"Người cá?"
Kim Seokjin đặt ly trà xuống bàn, có hơi ngạc nhiên bởi cái tên này.
"Ừ. Vừa mới đến, có liên quan đến số 6"
Taehyung bình thản đáp, lại rũ mi mắt chăm chú thưởng trà.
"Chà, xem ra lần này có vẻ phức tạp. Cậu có biết người cá kia có vai trò gì không?"
Kim Seokjin trầm ngâm, ngón tay vuốt vuốt miệng chén suy tư.
Theo lời của Taehyung, lần đối mặt với ác linh thứ 6 của Kim Seokjin sẽ đụng phải một sinh vật phi nhân loại, nghe thôi đã thấy có vẻ là nhiệm vụ khó khăn rồi!
Tương truyền rằng, hồ ly tinh là loài vật sống giữa thế giới của người và thần, vậy nên nó cũng có thể được xem như là người thông tuệ mọi loại chuyện ở hai thế giới.
Đối với hồ ly Taehyung, các truyền thuyết kia nói không sai biệt là mấy.
.
Kim Seokjin gặp hồ ly này lần đầu vào sáu năm trước, cậu ta là người quen của ác thần.
Thực chất người quen cũng không phải một từ đúng để diễn tả quan hệ giữa Taehyung và ác thần, đại khái Kim Seokjin phải mất đến 3 năm sau đó mới hoàn toàn nắm bắt được quan hệ giữa họ.
Cái tồn tại giữa ác thần và hồ ly Taehyung có thể được liệt vào hàng duyên nợ.
Nói đến chuyện này, trong một lần uống say của nhiều năm trước, chính hồ ly Taehyung đã nói với y.
Ác thần là ân nhân của hắn.
Lúc đó, hồ ly đang say khướt, âm thanh của cậu ta mềm mềm nhựa nhựa, 9 cái đuôi đỏ rũ xuống sàn gỗ tại chính căn phòng hiện tại của Kim Seokjin.
"Người tôi yêu nhất trên đời tên chỉ có một chữ Hwa. Không rõ có phải do người nọ không chịu cho tôi biết tên họ hay không, chỉ là đến lúc người biến thành thân xác lạnh lẽo nằm trong tay tôi, tôi vẫn chỉ có thể gọi người một tiếng 'Hwa', ngắn ngủi ngượng nghịu vô cùng"
Khi đó, Kim Seokjin cũng đã ngà ngà say. Bình thường y là người không quá thích nghe người khác kể chuyện của bản thân, nhưng hiện tại lại thoải mái nằm ngửa trên sàn, mắt chuyên chú nhìn hồ ly đang nhàn nhạt kể chuyện.
"Năm đó tôi chỉ là một tiểu hồ ly tu được vừa vặn tròn 1000 năm, tôi đã luyện thành được người, chỉ có điều 9 cái đuôi này vẫn không thể biến mất, phải qua kì trăng tròn cuối cùng của tháng bảy mới có thể hoàn toàn hóa thành người. Cùng thời, chiến loạn khốc liệt vừa kết thúc, bá tánh tầm thường vì sợ hãi oan hồn trong chiến loạn hóa thành lệ quỷ cùng yêu ma tứ phương, lợi dụng âm khí ngút trời bấy giờ mà đến quấy phá, nên đã sinh ra rất nhiều loại đạo sĩ, tu nhân thi nhau săn yêu trừ quỷ. Mà, hồ ly tinh như tôi, với họ cũng chính là một dạng yêu ma đó."
Taehyung lại uống cạn ly rượu trong tay, ánh mắt nhìn xa xăm như thật sự đã lạc về thời điểm trong câu chuyện của chính mình.
"Hwa là tướng quân vừa thắng trận, vì cơ duyên trùng hợp, chúng tôi gặp nhau, sinh lòng quý trọng đối phương. Hwa biết tôi là yêu, nhưng chưa từng ghét tôi. Người giấu tôi ở một sơn cốc không người, hằng đêm đều ở bên tôi đến trời sáng. Cuộc sống của chúng tôi, có thể nói là thật viên mãn. Thế nhưng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
hopega | long-fic | Night stay
FanfictionJung Hoseok cần không gian yên tĩnh để hoàn thành cuốn tiểu thuyết tiếp theo của mình và một nơi cách xa trung tâm thành phố có vẻ là lựa chọn không tồi. ------------------ BTS fic Main: hopega Side: namjin, taehyung, kookmin Fantasy, a bit horror...