga inaasal ko, normal lang naman daw ito sabi ng doktor ko dahil tatlong buwan na ang dinadala ko. Kahit ako nahihirapan pero kinakaya naman hindi pa man lumabas tong anak namin alam kong mamahalin ko siya ng sobra at siguradong si Acel din ay ganun.

May nakita naman akong manok sa ref kaya nilabas ko ito. "Ano kaya masarap na luto?" Tanong ko sa sarili ko.

"Stella," untag sa akin ni Acel kaya napalingon ako dito at nginitian ko siya.

"Bakit?" Tanong ko dito. "Matulog ka nalang muna, kaya ko na ito," dagdag ko pa at binalik na ang tingin sa lulutuin ko.

"Sorry," ani nito at niyakap ako mula sa likod. Napangiti naman ako dahil sa ginawa niya. "Ako na diyan,"  ani niya sa akin at kinukuha ang ginagawa ko.

"Ako nalang, magpahinga ka nalang muna," sabi ko dito.

"No, ako na," bigla niyang kinuha ang ginagawa ko kaya hindi na ako nakatanggi. Naupo nalang ako at pinagmasdan siya. Kitang kita talaga ang laki ng katawan niya kahit nakatalikod siya. Kaya hindi ako nagtatakang napakadaming babaeng nagkakandarapa sa masungit na to.

Sa tatlong buwan din namin magkasama wala pang nagyayari sa amin dahil ayaw niya, baka daw masaktan ang baby. Minsan talaga OA din si Acel eh kelan pa nasaktan ang baby sa pagtatalik ng magulang neto.

Alam ko ring pinipigil lang niya ang sarili niya na wag naming gawin yun, wala namang kaso sa akin yun pero naiisip ko siya parang hirap na hirap na ang kalooban niya. Sa tuwing nagbibihis nga ako sa harap niya nakikita ko ang panaka nakang paglunok neto na para bang nagpipigil. Hahaha.

"Ano ba gusto mong gawin dito?" Naputol naman ang iniisip ko ng magsalita ito.

"Adobong matamis," sabi ko dito at nginitian ito.

"I thought you don't like sweets," sabi nito sa akin.

"Gusto ng anak mo eh," kibit balikat kong sagot dito nginitian naman ako nito at nag umpisa ng mag luto.

Ilang minuto ang lumipas ay ibinaba na niya sa harap ko ang pagkain at mukhang masarap ito. Kumuha naman agad ako at kinain ito.

"Acel, paabot ng ketchup," ani ko dito. Tiningnan lang naman ako neto na parang ano trip ko sa buhay. "Sige na," pilit ko dito kaya tumayo naman ito at kinuha ang ketchup.

"Ano pa gusto mo?" Sabi neto ng binaba ang pinakuha ko at naglabas na din ng tubig. Umiling naman na ako dito kaya tumabi na siya sa akin.

"Ang sarap Acel," sabi ko dito at niyakap ko siya.

"Ano trip mo ngayon ha?" Ani nito na yumuko na parang kinakausap ang baby namin. Napangiti naman ako dahil dun.

"Acel, I love you," inangat ko ang ulo niya at itinapat sa akin.

"I love you more Stella," sabi niya sa akin at binigyan ako ng malamin na halik na agad ko naman itong sinagot.

"Acel," ungol ko dito. Mas pinalalim pa niya ang halik na iyon kaya naglakbay ang kamay ko sa katawan niya pababa sa gitnang parte ng katawan niya. Naramdaman kong galit na galit naman ito kaya ipinasok ko ang kamay ko sa loob ng suot niyang short.

Unanticipated Love • Promise#2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon