kabanata 8

81 8 0
                                    

Viral.


Andrea's Pov.


"Ano Andrea wala ka na ba talagang balak pumasok huh? Pangatlong araw na 'to simula nung biyernes na wala ka nang ibang ginawa kundi ang magkulong jan sa kwarto mo!" Mommy Bliria said.


I ignored her and I was about to go up to my room when Daddy came.


"ANDREA!! bumaba ka nga! Hindi ka ba kinakausap ng mommy mo? Hindi kita pinauwe dito galing states para maging ganyan lang kabastos sa amin!" Daddy Henry said.

"What? Can you just leave me alone? Masakit pa ang ulo ko, at ayokong pumasok dahil tinatamad ako!"

"Anong sabi mo? Ganyan kana ba talaga ka bastos? Inuwi ka dito ni Geno last night na lasing ka at ang buong akala ko ay pinabayaan ka niya, pero pinapauwe ka lang pala dahil gabi na at naginom ka, kung hindi pa dumating si Geno malamang nahalay kana ng mga gagong lalaki 'don sa Bar dahil jan sa katigasan ng ulo mo!"

I walked up the stairs. "Andrea, bumalik ka dito naguusap pa tayo!"



"Hayaan na muna natin siya Henry!"


Ni lock kona ang pinto ng kwarto ko dahil napakaingay pa nila, wala nang masakit sakin pero ayoko pang pumasok dahil bukod sa tinatamad akong pumasok, galit din ako kay Geno.

After I gave him everything he still did not change, hindi ko alam ano pa bang kulang sakin, ano pang kulang sa mga ginagawa ko at hindi niya ako kayang mahalin, kung tratuhin niya 'ko ganon ganon nalang.

I didn't even realize that I had fallen asleep crying, It was night when I woke up and I felt hungry so I left the room, but when I came down, Mom and Dad were already in the living room.

"Umupo ka dito at magusap tayo ng maayos." Daddy said.

Hindi na sana ako susunod pero nagsalita pa si Mommy.

"Andrea, gusto lang naman namin ay mapaayos ang kalagayan mo at mapagusapan kung ano man yang nararamdaman mo." Mom Calmly said.

Umupo na ako sa tapat nila, pero halata kong galit parin sakin si Dad kaya sinubukan kong mag cellphone pero bigla niya namang kinuha.


"Uuwi ka ng states sa ayaw o gusto mo!!"

I stood up but I stopped because of what he said.


"What? No! I just want to be here!!"

"Narinig mo ang sinabi ng Daddy mo Andrea, iuuwe ka namin sa states, 'don muna ipagpatuloy ang pag nunurse mo!"

"No Mom, gusto ko dito!!" I started crying.

"You know what, kala namin magiging maayos ka pag nandito ka, Suko na sa 'yo ang lolo at lola mo sa states, sana pala si Athealia nalang ang inuwi namin dito!" Daddy said.

"Hindi mo na mababago pa ang isip namin ng daddy mo Andrea, nakusap kona ang teacher at Head niyo sa school at pinapaasikaso kona ang mga papers mo para sa pag papa transfer mo sa states for good!"

"No mom please!! gusto ko dito, ayoko na sa states, please mom?? dad!!"

they did not listen to me and they left me here in the living room crying, they both went up to their room and I tried to knock and beg but they did not answer me.

Hindi ko na magagawa pang baguhin ang isip nila, isa nalang ang naiisip kong paraan at sana ay matulungan niya ako.



Geno's Pov.

Sail in the DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon