CHAPTER XVII.
5 Years Later...
Mabilis na tinalon ni Sasa ang kabilang bubong sa East Territory. Maglilimang araw na siyang nandito pero ngayon lang nagpakita ang rouge na ito.
" Honario Sy" Sambit niya sa pangalan ng lalaki. Kasing liksi ito kanina ng isang batang bampira pero ng tamaan ito ng kanyang latigo ay nagmistulang pagong ang pagtakbo at nauupos na sigarilyong napaupo sa lupa.
She smirked. May maganda naman palang kalooban si Magu. He gave her the most beautiful at ang pinakaespesyal na latigo sa Hearth.
"Huntress please don't kill me." Itinaas niya ang kilay habang nakatingin sa nagmamakaawang lalaki.
"Ganyan ba kita natakot?" Pinalambot niya anv ekspresyon at tinignan ito ng purong nagtataka lang ang mukha.
Mabilis itong tumango sa kanya.
Kinuha niya ang kamay ng blackguard na halos isang linggo niya ding hinabol para mahuli.
"Pasensya ka na." Malungkot niyang sabi at pinosasan ito. Ngumisi siya ng makita ang pagkagulat sa mukha ng lalaki lalo na ng makita ang makapal na posas sa kamay nito.
"You tricked me!" Gulat siyang napasinghap.
"Did I? Alam mo naman na I'm the Huntress. It's not my fault that you've got entice by my beauty." Nakangisi niyang sabi.
Umayos siya ng tayo at iniunat ang mga kamay sa hangin. Isang masayang buntonghininga ang kanyang pinakawalan.
"Another criminal will be punished." Tinignan niya ulit ang lalaki at nakita niyang nagliwanag ang posas nito kasabay ng paglalaho ng lalaki.
That bracelet is a transporter. Thank goodness dahil hindi niya na kailangang i-drag ang lalaki papunta sa Central Prison kung tawagin niya.
"A-anong nangyayari?" Nagpapanic nitong tanong. She shrugged her shoulders.
"Haharapin mo ang hukom and that bracelet will be your ticket Honario Sy. A pimp and a murderer of his own family." Galit niyang itinuran ang huling kataga at tumalikod. Isang sigaw ang narinig niya at nung gabing iyon bago niya tinalon ang lupa.
"Tsk.tsk. So noisy!" Gulat siyang napalingon sa nagsalita ang when she've found out who is it ay napangiti siya.
"What are you doing here my blue eyed monster?" Tanong niya habang nilalapitan ito. Biglang ngumuso ang lalaki na ikinailing at ikinangiti niya. Childish.
"I missed you." Iniiwas nito ang tingin sa kanyang mga mata na parang nahihiya.
"Ganun ba? Kaya ka hindi makatulog?" Nahihiya itong tumango na kanyang pinanggigilan. Niyakap niya ang binata niya.
"Dapat hindi mo na ako hintayin at natulog ka na lang. Paano kung may nakakita sayo dito? Akala ko ba gusto mong maging secret?" Inakbayan niya ang lalaki at hinila na pabalik sa dinaanan nito.
"How can I sleep when I'm worried of you?" Mahina siyang napahalakhak at hinalikan ito sa pisngi.
"Ang sweet naman ng cussing baby monster ko." Biro niya sa lalaki.
" I'm not a baby." At pinahid nito ang pisngi na hinalikan niya. Ginulo niya ulit ang buhok nito na ikinahaba ng ngisi ng binata niya.
"You're still a baby to me. You're just 12 years old Tristan." Sabi niya sa lalaki ayaw kasi nitong patawag ng bata sa kanya. Luckily ay malapit lang ang naupahan nilang inn kaya mabilis silang nakarating sa maliit na bahay. She missed her bed back home.
BINABASA MO ANG
Gentleman Series: The Vampire Mayor
VampirosGiulio Zachariah Almodovar is a pure breed Vampire. He's mysterious, serious and a 100% hotty (body and head). He dreamed to be the mayor of a Vampire city in the North Territory of Hearth. And, he became one after years. According to his people he...