MIH-11

12.6K 262 0
                                    

Red's POV


Nandito ako ngayon sa balcony, nagpapaaraw at si Perseus naman ay kumuha nang makakain namin kahit pwede naman magpahatid na lang kami rito sa crew. I let him, para hindi naman namin medyo mapag-usapan ang tungkol sa nangyari kagabi. Nauna siyang nagising sa akin kanina at may nakahanda ng agahan. Nahuli ko pa itong nakatitig sa akin na para bang inaasar ako.


I wore a black bikini. I let out a deep sighed at tinanggal ang sunglasses ko na kulay black din. Nasaan na ba ang Perseus na iyon? Lumabas ako ng cottage namin at balak na sundan na siya. Nang nakarating na ako sa seashore ay natanaw ko siya sa isang souvenir shop. Tumaas naman ang kilay ko nang nakitang umaaligid sa kanya sina Camille. Naka red bikini's ang mga ito. Ano 'yan? Bitche's coding? Binilisan ko ang mga hakbang ko patungo sa kanya, not minding that my flesh stung.


"Ang tagal mo" sabi ko sa kanya nang nakalapit na ako.


Humarap siya sa akin at hinalikan ako sa noo. Hindi ko man lang nakita ang pagkagulat sa mga mata niya.


"Namimili ako ng souvenir para ibigay kina mommy. Don't you want to buy?" tanong niya sa akin at tumingin-tingin ulit. Nagkibit-balikat na lang ako at tumingin-tingin na rin.


Nahagip ng mga mata ko ang tatlong impakta na malapit lang sa amin. Mygod, kailan ba sila titigil? Hinawakan ko ang kamay ni Perseus na naging dahilan nang paglingon naman niya sa akin na may katanungan sa kanyang mga mata. I just smiled at nagpatuloy sa pagpili. A cute tortoise handcraft caught my attention. Waaa ang cute niya. Kumuha naman ako ng lima. Bumaling ako kay Perseus na sinusuri isa't isa ang mga gawa. Hindi ko akalain na bumibili pala siya ng mga ito, he was not the type of guy na bumibili sa ganito. He could just buy the store.


I bought fifteen handcrafted souvenirs and Perseus bought twenty of them. Since hindi naman pwede ibayad ang Philippine money, obviously, he used one of his cards. I saw a black and gold card in his pocket, damn rich.


We were heading towards the Ice Cream Parlor here on the island. It was hot kaya bagay lang na ikain ng ice cream. I saw a group of men looking at me. They smiled at me when they caught my attention. Looked like they were Koreans.


I smiled at them.


"Why are you smiling at them?" Perseus asked me while holding my hands tightly. Problema nito? Bawal na ba ako ngumiti sa iba? Siya nga nakikipaglandian kina Camille, nagreklamo ba ako?


"Can't I?" I lazily retorted.


"Of course you can't. Are you flirting with them?" Tanong niya na kinainit ng ulo ko.


"Nag smile lang ako, flirt na agad? You shallow minded prick! Eh ikaw nga kahapon sa yatch harap-harapan na nakipaglandian kina Camille, did I butt in!?" Galit na saad ko.


I just said that I was jealous based on my confession. He smirked at me at umakbay sa akin.


"I tested you yesterday hahaha marunong ka pala magpigil hmm kahit na sobrang selos mo na pala" he said, obviously teasing me.


My Instant HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon