Chapter Eleven

606 48 0
                                    

Chapter 11: Choke

Third Person POV

The three sisters gathered around the notebook. They exchanged glances as if they're talking through their minds.

Back underground however, Simone is repelling the healer's touch. A very rare case for someone who isn't peculiar.

A healer can repair any kind of fracture, sprain, and cut. Diseases are an exception. There are extents to what they can heal. Simone is just experiencing a rise in temperature so antibiotics would do just fine. Ani ng mga doctor.

"No!" Nagulat ang lahat nang biglang bumukas ang pinto at pumasok si Mr. Red. They were going to inject the antibiotic through the IV. Agad kinuha ni Mr. Red ang syringe at itinapon.

"She can't take antibiotics." Nagtataka man ay tumango nalang ang lahat.

May kinuha si Mr. Red sa bulsa niya. Isang mas maliit na syringe kaysa sa kanina. He injected it right through Simone's vein and pushed the fluid inside.

Nagulat ang lahat sa ginawa nito ngunit walang magawa dahil may karapatan ito bilang doctor at tatay nito.

"Doc, what did you inject to her?" tanong ng isang babaeng nurse.

"What she normally gets when things like this happen."

Ilang beses na itong nangyari at hindi na bago ito para kay Mr. Red. Iba lang ngayon, dahil may nag-trigger upang mangyari 'to ngayon.

Simone's body react weirdly with antibiotics. Kaya gumawa siya ng isang drug kung saan mapapatay din ang mga bacteria sa katawan na nakapasok, ngunit may halong dugo ni Simone upang pumayag ang katawan ni Simone na ipasok ito.

Una 'tong nangyari nang ilang araw pagkapanganak ni Simone. Umabot sa 45° ang lagnat niya. Ilang araw ang ginugol ni Mr. Red upang makagawa ng isang gamot na papasok sa katawan ni Simone.

Wala silang nagawa kung 'di gumawa ng drug na papasok sa katawan ni Simone no'ng bata siya. Habang lumalaki, tumataas ang hemoglobin count na nilalagay sa drug upang pumasok ito.

The doctors checked her vitals and temperature. Her brain activity gradually decreased, but it is still high. Pwedeng ginagamit niya ito ngayon, o hindi pa rin nakaka-recover sa nangyari kanina.

Her temperature is slowly going down. Tumatalab na ang gamot na itinurok ni Mr. Red. Hindi ito alam ni Simone, pero nandito sa underground nagtatrabaho ang magulang niya. The triplets knew about it but they're also hiding it from her.

Nilagay na si Simone sa isang normal na ward. Kung iisipin naman ay hindi ito sobrang lala. Ngunit mas maayos kung aagapan. Bago pa maging mas malala.

Simone Louise Red

The pitch black darkness slowly turned into a beautiful place. One with a lot of greenery and a waterfall. A place I only created in my mind as the sanctuary that I always wanted. The type of place you'd immediately fall in love.

I love how the flowers dance with the gush of the wind. Kung paanong ang sarap pakinggan ng pagbagsak ng mga tubig sa talon.The dancing of the leaves following the tune of the winds also creates a calming sound. And how peaceful this place is.

Storm Academy: Tale of FalsitiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon