1. tiểu thuyết gia

473 58 1
                                    

"Xin chào, tôi có thể giúp gì cho ngài?"

Nữ tiếp tân mặc bộ đồng phục kiểu dáng như cổ phục Trung Hoa với hai lớp áo, lớp trong màu trắng, áo ngoài màu vàng trên thân áo thêu cành bạch mai đang trổ đầy bông trắng, thân thiện cười hỏi Jung Hoseok.

Jung Hoseok đang mải mê ngắm nhìn cách bài trí độc đáo của khách sạn bị người ta gọi một tiếng thì thoáng giật mình, đẩy đẩy gọng kính cười đáp.

"À xin lỗi, cho tôi một phòng đơn, thuê tầm một tháng"

Đối diện với thời hạn thuê phòng có hơi dài hơn bình thường này, nữ tiếp tân cũng không hề có vẻ lúng túng, chỉ có tâm trạng hơi chùng xuống đáp.

"Hiện tại chúng tôi đang vào mùa cao điểm, phòng trống nhiều ngày như vậy chỉ còn ở tầng 7 thôi thưa ngài"

Sao lại đến thuê phòng dài hạn không đúng thời điểm thế này!

Không có vị khách nào đến đây thuê phòng mà không biết đến những lời đồn về tầng 7 của khách sạn. Tỉ như hai ngày nay, có rất nhiều khách thuê phòng ở tầng 7 chỉ thuê được 1 đêm đã trả phòng, lại còn đi đồn thổi khách sạn có ma quỷ này nọ, khiến ông chủ của cô khó chịu vô cùng.

Vì thế, nữ tiếp tân hơi có ý không muốn để người khách này thuê phòng ở tầng 7, không khéo được một đêm lại trả phòng, còn không biết có gieo thêm tiếng xấu gì về khách sạn của mình không.

Jung Hoseok nghe ra được ẩn ý của nữ tiếp tân, hắn chợt cười lên thật rạng rỡ, nụ cười này pha chút kiêu ngạo dễ thấy, nhìn vào lại có hơi giống mấy kẻ điên.

"Ha, cô có từng nghe đến nhà văn Hwan* chưa?"

(*Hwan có Hán tự là 煥 [Huàn]: nghĩa là tỏa sáng)

Mắt nữ tiếp tân chợt sáng lên. Làm sao cô không biết Hwan chứ? Cô là fan cứng của Hwan đấy! Hwan là nhà văn kinh dị mới nổi thời gian gần đây. Truyện của anh ta viết rất cuốn hút, đọc vào vừa có cảm giác chân thật, lại rùng rợn. Đặc biệt là tình tiết trong truyện luôn có chút hơi hướng biến thái, kì lạ khiến người ta đọc đến không dứt ra được.

Mà, nguyên nhân chính của việc Hwan đột nhiên nổi đình nổi đám thế này là do cách đây chừng ba bốn tháng, trước khi cuốn truyện thứ 3 trong bộ tiểu thuyết mới nhất của anh ta xuất bản, ở một thị trấn gần trung tâm thành phố cảnh sát tìm thấy một xác chết bị chặt lìa tứ chi, bị cắt lưỡi, móc mắt, cả người bị ngâm trong axit vứt ở một nhà máy sản xuất hóa chất. Trùng hợp thay, vụ án này giống đến 80% vụ án trong cuốn tiểu thuyết mới đó của Hwan, chỉ khác mỗi chi tiết về tình trạng xác chết và hung thủ trong tiểu thuyết bị bắt chỉ sau 1 tuần điều tra.

Nói cách khác, hung thủ của vụ án thật sự đến giờ vẫn biệt vô âm tín.

"Để viết ra mấy trang tiểu thuyết kinh dị cỡ đó thì anh ta đương nhiên không phải là một người nhát cấy rồi!"

Jung Hoseok nhìn thấy cặp mắt sáng rực kia của nữ tiếp tân, không khỏi càng thêm kiêu ngạo, rất tự tin mà nói với cô như vậy.

"A--"

Nữ tiếp tân nghe xong chợt như hiểu ra gì đó, mắt còn mở to hơn nhìn chằm chằm Jung Hoseok

hopega | long-fic | Night stayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ