Red's POV
"Scoot over" saad ko kay Perseus nang nakasakay na kami sa private plane niya.
We're heading back to Manila. I enjoyed our honeymoon, I liked the place. Actually, ma e-extend pa sana ang honeymoon namin kaso nga lang tumawag ang kung sinong diablo kay Perseus at mukhang may problema kaya heto kami ngayon pauwi na sa Pilipinas. Nanghinayang ako, damn.
In the first place ako rin naman ang nagsabi sa kanya na wag kaming magtagal sa Maldives. Ugh!
"Stop being grumpy now, love" malambing niyang saad sa akin at binaba ang sunglasses niya. Sobrang gwapo niya tignan pag suot ang sunglasses niya. He reminded me of Oh Sehun attending the Luis Vuitton's event.
"Sabi ko umusog ka, ang lapad ng upuan wag kang didikit sa akin. Hindi ako makahinga" sabi ko sa kanya at binalewala ang sinabi niya.
Hindi makahinga? Lmao, what a lame excused. Bumuntong hininga ito at tuluyan nang kinuha ang sunglasses niya at nilalaro iyon sa kamay niya.
"I promise we'll be back there" pangako niya sa akin.
Pagak naman akong tumawa.
"No thanks, ikaw na lang mag-isa" saad ko sa kanya at inirapan siya.
"Come on, love, gusto mo bang ganito tayo hanggang sa makarating sa Pilipinas? They are waiting for us." he said referring to our parents.
"Whatever" pagsusungit ko sa kanya.
Ano naman ngayon kung galit ako sa kanya tapos malaman ng parents niya? Eh baka nga disappointed din ang mga iyon kasi hindi kami nagtagal sa Maldives to think na gusto nila ng apo.
So payag na ako na magka-anak na kami ni Perseus? Oh nose, this was bad.
"Love" sambit niya kaya tinigil ko ang pagbabasa sa libro na binili ko pa sa Maldives at bumaling sa kanya.
"Quit talking, nakakairita" inis kong sabi sa kanya pero parang wala lang siyang narinig at tinaas ang arm rest na pumapagitan sa amin at tsaka umusog palapit sa akin.
Stubborn jerk.
Kinuha niya ang libro sa akin at inilagay iyon sa kabilang side niya tsaka bumaling sa akin. I crossed my legs and my arms as well.
"What now?" tanong ko sa kanya.
"Stop being grumpy, please." he pleaded.
I rolled my eyes and murmured some English curses. He rested his hands in my lap and gently caressed it up and down. Tinampal ko iyon at pinandilatan siya. Ang manyak.
"Please?" he said again while looking directly at me. Nag puppy eyes pa ang loko, ang gwapo lalo.