Ác linh thứ 6 chắc chắn là người Min Yoongi gặp trên hành lang 5 ngày trước.
Min Yoongi đêm đó đã cẩn thận xem lại ghi chú đặc điểm ác linh thứ 6 vừa được gửi đến cho cậu, quả thực chính xác không hề sai.
Ngoài ra, cậu còn nhận ra thêm một chi tiết, ác linh thứ 6 kia chính là người đã xuất hiện trong kí ức của ác linh Dâm dục.
Người đã cứu người cá.
Min Yoongi ở bảo tàng hải dương lần trước đã cùng Jung Hoseok biết được kha khá truyền thuyết về người cá.
Người cá sống ở vùng nước lạnh sâu dưới đáy đại dương, hoặc những vùng nước xung quanh các hòn đảo. Theo tài liệu cổ, người cá thường xuất hiện trên các mỏm đá, dùng tiếng hát của mình mê hoặc thủy thủ trên những tàu bè đi đang qua. Sau đó, người cá sẽ khiến họ lái tàu vào đá ngầm, đánh chìm tàu bè, rồi lôi kéo những người xấu số xuống đáy đại dương và ăn thịt.
Ngoài những truyền thuyết đáng sợ ra, người cá còn được lưu truyền những câu chuyện đậm chất cổ tích hơn như nước mắt người cá là ngọc trai, trái tim của họ là pha lê bảy màu, còn nụ hôn của người cá sẽ giúp thủy thủ thở được dưới nước.
Nếu người cá thật lòng yêu một người, họ sẽ tặng trái tim pha lê cho người đó, ngụ ý như tín vật chứng minh sự chân thành của mình.
Nhưng, chỉ cần sự chân thành đó bị phản bội, trái tim pha lê sẽ vỡ nát, người cá sẽ tan thành bọt biển vĩnh viễn, giống như cái kết của truyện cổ tích nàng tiên cá.
Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở dạng truyền thuyết, chưa có ai xác thực được tính đúng đắn của những thứ trên.
.
Jung Hoseok sau đêm Min Yoongi gặp ác linh thứ 6, cũng đã bắt đầu viết tiếp cuốn tiểu thuyết thứ 6, có tên là Greed.
Min Yoongi một đêm sau đó cùng Jung Hoseok ăn tối đã nghe hắn nhắc đến cái chết của nạn nhân kế tiếp trong truyện.
"Gã ta sẽ sống sờ sờ bị mổ bụng, nội tạng đều moi hết ra ngoài. Cái xác không của gã sẽ được bơm phình lên như bong bóng, cuối cùng căng đến vỡ tung ra, máu me văng tứ phía. Chết không toàn thây."
Khi vừa nghe, Min Yoongi liền thấy cái chết này so với những cái chết trước thật sự kinh khủng hơn nhiều, cậu thật không hiểu rốt cuộc vì sao phải để người này có cái chết kinh khủng đến vậy.
"Anh có biết câu chuyện nổi tiếng của nhà thơ người pháp về con nhái muốn to bằng con bò chưa?"
Jung Hoseok gắp cho Min Yoongi hai lát sashimi cá hồi nữa, cười hỏi.
Cậu đương nhiên không thể nhớ được, bèn như lần trước lắc đầu.
"Có một con nhái, vì thấy con bò rất to lớn nên bản thân cũng muốn được to như vậy, thế là nó cố gắng phùng mang trợn má, cuối cùng bụng nó vì căng quá to mà nổ tung ra, chết tức tưởi."
Hắn ngừng một chút, vươn tay khẩy hạt cơm dính dưới cằm Min Yoongi đưa đến bên môi cậu, sau đó bình thản nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
hopega | long-fic | Night stay
FanfictionJung Hoseok cần không gian yên tĩnh để hoàn thành cuốn tiểu thuyết tiếp theo của mình và một nơi cách xa trung tâm thành phố có vẻ là lựa chọn không tồi. ------------------ BTS fic Main: hopega Side: namjin, taehyung, kookmin Fantasy, a bit horror...