Kabanata 16

72 7 0
                                    

Rape.


"Please welcome from Grade 12 PBM and from the department of our undefeated champion the Maritime Department, please welcome the AiCon!" Sigaw ng Emcee ng Battle of the bands.

*Cheering and clapping....

"Okay, let's see!" Yabang na sabi ni Aes na siyang panliliit ko naman sakaniya ng mata.

Magkakatabi kaming nanonood ng Battle of the bands na kasalukuyang ang team ko na ang mag pe-perform.

"Go PBM!!" Sigaw nina David at iba pang ka banda namin, habang si Reiven naman ay kausap si Luke na pinagtataka ko nanaman.


"Oh
Love of my life
Destined forever
I will be right here by your side
No falling tears
When where together
You know the joy you bring to me

There'll be no other
We'll share as lovers
Right from the heart
From my mind to your soul
I will give it
To you girl
My every little thing
That I'm more than willing
I will give to you
Forever starts from now
I promise you
Loving you is all that I can do
No one can take it away
From me nobody but you..."

Simula verse hanggang chorus ay magaling nilang na ideliver gaya ng pinractice namin, madami ding nasabay sa pagkanta at magandang senyales iyon.

"Hmmm mukang may mag coconfess na magaganap!" Pabulong kong sabi na alam kong narinig niya.

"Wish mo lang!" Sabi niya sabay tawa.

"Forever starts from now
I promise you
Loving you is all that I can do
No one can take it away
From me nobody..

But you!"

Natapos ang kantang 'Love of my life' ng southborder na unang kinanta ng PBM sa masigabong palakpakan at hiyawan na sinabayan pa naming lahat. Sa huling liriko ng kanta ay pansin ko ang pag tingin sakin ni Aes, tumitingin ako sakaniya pabalik pero siya namang pag-iwas.

Sinimulan na ng AiCon ang pangalawang kanta nilang 'Rainbow' at dahil kilala ang dalawang kantang pinili namin ng Southborder ay madaming naghihiyawan marahil dahil din sa ginawa naming kakaibang areglo ng kanta.

"Fallin' out, fallin' in
Nothing's sure in this world no, no
Breakin' out, breakin' in
Never knowin' what lies ahead
We can really never tell it all no, no, no.."

"Aes, 'bat ka ba natingin?" Seryoso kong tanong, dahil halata ko nanaman ang pagtitig niya.

"Anong nakatingin? Ang assuming mo naman!" Mariing sabi niya sabay tingin sa banda.

"Wag nga ako Aes, alam kong nagagwapohan ka sakin, pero bawal mong titigan!" Nakangisi kong sabi pero di ko pinapahalata sa kaniya dahil tutok ako sa banda.

"Edi wag!"

"Oh edi tumititig ka nga, bakit mo nga kasi ako tinititigan?" Mariing sabi ko parin ng nakangiti sabay harap ng muka ko sakaniya na nagbigay tensyon sa galaw nito.

"Ano ba ang lapit mo masyado!!" Masungit na sabi niya ng bigla ko namang narinig ang biglaang pag hinto ng PBM.

Nakita kong nagkakagulo sila sa stage dahil ayaw gumana ng ibang intrument pati ng mic na parang may nag hugot ng power, di na ako nakapaghintay pa kaya pumunta nako sa stage para tumulong mag ayos.

"Pasensya na po, nagkaron lang po tayo ng konting problema sa power!" Sabi ng Emcee habang kinakalma ang dismayadong hurado at mga tagapanood.

Ng maayos na ng Musical director at iba pang staff ang problema sa wire umakyat muna ako sa stage.

Sail in the DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon