chapter 25: Blood

79 8 5
                                    

"Christiana?" Tanong ko sa babaeng nasa harapan ko.

"Don't call me Christiana, I don't even know you," pagtataray nito sa akin.

"Kilala kita kaya dapat lang kitang tawagin sa pangalan mo Christiana," ani ko dito at nginitian binigyan diin ko talaga ang pangalan niya dahil anong masama sa pagtawag ng pangalan ng isang tao?

"Bitch, where's Benedict?" Sabi nito sa akin na biglang pumasok sa loob.

"Miss, wala siya dito," ani ko dito hindi ko na siya tinaag sa pangalan niya dahil ayoko namang makipag away dito.

"Ano ba ginawa mo sa kanya at iniwan niya ako? Hindi mo ba alam na iniwan ko lahat ng trabaho ko para makapunta lang sa panget na lugar na iyon tapis sasama lang siya sayo?" Tanong nito sa akin na may pagtataray.

"Ang alam ko ikaw ang nang iwan sa kanya, una palang, " sagot ko rito dahil totoo naman yun.

"Ikaw pa may ganang magtaray ngayon ha?" sabi neto sa akin at sinabunutan ako. Pilit ko namang tinatanggal ang kamay niya sa buhok. Hindi ako makalaban dahil hamak ang lakas niya sa akin.

"Tama na," ani ko dito habang pinipigil ko ang pagtagas ng luha ko.

"You deserve this 'cause you destroy our relationship," sabi pa nito at mas hinila pa ang buhok ko. Gusto ko ng lumaban pero mukhang naggigym ata ang babaeng to at napakalakas nito.

Medyo nakaramdam ako ng sakit ng tiyan pero iba ang sakit nito. Tinulak naman niya ako palabas ng condo ni Acel kaya tumama ako sa pader na naroroon. Hindi ko naman mapigilang ibaluktot ang katawan ko dahil sobrang sakit ng tiyan ko.

"You deserve that Bitch," sabi pa nito habang nakatayo sa loob ng condo.

Gusto kong lumaban pero hindi ako makatayo dahil nanlalambot ako sa sakit na nararamdaman ko sa tiyan. Hindi ko na napigilan ang pagtulo ng luha ko dahil sa sobrang sakit nito.

Nakita ko ang babaeng umalis na, pilit akong tumayo pero hindi ko magawa.

"Stella!" Narinig ko naman ang boses ng lalaking mahal ko, laking pasasalamat ko dahil dumating siya. "Fuck, what happened?" Ani nito sa akin pero hindi na ako nakasagot dahil nahihilo na ako.

___________________________________________

Acel's pov

"What happened?" Napatingin ako sa kaibigan kong tumatakbo papunta sa akin.

"I don't know, I just saw her bleeding in the floor" sagot ko dito. Hindi ko alam kung mapapatawad ko ang sarili ko pag may nangyaring masama kay Stella.

Tangina.

"Sino gumawa sa kanya nun?" Tanong naman ni Circe.

"Si Christiana, she need to go to jail," gusto kong saktan ang babaeng yun nung nakita kong siya ang may kagagawan kung bakit nagkaganun si Stella pero nangibabaw sa akin na kailangan ko munang dalhin sa Ospital si Stella.

"Where's Troy?" Tanong ni Eiyen hindi ko na ito pinansin.

Hindi nagtagal ay lumabas na ang doctor sa emergency room at agad ko itong sinalubong.

"Is she okay?" Agad kong tanong dito.

"The baby is okay, masyado lang nabugbog at stress ang pasyente kaya siya nagbleed at malakas din ang kapit ng bata kaya you don't need to worry they're both fine, icoconfine pa siya ng isang araw for observation," nagulat naman ako sa sinabi neto. Baby? May anak kami?

"Ano daw?" Agad nilang tanong sa akin.

"May anak kami at montik ng mawala yun dahil sa babaeng yun," nanggigil kong sabi dito.

Unanticipated Love • Promise#2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon