PART 18

262 8 0
                                    

CHAPTER XVIII.

  
    NAIINIS na si Sasa dahil may pupuntahan pa siyang kasal pero hindi makausad ang gamit niyang sasakyan.

"D*mn it!" Pinatunog niya ang horn ng sasakyan.

Five years ago, there are no cars and kailangan pa nilang Normalite ng maglakad ng napakalayo but now, there's this thing to transport them. Awesome.

"Mamí Shanak masisira mo iyan. Just accept it, we're not gonna be there on time." Buntong hininga siyang tumingin kay Tristan.

"Little monster why are you eating Lumpia again?" Takang tumingin sa kanya ang binatilyo.

"It's very yummy Mamí. Look, first you need to unwrap the meat from this." At kinain nito ang wrapper ng lumpia bago nagsalita muli. "And eat the veges and meat. Yum!"

Napailing- iling nalang talaga siya. As much as sinasabi nito na mature na ay lumalabas parin ang pagiging bata. Tsk.

"I wonder kung paano ka nahanap ni Grandmy Tristan." Ang sabi ni Grandmy Lucia sa kanya noon ay dalawang Halfbloods ang makakasama niya bilang Huntress. She thought it's gonna be Dylan and Norse pero may plano pala itong maging Beta at Gamma ng East Territory.

"She saw me crying at the boarder. I didn't even know na nandoon siya. Doon kasi ako natutulog dahil wala akong bahay." Hinaplos niya ang ulo ni Tristan.

She pity this kid.

Ang Hearth talaga ay sobrang liit lang. Parang nasa iisang kontinente lang sila kaya madaling magkita- kita. But she do wonder kung paano nalaman ni Grandmy na nandoon ang isa sa illegitimate son ni Robin Woollard. Is that magic again?

"I know kiddo. Don't worry you're not alone now. I am with you." Sabi niya sa bata.

She uttered 'thanks' ng umusad na ang trapiko. This Halfbloods are using cars para magyabang while them, Normalites use cars dahil kailangan. Unfairness but she learned that life is fair because it's unfair for all of us.

"I think nandito na tayo." Mahinang sabi niya. Tinignan niya ang suot na violet dress. It's a bit revealing but it's the only dress she got.

Tumingin siya kay Tristan na nakabarong. Akala niya ay pahirapan pa sila sa pagsusuot niyon gaya ng kay Beanca. Good thing her baby tiyanak slash little monster is cooperative.

" Thank the damns because it's not yet starting Mom. Phew~" Napakamot nalang siya sa kilay. Wala talagang araw na hindi nito nasisingit ang pagmumura. She wonders what would happen if Tristan grow up.

"Come on. We need to look for your Tita." Sabi niya sabay linga sa ulo. Nakakahiya naman na nagpunta na nga siya dito uninvited ay the comer pa siya.

"He's not a Tita today Mom. Look!" May itinuro si Tristan na lalaking nakasimangot. "He's a Tito."

Napabungisngis nalang din siya sa nakita. Masyado siyang nag- eenjoy sa venue dahil napapaligiran iyon ng mga bulaklak. Mukhang mahal na mahal ng Alpha ang bride.

"Hi." Isang malambing na tinig ang kanyang narinig sa gilid. Napamaang siya sa ganda ng babaeng may violet eyes. Is she a Goddess? May wings ang babae na pang- Demon kaya nasisigurado niyang Half Demon ito. She didn't get the pointed ears kaya hindi ito pure blood.

She curtsey and bow her head a little. She smiled too.

"Hi. I am Sachem Amira Savona Aydin. You can call me Sasa." Sabi niya. Napansin niyang nakasuot ang babae ng bridal gown na mermaid cut kaya muntik niya ng masapo ang ulo. "Sorry. I wasn't able to recognize you. Congratulations in your wedding Ms. Woollard. Sorry rin for gate crashing."

Gentleman Series: The Vampire MayorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon