First day ng sports fest namin ngayon kaya nagsuot lang ako ng white shorts red polo shirt ng building namin saka pinaresan lang ng black rubber shoes for sure kasi madudumihan yung white shoes ko kung yun yung susuotin ko kinuha ko na din ang duffel bag ko at saglit lang din akong nagbreakfast mapapagod kasi ako mamaya for sure.Mag 9 na nang makarating ako sa school dumeretso na ako sa gym dahil kanina pa tawag ng tawag si coach.
"Sydney! Buti nandito kana! Kanina ka pa hinahanap ni coach" ha? Maaga pa naman wah? Excited na naman ito ehh.
"Coach? Hinahanap mo daw ako? Maaga pa naman ah?" Kunot noo kong tanong dito tumawa naman ito ng mahina.
"Nako sorry sydney! Ninenerbyos lang ako mamaya sa magiging laban niyo!" Humawak pa talaga ito sa dibdib niya na parang laban ko na talaga ngayon.
"Don't worry coach gagawin ko best ko!" Nakangiting sabi ko dito nagsimula naman agad akong mag stretching at tumakbo paikot sa gym.
Isa nga pala akong swimmer ng university namin na ipinanlalaban kapag may mga event dito sa school kagaya ngayon balita namin lalaban kami sa iba't ibang school dito sa isla ako din ang defending champion dito sa swimming competition for 2yrs na kaya medyo mataas ang expectation sakin ni coach at ang mga students na din.
"Sydney! In 30mins pupunta na tayo sa kabilang gym!" Tumango naman ako kay coach at nagsimula na ding magpalit ng red one piece swimsuit bukas ang likod nito at may logo ng school namin sa bandang tyan nag pa paint din ako ng logo ng school namin sa braso ko yung part kung san tinuturok yung bakuna naten? Hahaha.
Kabang kaba ako ng pumasok na sa kabilang gym naka bathrobe pa ako pero naka braid na ang buhok ko sa dalawa kitang kita ko ang dami nang kalaban naming estudyante sa kabilang bleachers mas nadagdagan ang kabang naramdaman ko umupo na kami at naghihintay na lang matapos ang mga ka eklabushan ng school namin.
Natanaw ko naman agad sila zariyah na may pa tarpaulin ko pa! Kahiya shocksss yung tapos may malaking ulong muka ko pa hindi ko alam kung sinadya nilang bigyan ako ng maliit na katawan para lang mahawakan nila yun eh napailing naman ako at nginitian sila ng sumigaw sila ng goodluck kabang kaba na talaga ako kaya nagpaalam ako kay coach na mag ccr muna dumeretso lang ako papunta dito at inilabas lahat ng ihi ko mahirap na baka may lumabas mamaya hehe.
Pabalik na ko ng biglang humarang sa harapan ko si nicolas. "Hey, don't be nervous you can do it!" Ngiting sabi nito ay shems ito na naman tayo sa ngiting panlaglag panty e buti na lang naka one piece swimsuit ako.
"Thankyou!! Sana nga mabigay ko yung best ko!" Maganang sabi ko dito lumapit pa ito ng mas malapit sakin kaya na palitan ng gulat ang ngiti ko dito.
"Ofcourse you will, im rooting for you babe" kulang na lang maupo ako sa panginginig ng tuhod ko tinawag na naman niya kong babe! Tapos ano yung yung yung labi niya dumikit sa sa temple ko! Shems! Nang mapatingin ako sa barkada ko halatang mga gulat din ito habang si zariyah ay nagsisign sakin gamit ang dalawa niyang kamay na pinagkikiss yung mga daliri oh wait so totoo nga!? WAAAAAHHHH!
*BANG* (bumabaril naman talaga pag go na sa swimming diba? Hahahahahhaha)
Nag dive agad ako at binilisan agad ang pag langoy ko hinayaan ko lang ang katawan kong maging magaan sa tubig at hindi inisip ang mga kalaban ko bata pa lang ako lagi na talaga akong naglalaro sa dalampasigan kasama ang tatay iyon ang bonding naming dalawa ng wala pa si ashton talagang tinuruan na niya kong lumangoy mapababaw o lalim ang dagat.
Sumipa ako sa side floor ng swimming pool para sa pangatlo kong balik mas binilisan ko pa lalo konti na lang sydney konti na lang! Sana sana ako unang umahon! Isang sipa pa at nakaahon na ako nakita ko ang pagsabog ng pulang confetti at ang paglabas ng pangalan ko as first place sa malaking projector sinalubong agad ako ni coach at mga kaibigan ko niyakap nila ako at pinagsasabunutan nako ganon talaga pag bestfriends.
"Bakla!!! Proud na proud na proud na proud ako sayo!!!!"
"Ako den siss huhuhuhu ang bilis bilis mo talaga pag ilalim ha!" Hindi ko alam kung may iba pang meaning yon pero niyakap ko na din ito.
"I will libre you sis!! Im so happyyu congrats!!" Nagyakapan naman kaming tatlo at napatigil lang ng makita namin si nicolas sa harapan namin.
"Opppss girls tara iwan na natin si sydney nanalo naman na kaya tara na" natawa naman ako sa inakto ni stella binubugaw talaga ako eh.
"Bakla sakmalin mo na agad sabay lafang sa labi ha? Galingan mo!" Sinamaan ko naman ng tingin si zariyah bastos talaga bibig ni bruha!
"Congrats astrid! Ramdam kong ikaw talaga mananalo!" Inabutan naman ako nito ng flowers wait?! Flowers?!? Shocks totoo ba ito?
"Uhm thankyou! Nagabala ka pa" nahihiyang sabi ko dito.
"Basta ikaw" luh maharot si crush eh.
"Ikaw talaga! Wag ka ngang maharot jan! Pag ikaw hinarot ko!" Joke kong sabi dito.
"It's fine, masaya kong tatanggapin yan" namula naman ako dito sabay palo ng flowers sa kanya porong tongo tologo toh! Kese nemen eh.
"Let's eat, we need to celebrate this" nagpaalam naman ako muna dito na magbibihis maraming bumati sakin habang papalabas kami ng gym ang iba kinikilig kay nicolas at ang iba naman ay nagtataka bakit kami magkasama hindi ko na lang ito pinansin at sumakay na sa kotse nito.
———————————————————————-
———————————————————————-Ayonnn nagdate na naman with crush hahahahaa! Congrats sydney! ❣️
YOU ARE READING
Loving you in the Sky
RomanceAvalon series # 1 A story of a pilot named Nicolas Kane Alexanders, who runs his own airline. In his last night shift flight, a gorgeous flight stewardess named Astrid Sydney Anderson approached him for some reason. He is amused but the girl still s...