Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa muka ko ano ba yan ang liwa liwanag! Sarap na sarap pa kong nakayakap dito sa unan ko e infairness ang bango bango kahit medyo matigas? Mas sumiksik na lang ako dito at mas yumakap ng mahigpit."Uhmmm" ungol ng unan na hawak ko wait? Unan? Umungol? Unti unti kong minulat ang mga mata ko.
"AAAHHHHHHHH" sinipa ko ang human unan ko sa sobrang gulat.
"Oh fvck! What's your problem??" Inis na baling sa akin ni nicolas habang hinihimas pa ang pwetan.
"Bat bat bat ka nandito?! Kwarto ko to eh!!" Sigaw ko ulit dito hiyang hiya akong nakatingin sa dibdib niyang hinimas himas ko pa saka kinurot kurot kanina! Huhu tingnan mo may mga pula pula!
"You went inside my room in the middle of the night!" What?! Nag sleepwalk ako?! Bat ngayon pa??
"Uhm e hindi totoo yan!" Sabay takbo ko sa cr nakopo! Nakakahiya kung aamin ako diba? Aware naman ako na nagagawa ko yon pero dalawang beses ko palang nagagawa yon!
Dali dali akong naghilamos at toothbrush kumuha din ako ng malaking white shirt doon well sagarin na natin ang kahihiyan sydney umabot naman ito hanggang kalahati ng tuhod ko kaya nilabhan ko nalang muna yung dress ko at napag desisyonan nang bumaba.
"Here. Eat it al-" napatulala naman sakin si nicolas ay nako nagandahan sa awra ko oh! White shirt mo lang to crush hihi.
"Sorry, nilabhan ko kasi yung dress ko para makauwi na din mamaya pahiram muna ako ha? Babalik ko nalang pag nalabhan ko na"
"Keep it, ayos lang" matamis naman itong ngumiti sa akin shett wag ganyan literal na nakapanty lang ako sa ilalim ng shirt mo! Sabay lang kaming nagbreakfast at naghugas ng pinggan.
Mga 10:30 nang magpaalam nakong uuwi baka sobrang nagaalala na kasi saken sila papa.
"BRUHA KA SAN KA GALING" bungad sakin ni zariyah na ngayo'y nakapamewang sa loob ng kwarto ko.
"Correct si zariyah! Where ka ba nagsususuot sis?" Si stella naman ay nakangising nakaupo sa kama ko.
"Nagpaturo ako kay nicolas kahapon kasi sabi niya willing siyang turuan ako kaya nagaral kami kahapon e hindi namin nabalitaang may bagyo pala" paliwanag ko sa dalawang kaibigan ko sinabi naman nilang pumunta agad sila dito nang mabalitaan nila kay stella na hindi ako umuwi kahapon at hinayaan lang din sila ni mama daw na mag abang sa kwarto ko.
"Ay lebel up!! May pa suot na ng damit ni mylabs niya"
"Nadadalas na di kamo yung kain nila ng sabay!" Muka namang uod si stella sa pagginig nito sa kilig.
"Also si nicolas pinagluluto ng food si sis natin!!" Kaya wala kaming nagawa kundi ang magsisisigaw lang sa kilig habang nagtatatalon din sa kama ko.
"Nako girlsss malay niyo naman mabait lang talaga siya" paliwanag ko naman sa nga ito.
"Uhm parang hindi siss kasi ilang beses na din ihh kung hindi kayo kumakain sa unit niya nagaaya siya sayo sa labas kumain!"
"I agree po! Baka there's something na sainyo u just don't make kwento lang ha!"
"Eh bakla ano naman balita kay nathalie? Wala na ba sila" na pa tigil naman kaming lahat sa sinabi ni zariyah oo nga oarang nitong mga nakaraang araw hindi ko siya nakikita sa school.
"Panira ka ng taon talaga zariyah! Tatahiin ko yang bibig mong bruha ka eh!"
"Hahahahahahaha sorryyy nagtatanong lang naman eh" tinigil na din namin ang chikahan namin kay nicolas at nalagdesisyonan na lang na mag group study. Ano nga bang meron sila?
———————————————————————
———————————————————————Itutuloy........
YOU ARE READING
Loving you in the Sky
RomanceAvalon series # 1 A story of a pilot named Nicolas Kane Alexanders, who runs his own airline. In his last night shift flight, a gorgeous flight stewardess named Astrid Sydney Anderson approached him for some reason. He is amused but the girl still s...