Chapter 04.

109 6 0
                                    



Maaga akong nagising ngayong araw 7:30 am kasi yung class ko today and guess what? Katabing room lang ang klase ni nicolas sa pagkakaalala ko ngayong araw! Nag ayos naman ako agad sak nag make up ng beri beri light yung pang fresh look para ready pag nakasalubong si crush agad naman ako nagpaalam kay mama para pumasok sa sa school.


7:15 ng makarating akong school inayos ko pa saglit yung damit ko bago kumembot ng konti sa room maayos akong naglakad sa tapat ng room nila nicolas bakit ba kasi mas nauna yung room nila kesa samin eh wala tuloy ako choice! sakto namang palabas ng classroom si nicolas napatulala agad ako ng makita ko ang gwapong pagmumuka nito gandang bungad nga naman sa umaga ko oh.



"Hi goodmorning" nahihiyang bati ko dito.


"Goodmorning too babe, wanna grab some breakfast with me?" Tila umabot sa sahig ang bibig ko sa naging tugon nito saken totoo ba ito?! Nag goodmorning lang ako breakfast with crush na agad yung kapalit?


"Uhm may class kasi ako ng 7:30 eh 5mins nalang paparating na si maam" ayaw ko man sabihin pero syempre mas mahalaga pa rin ang pagaaral ko noh sabi nga ni stella aral muna bago landi.



"Lunch then, see you" napailing na lang ako sabay pasok sa room namin nakailang seatworks and recitation lang yung nagawa namin ngayong morning kaya hindi ako ganon ka pagod habang nag aayos ako ng gamit ko narinig kong may nagsisigawan sa labas.



"Nako bakit kaya nandito si fafa nicolas?!"


"Hindi ko din alam girl ehhh pero nakakakiliggg"

"Tumabi kayo ako sinusundo niyan!"


Kulang na lang lumuwa yung mata ko sa sobrang irap ko sa mga bruhang ito nako pasalamat talaga sila binansagan akong soft spoken! Eh kung ipakita ko kaya ngayon na hindi?


"Nako girl ayan na naman si nathalie parang unggoy kung makakapit kay nicolas"


"Kaya nga eh hindi na talaga yan mahihiwalay kay nicolas naten! Kita mo naman hindi natutuwa sa kanya si nicolas!"


"Malabo talaga! Araw araw daw yan pumupunta sa mansyon nila nicolas e e alam naman nateng mababait ang ang Alexanders"


Dali dali kong kinuha ang bag ko sabay alis sa kinaroroonan nilang lahat bwiset! Mga panira ng araw! Habang naglalakad ako ng mabilis bigla na lang nay humawak ng braso ko.



"Ano ba!?" Sigaw ko sa kung sino mang hudas ang humawak sakin ngayong badtrip na badtrip ako.


"I told you, we'll eat lunch" sinamaan ko naman agad to ng tingin.


"Pwede ba nicolas! Magsama kayo ni nathalie! Tutal readyng ready naman na kayo kanina eh ang ayoko sa lahat yung sinungaling" iritang baling ko ulit dito nginisian lang ako nito sabay cross arm.



"Are you jealous?" Ramdam na ramdam ko yung biglang init ng ulo ko lalo sa sinabi niya hindi na ako nakapagtiis kaya tumalikod nalang ako sabay mabilis ulit na naglakad.


"Hey hey i'm just joking come on" hinila naman ako nito sa kotse niyang nakapark malapit sa kinatatayuan namin wala na kong nagawa kundi ang sumunod na lang.



"Kamusta?" Casual na tanong nito na parang close na close talaga kami pagka bata eh ni isang beses lang ata kami nakapaglaro non!



"I'm good, ikaw?" Awkward na sabi ko naman dito tama chill lang walang mangyayari sa galit galit mo wala namang kayo sydney.



"Totally fine, magpapaandar kami ng helicopter sa sabado. For semi finals test" gulat naman akong napabaling dito.



"What?? Really?" Manghang mangha ako na ikinatawa naman niya ng patago.



Loving you in the SkyWhere stories live. Discover now