MIH-21

9K 215 4
                                    

Red's POV


"L-Love" nauutal na sabi ni Perseus.


"Kung hindi pa ako dumating dito siguro kung anong kababalaghan na ang ginawa niyo." sabi ko at kinuyom ang mga palad ko tsaka pinakawalan si Kezeniah at lumayo sa kanilang dalawa.


I saw fear in his eyes as he walked towards me.


"I can e-explain. Do not jump to a conclusion, love." medyo nabasag pa ang boses niya.


"Explain what? Kung paano ka nilandi ng babaeng ito?" sabi ko sabay turo kay Kezeniah na para bang wala lang sa kanya ang nangyari matapos maa-recover sa paghila ko sa buhok niya. Inayos lang nito ang buhok tsaka pinagpag ang damit niya.


"I'm outta here." she said and passed us but I immediately gripped her arms.


"Ouch — Let me go!" sigaw niya sa akin at hinawakan ang kamay ko at pilit na inaalis sa braso niya.


"Answer me, Perseus." I said in a menacing tone.


"Let go of her, love." sabi ni Perseus at hinawakan ang kamay ko na nakakapit sa braso ni Kezeniah.


Panay ang reklamo ni Kezeniah na bitawan ko siya pero hindi ko ginawa, halos lumubog na ang mga kuko ko sa braso niya dahil sa panggigigil ko.


"Love!" pasigaw na saway sa akin ni Perseus kaya napaawang ang labi ko at binitawan si Kezeniah.


Agad umalis si Kezeniah habang tumatakbo at umiiyak.


"Ano ngayon ha!" sigaw ko sa kanya. "Pumayag ka na landiin ng babaeng iyon!? Dito pa talaga sa pamamahay natin? Wow! I love your guts!" I said sarcastically.


Nagtangka siyang hawakan ang kamay ko pero umilag ako.


"Why you didn't push her away! Bakit? Nasarapan ka?" akusa ko sa kanya.


Halos gusto ko nang sumabog sa galit pero nagtitimpi pa ako. It was his birthday anyway pero hindi ko talaga mapigilan ang hindi magalit sa kanya. How could he!? Pumayag na lang siya basta-basta na halikan ng ibang babae.


"I pushed her." katwiran niya.


"But not that strong! Siguro gusto mo rin ano?! Kunwari tinutulak mo siya pero mahina lang para may pangatwiran ka." sabi ko sa kanya pero agad siyang umiling.


"I might hurt her if I p —"


"Darn it! Ede magsama kayo!" sabi ko akt nagmamadaling umalis palayo sa kanya.


Sa sobrang galit ko ay bumaba ang tingin ko sandals at tumalikod para matanaw siya.


My Instant HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon