Darren POVToday is Saturday!! Weekend na naman! Oo nga pala, ngayon din dating ni Mommy at Lynlyn. Nakakamiss sila.
Mamaya susunduin namin sila sa Airport.
Gusto ko na mahug si lynlyn!!
"Cassy, Darren, magprepare na kayo at susunduin natin mommy nyo at si lynlyn." sabi ni tita.
It's already 7 o'clock in the morning. Katapos lang namin magbreakfast. 9 kasi dating nila mommy kaya dapat maaga din kami.
After 15 minutes aalis na din kami, nakasimple white shirt at jeans lang ako.
Si ate cassy naman andun sa kwarto. Isa din sya sa pinakabusy na tao. Tss.
"Ren, tawagin mo nga si ate cassy mo at aalis na tayo." Utos ni tita.
"Ate cassy! Please faster!!!!! Iiwanan ka na namin!" Sigaw ko. Nasa taas kasi sya sa may kwarto nya.
"Wait lang, eto na!!" sigaw nya sabay takbo.
Nasa pajero na kami nila ate cassy at tita ria. Kaming tatlo lang at kasama din pala yung driver. Kaya pajero gamit namin kasi hindi naman kami kasya sa kotse lalo na't kasama sila mommy at lynlyn.
Nakadating na din kami sa Airport. Malayo palang tanaw na namin sila mommy at lynlyn. I missed them so much!!
Nung papalapit na kami, hinug ko na si mommy at lynlyn. Syempre nagpabuhat na naman ang little sis ko.
"Kuya!!! I missed you so much!" sabi ni lynlyn habang kinakarga ko.
"Lynlyn, ang bigat mo na yata. Kain ka kasi ng kain." sabi ko naman sakanya. Cute talaga ng little sis ko.
"Ako lynlyn, hindi mo ba namimiss? Ako panganay dito ha!" sabat naman ni ate cassy samin.
"Syempre naman ate, namimiss din kita noh! Kaw pa." sabi ni lynlyn at niyakap si ate cassy.
"Cute cute mo talaga lynlyn!" sabay kurot ni ate cassy sa dalawang pisngi ni lynlyn.
"Awwcchh! ate machakit!! Shumbong chita kay mommy.! Mommy!!" sigaw ni lynlyn. Lagot na naman si ate cassy. Haha
Hilig nya kasi kurutin pisngi ni lynlyn. Yan tuloy ayaw ni lynlyn masyadong lumapit sakanya.
"Ano ba naman yan cassy, kinurot mo na naman pisngi ng kapatid mo. Namumula na ohh!" saway ni mommy kay ate. Yan buti nga. Haha
"Mommy, makapal yan balat ni lynlyn tsaka magkamukha kami diba?" sagot naman ni ate. Kami kaya magkamukha.
"Ako kaya kamukha ni lynlyn!" epal ko sakanila. Hehe
"Lynlyn, sabihin mo ang totoo, sino kamukha mo? Si kuya mo o akong maganda mong sister." tanong nya kay lynlyn habang nakahawak sya sa pisngi ni lynlyn. Eh si lynlyn, takot na naman makurot ang pisngi. Kaya tinanggal ko yung kamay ni ate na nakahawak sa pisngi ni lyn.
"Ano ba naman ate cassy, tinatakot mo na naman si lynlyn eh, ako nga kamukha nya!" sabi ko kay ate cassy.
"Grabe naman, parehas ko lang kayong mga anak bakit nag aaway kayo dahil sa gusto nyo lang maging kamukha si lynlyn." sabi ni mama samin.
Nakasakay na kami lahat sa pajero.
"Nga pala mommy, pupunta akong MOA, may photoshoot ako." sabi ni ate cassy kay mommy.
"Kung ganun, bakit hindi nalang tayo dumiretso sa mall para makapagbonding na din." sabi ni mommy.
"Mommy, kain muna tayo sa jollibee, gusto ko ng Chicken Joy!!" sabi naman ni lynlyn. Cutee!
BINABASA MO ANG
Mr. Destiny (Puppy Love) - COMPLETED
Dla nastolatkówDo you believe in destiny? The two people met by accident. They are meant to cross their path for a reason. They become a childhood bestfriend turn into puppy love.