Nandito kami ngayon ng asawa ko sa isla kung saan kami parehas na lumaki. Wait asawa? Hindi pa rin ako maka paniwalang ayos na kami sa lahat ng pinagdaanan namin talagang may mga pagkakataong magtatagpo kayo ng mahal mo but the timing is wrong. Naglakad na kami papasok sa bahay na ipinagawa ko para sa pamilya ko."Papa! Mama! Si ate nandito na!" Sigaw ni ashton sabay takbo at yakap sa akin. Ginantihan ko naman ito ng yakap at humalik sa pisngi nito namiss ko din itong kapatid ko.
"Pasok kayo ate at kuya nicolas" naupo naman kami sa sofa ng sala at naghintay para kila papa at mama.
"Galit pa rin ba sakin si sir, wife?" Bulong nito sa akin napatawa naman ako sa tawag nito kay papa.
"Siguro? Ikaw kasi ihhh" takot ko naman dito, nanlaki naman ang mata nito kaya pinisil ko ang mga kamay nito. Maya maya nakita na naming pababa na ng hagdan si papa kasama si mama, mas nanigas naman si nicolas na nasa tabi ko kaya mas natawa ako dito.
"Uhm hello po sir ma'am" bati ni nicolas nang tumayo kami para salubungin sila papa.
"Maupo na kayo iho" nakangiting sabi sa kanya ni mama pero si papa seryoso pa rin ang tingin nito kay nicolas.
"Anong ginagawa niyo dito?" Seryosong tanong sa amin ni papa.
"Sir, i just want to apologize for everything. Alam ko pong hindi naging maganda ang nakaraan natin at nang anak niyo po pero nandito ako para itama at ipaalam sa inyong mahal na mahal ko po ang anak niyo, limang taon man po akong nawalay sa kanya sisiguraduhin ko pong ngayon hinding hindi ko na po siya iiwan" unti unti naman itong lumuhod kila papa na ikinalaki ng mata naming lahat.
"Im so sorry sir, please give me another chance for your daughter's hand." Umiiyak na nitong sabi kila papa, napatakip naman ako ng bibig habang naiiyak na din sa ginagawa ngayon ni nicolas.
"Tumayo ka jan" tumayo naman agad si nicolas sa sinabi ni papa.
"Una sa lahat iho, tawagin mo kong papa at hindi sir" napatingala naman ang asawa ko dito.
"Patawarin mo din ako anak, alam kong hindi pa pagpapakasal ang nasa isip mo nung mga panahong yon pero pinakasalan mo pa rin ang anak ko. Pinapatawad na kita iho, alagaan mo ang anak ko ha?" Napayakap naman dito si nicolas at mas napaiyak.
"Maraming salamat po! Maraming maraming salamat"
"Oh tama na iho, baka matuluan mo ng sipon tong damit ko! Mahal pa naman ito at regalo ito sa akin ni sydney" napatawa naman kami lahat sa sinabi ni papa.
Doon na din kami kumain ng lunch at nagpalipas na din ng gabi. Nagbonding si papa at si nicolas ng gabing yon kaya hindi ko na siya nahintay at nakatulog na din ako.
"Masaya ako anak at nag ka ayos na kayo ng asawa mo" sabi sa akin ni mama habang naghahanda kami ng umagahan.
"Hindi ko din inaasahang mamahalin niya pa rin at tatanggapin ako kahit hindi ko siya mabibigyan ng anak ma" malungkot naman akong ngumiti dito.
"Ibig sabihin lang non anak, mas malaki ang pagmamahal niya sayo kaysa sa kahinaan mo anak" napangiti naman ako sa sinabi ni mama.
8:30 am nang makauwi kami sa manila may flight pa kasi ako at syempre may trabaho ang asawa ko.
"Hey wifey" yakap sa akin ni nicolas sa likod ko habang ako ay nagpapatuyo ng buhok.
"Yes hubby?" Kinikilig kong sabi dito shettt ang hot naman ng hubby ko! San ka pa crush ko lang dati hubby ko na ngayon hihi.
"You smell so good" habang nakaipit na ang muka nito sa leeg ko, nakiliti naman ako kaya napatawa ako bigla.
"Hubby! Wag jan kiliti ako jan!" Hindi naman nakinig ang loko at mas ibinaon pa nito ang muka sa leeg ko, maya maya naramdaman kong kinakagat kagat na niya ito at dinidilaan.
"Uhm hubby ahh anong ginagawa hmm mo?" Nahihilong tanong ko dito, napapapikit na ako sa sensasyong nararamdamn ko.
"Nothing wifey" ngising sabi nito sa pagitan ng leeg ko, naramdamn kong unti unti nang naglalakbay pataas ang kamay nito sa dibdib kong nakikita na pala dahil naka bathrobe lang ako.
"hubby hmm may trabaho pa tayo ohh"
"Im the boss wife" binuhat na ako nito sabay higa sa kama, dumagan naman agad ito sa akin sabay sunggab sa labi ko. Mapanghanap at madiin ang halik na iginagawad nito sa akin naya hindi ko maiwasang mapadaing sa sarap na hatid nito.
Unti unti na nitong tinatanggal ang tali ng bathrobe ko nang tuluyan na niya itong matanggal hinalikan naman niya agad ako sa dibdib ko at ang isa nama'y pinaglalaruan ang kabila kong dibdib.
"No hubby ahh"
"Ahh nicolas! Hmmmm" nakatingin pa ito sa akin habang ginagawa iyon na mas ikinadagdag sa sensasyong nararamdamn ko.
"Yes wife, shout my name" utos nito sa akin, hindi ko na namalayan ng parehas na kaming walang saplot sa katawan.
"Hays! Bat ba ang sakit sakit pa ren! Bwiset ka nicolas!" Reklamo ko naman dito napatawa na lang ito at mas binilisang ang kilos. Pagod naman siyang bumagsak sa leeg ko habang nakapatong pa rin.
"I love you so much wifey"
"I love you too hubby" bulong ko din dito bago ako tuluyang makatulog dahil sa pagod.
————————————————————————————————————————————————
Inosente po ako! Hahahahah ❣️
YOU ARE READING
Loving you in the Sky
RomanceAvalon series # 1 A story of a pilot named Nicolas Kane Alexanders, who runs his own airline. In his last night shift flight, a gorgeous flight stewardess named Astrid Sydney Anderson approached him for some reason. He is amused but the girl still s...