9. người cá

190 49 0
                                    

Cửa phòng 705 bật mở, một bóng dáng cao lớn đội mũ trùm che kín mặt bước vào.

Gã chậm rãi tháo đôi giày kiểu quân đội màu đen ra vứt lộn xộn vào một xó, chân đi vớ giẫm lên sàn gỗ phòng ngủ kêu lên kẽo kẹt.

Bức tranh cổ trên đầu giường họa hình một con cóc xanh to lớn, trong miệng ngậm lấy một con cá vảy bạc, thoạt nhìn trông phi thương kinh tởm.

Bất quá, người này từ đầu đều không mảy may quan tâm đến bức họa kia.

Gã đến bên giường lặng lẽ cởi áo khoác, vớ, cùng áo thun đen trên người ra vứt xuống đất, để nửa trên trần trụi đi vào phòng tắm.

Phòng tắm bốc lên mùi tanh khá nồng của sinh vật biển, cùng lắm mùi tanh này cũng không quá mức gay mũi như lúc gã vừa đến khách sạn.

Gã đứng trước gương, tóc xoăn đen dài che phủ hai mắt.

"Tỉnh rồi sao?"

Gã nhìn vào gương nhưng tầm mắt không hướng về ảnh phản chiếu của bản thân, lại rơi đến trên ảnh phản chiếu của bồn tắm tròn phía sau lưng.

Trong bồn tắm, thiếu niên xinh đẹp nâng mi mắt nhỏ cùng con ngươi màu xanh biển trong veo, mang chút sợ sệt nhìn gã.

Mái tóc màu đen nửa khô nửa ướt nước rũ xuống đến qua khỏi chân mày thiếu niên. Làn da cậu có hơi tái xanh, chóp tai nhọn như tai yêu tinh, hai bên cổ có 6 lớp mang như mang cá mập xếp chồng lên nhau. Bàn tay nhỏ bé nắm chặt thành bồn tắm, móng tay trắng dài nhọn, giữa các ngón tay được nối với nhau bởi một màng da mỏng, trông như cấu tạo của chân vịt. Trên mu tay cùng hai bên sườn thiếu niên ẩn hiện một lớp vảy màu hồng ánh bạc, dưới nắng lấp lánh vô cùng huyền ảo.

Phần nhiều thân thể thiếu niên đều chìm trong nước, duy chỉ có cái đuôi cá màu hồng ánh bạc to lớn, vì không đủ diện tích mà lộ ra khỏi bồn tắm, vây đuôi dài rũ xuống đến gần chạm đất.

Không thể rõ ràng hơn, thiếu niên này là một người cá.

Gã cao to đưa mắt quét qua người cá mấy đợt, khóe môi chợt nhếch lên nhàn nhạt, xoay người tiến tới bên người cá.

Gã vươn một tay bắt lấy cằm người cá, ép cậu ngẩng đầu nhìn gã.

"Em có thể nghe hiểu tiếng người không"

Gã một tay giữ lấy người cá, tay còn lại đưa lên vuốt ngược mớ tóc lòa xòa trước trán mình, để lộ ra gương mặt tuấn mỹ, lại có phần phóng túng.

Chân mày rậm, hai mắt sắc lạnh cùng con ngươi đen nhánh. Sống mũi gã cao thẳng, môi mỏi hơi tái, lúc mím chặt lại hai bên má sẽ lộ ra đường cơ mặt cùng xương quai hàm góc cạnh nam tính.

Ánh mắt người cá tràn ngập hoang mang, nhưng vẫn chậm rãi gật đầu trả lời câu hỏi của gã.

"Có thể nói chuyện không?"

Gã lại hỏi. Người cá nhìn gã, thái độ có hơi nghi hoặc. Yết hầu chuyển động mấy cái, 6 cái mang hai bên cổ cũng phập phồng đóng mở, cậu có hơi chật vật, mất một lúc mới có thể hé môi mấp máy vài từ.

hopega | long-fic | Night stayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ