Loving you in the Sky

389 8 0
                                    


Teaser

                Nicolas Kane Alexanders

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nicolas Kane Alexanders


                 Astrid Sydney Anderson

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Astrid Sydney Anderson




_____________________________
_____________________________



"Good evening passengers. This is your captain speaking. First I'd like to welcome everyone on SkyAirlines Flight 86A. We are currently cruising at an altitude of 33,000 feet at an airspeed of 400 miles per hour. The time is 8:35 pm. The weather looks good and with our tailwind on our side we are expecting to land in London approximately in twenty minutes ahead of schedule. The weather in London is clear and cloudy, with a high of 14 degrees for this evening. Our cabin crew will be coming around in about 10minutes to offer you something. I'll talk to you again until we reach our destination. Goodnight and enjoy the rest of the flight." Mabilis naman kaming pumunta sa mga pwesto namin kung saan kami naka assign at magseserve sa mga tao.


"Ang hot hot talaga ng boses ni Pilot! Hihihi" rinig kong sabi nung isa kong kaibigan sa gilid ko.


"Oo gurl! Sinabi mo pa! Muntik na ngang malaglag yung panty ko ihh! Hindi ko inaasahang siya yung magiging pilot natin!"


"Kaya nga eh siya kaya yung may ari nitong SkyAirlines! Hindi ko din maintindihan si poging pilot bat ngayong gabi siya yung nanjan!"


"Shhhh wag nga kayong maingay jan baka mapagalitan kayo ni ma'am" saway ko sa kanila sabay turo ko dun sa head namin na kamuka ni minchin.


"Haynako girl ang bait bait mo talaga! Pinag chichismisan lang namin si poging pilot slash owner nitong airlines natin no! Crush na crush kasi namin yon eh! Fafang fafa talaga!" Kumagat pa sa mga kuko nito nandiri lang ako dun sabay talikod.


Marami akong pinag seservan ngayong dito sa Class A commonly kasi talagang alanganin sila mag pa serve ng food or drinks nila kaya wala akong magawa kundi tumayo ng matagal at hindi na rin maka pagpahinga sa room namin dito. Pwede kaming magpahinga ng konti dito pa minsan minsan lalo na mahaba haba yung naging flight namin tonight.


"Hey pretty" matinis na boses ang narinig ko sa likod ko pero hindi ko nalang pinansin minsan kasi may mga manyak dito pinipicturan ako na walang consent ko o kaya aayain ako yuckk.


"Psstt! You! Turn around" kahit hindi ako sure kung ako nga yon dali dali naman ako humarap mahirap na baka mag eskandalo ito kung sino man to. Pagkaharap na pagkaharap ko nakakita ako ng batang pogi na nakakrus pa ang paa habang pinapakain ng grapes ng yaya niya.


I chucked before speaking." Yes sir? Do you need something?" Magalang na sabi ko dito kahit pigil na pigil akong kurutin ang pisngi nito ang cute cute talaga ng mga bata!


"Yes, can you call the pilot?" Nagulat naman ako sa sinabi ng batang asa harapan ko.


"Hmm what for sir?" Kunot noong tanong ko dito kumunot din naman ang noo nito na parang may mali sa sinabi ko.


"Just call him please" bored na sabi nito napatango na lang ako sabay balik sa pwesto ko aabangan ko nalang kami mag take off bago ko tawagin si pilot para hindi hassle.


"Flight attendants, prepare for take-off please. Cabin crew, please take your seats for take-off" pumwesto naman kami agad sa mga pwesto namin para maka pag ready na sa pag gugoodbye namin mamaya sa mga tao.


Naglakad naman agad ako papunta sa lalabasan ng mga pilot pagkatapos kong bumati sa mga kakababa lang na passengers nakita ko kasi yung bata prenteng nakaupo pa rin sa upuan niya.


"Uhm sir, someone requested to meet you po. a class A passenger" paliwanag ko sa nakatagilid pang piloto may inaayos ata eh.


Muntik na akong matumba sa kinatatayuan ko ng makilala ko ang binatang nakatayo sa harapan ko mismo nilingunan ako bigla nito at tila napatulala pa rin ako sa gwapong medyo nito pakshett kahit parang iritado ito napakagwapo pa rin nito sa mga mata ko! White tall guy with stubborn jaw and pointed nose dagdag pa yung pagka pula ng labi niya na parang normal na lang na ganon na talaga kapula ang labi niya mygashhhh yung mata ba nasabi ko na rin?! Blue eyes mga bes! Sa 24yrs kong nabubuhay never akong nagwapuhan sa ibang lalaki kundi sa kanya lang talaga huhu shhhhh sydney dalagang filipina! Tandaan. 


"who" seryosong tanong lang nito na ikinawala bigla ng ngiti sa mga labi ko ayyy?! Kaloka?! May regla ata bes! Nainis bigla ako sa kanya at itinuro lang ang pwesto nung batang nag pa utos sakin. Ganda ba naman ng ngiti ko tapos iisnobin lang ako sama mo pa yung who who niya! Tsk.


Nilagpasan lang ako nito saka dali daling hinarap ang batang lalaki mula sa pwesto ko tinanaw ko sila kung anong pinaguusapan nila ang seryoso kasi ka ano ano niya kaya yon? Matapos magusap ng dalawa nakita kong pabalik na sa gawi ko si mr. pilot.


"That's so nice and sweet of you sir, kahit hindi mo siya kilala binigyan mo pa rin ng time kahit pagod ka sa haba ng flight natin sir tonight" magalang na sabi ko napatigil naman ito at napatingin sakin may kasamang ngisi na ito ngayon at ang mas ikinainit ng ulo ko ay ang pagtingin niya sa sa ano sa DIBDIB KO! aba bastos to ha!


"Excuse me sir?!" Medyo pagalit ko nang tanong dito aba maayos na pinuri ko siya at sinusubukang maging civil lang sa kanya dahil ganon ako ka professional tapos ganon ang gagawin niya! Pervert guy! Tsk.


Umiling lang to sabay alis sa harapan ko padabog namang kinaladkad ko ang maleta ko sabay baba na din sa eroplano.


"Hindi ka pa rin talaga nagbabago, kane" bulong ko sa sarili at lihim na pinunasan ang luha ko bago tuluyang umalis sa lugar na iyon.















~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Omg guys!! Kung may mali man sa mga pinagsasasabi ko about sa mga spiels sa airplane pasensya na! Wala naman ako alamm hhahahaaha pero i hope nagustuhan niyo! ❣️ everyday update din po ito don't worry

Loving you in the SkyWhere stories live. Discover now