PART 5

312 8 0
                                    

CHAPTER V.

   ISANG mahigpit na yakap din ang aking natanggap mula sa aking Grandmy.

"How are you Grandmy?" She asked habang nakatitig sa mga mata nito. It looks like she doesn't age a bit. "Na- miss kita sobra!"

"Maayos lamang ako hija." Nakangiting saad nito.

"Eherm!" Nakarinig siya ng ubo at tsaka niya lang naramdaman na may kasama pala silang mga panauhin sa loob ng Guidance at ang umubo ay ang Principal.

"Sorry." Nakayuko niyang saad. The four other members of the Council ay wala namang reaksyon. They just nodded at her.

Namayani pansamantala ang katahimikan sa may kalakihang Guidance office. Magara ang loob ng silid na iyon at halos glass lahat ang mga furnitures. Mula sa lamesa hanggang sa bookshelves.

" Council this is Sasa, Sachem Amira Savona Aydin siya iyong sinasabing nagreklamo at ang kaisa- isang witness." Saad ng principal sa mga nandoon. Ang Principal ay isang lalaki. Matipuno ang pangangatawan kahit na bakas sa mukha nito ang katandaan. May kulubot ng kaunti ang mukha pero tiyak niyang gwapo ito noong kabataan.

Bumukas ang pintuan at lahat sila ay napabaling sa pumasok. Isang matipunong bulto ang sumilay sa kanilang paningin. May alon- along buhok na kulay kayumanggi at square jaw. May mapaglarong ekspresyon ito sa itim na mga mata.

"And this is Clyde Olivar ang sinasabing tumulak sa biktima." Pagpapakilala ng punong guro uli. Seryoso ito taliwas sa lalaking kakapasok na parang alam na ang nangyayari. He looked calm at masaya. " He's the son of the Beta in Woollard's pack."

Kaya pala malaki ang ulo. He saw me at binigyan lang naman ako nito ng isang hambog na tingin. She really hate his guts.

"Welcome to you two. Pero alam nating lahat na hindi namin kayo pinatawag dahil achievements kundi dahil sa kabulastugan noong isang araw." Saad noong isang babae na miyembro ng council. Kumpara sa mga nandito ay kakaiba ang complexion nito. Maitim at kulot ang buhok pero napakaganda ng babae.

"Wala kaming makuhang ebidensya dahil hindi na nakakapagsalita ang biktima. And I'm afraid she can't talk anymore, forever." Saad ng isang babae sa Council. Maganda ang mukha nito at bata pa. Halata din sa tindig ng babae na siya ay sophistikada at may pinag- aralan. Hindi niya lang matukoy kung ito ba ay isang half blood o Normalite. Pero sigurado naman siya na walang Normalite sa Council.

A loud gasped escaped from her mouth and from the principal.

"At bakit ako nasali dito?" Napatingin siya sa maangas na lalaki.

"Dahil ang pagkakabagok niya sa pader na dulot daw ng pagsagi mo ng sinasadya ang itinuturong dahilan." Seryosong sabi noong lalaking Council na tumawag sa kanya kanina.

Natawa si Clyde pero hindi nakaligtas sa pandinig ni Sasa ang takot nito sa kabila ng kalmadong mukha.

"Kalokohan iyan. Why would I---" She butt in. Hinarap niya ang lalaki. She's acting without a plan again but only her raging and brave heart.

"Dahil bully ka. Gusto mong may nakikitang mahinang Normalite na nasasaktan para mapakita mo sa lahat na mas malakas ka saamin. Kailan pa ba naging batayan ng pagiging malakas ang pananakit?" The man beside her glared at her. Malakas ng kaunti ang loob niya na kausapin ito dahil alam niyang kahit gaano ito kagalit ay hindi siya nito masasaktan dahil nasa harap sila ng Council.

"Manahimik ka hindi ba sinabi na ng mga half bloods dito na nasaktan siya sa pagsugod ng mga kampon ni Mordecai? At hindi ko kasalanan na mahina kayo. Sa simpleng asaran ay umiiyak na. And why would I hurt her? She's my mate." Naka- smirk nitong sabi. She is? Kawawa naman siya.

Gentleman Series: The Vampire MayorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon