-------------------CHAPTER IV-------------------

2 0 0
                                    

Sean POV

Gigil na naglalaro si Xyrus matapos ang nangyari sa kanya.

"Humanda sa akin aang babae nay un kapag nakilala ko siya, hindi ko siya titigilan sa school." Gigil ni Xyrus habang nakikipaglaban sa akin.

"I want to see her, tignan ko lang kung talagang nakakainis aang itsura nito." Sambit ko daahil saming tatlo ay ako ang hindi nakita ang babae.

"She's gorgeous, masarap siguro yung paglaruan." Sambit ni Gene haabang sa pwesto niya ay nakahiga at nagpophone.

"Tigilan mo gene, gaganti pa ako. Hindi koi to titigilan!" gigil ni Xyrus na malakas ng tinuktok ang game pad.

"NO WAY!" bigglang sigaaw at bangon ni Gene.

Napatingin kami parehas ni Xyrus sa pagkagulat ni Gene.

"Sean Xyrus, hindi kayo maniniwala, tignan niyo." Pinakita ni gene ang iisang convo niya sa babae.

"Ano ba yan, convo lang yan ng puro emoji ng babae mo." Inis ko.

"Ayy sorry eto pala." Saka binago ang nasa phone niya.

"Dansion news for today, may namataan ang isang student na may card ng isang Scott Cousin at hindi kayo maniniwala na isang babae- BABAE?!" gulat ko at nabitawan gamepad kong hawak.

"No, its fake news, tayo lang naman ang magpipinsan." Iling iling ni Xyrus at binalik sa akin ang phone ni Gene.

Napaisip isip din ako, bakit naman magkakaroon na babaeng Scott, samantalang kkami lang talaga ang anak ng tatlong anak ni Lolo. Puro lalaki din kami. Parang ang labo din namang mangyari yun dahil sana kasa kasama namin dito.

"That's not true, malalaman din agad ni Lolo yan at iinform agad na wala tayong pinsang babae." Bumalik na si Xyrus sa paglalaro.

Wyte POV

Ilang araw ang lumipas ay nagpunta ako sa isang mini mart para bumili ng kakainin dahil tintamad akong magluto, si kuya kasi, gabi na umuwi, tapos maagang aalis. Pero napadaan ako sa isang court na walang naglalaro kundi isang lalaking nakacap, nakared shirt at nakapants.

Napahinto lang ako habang pinapanood itong magshoot. Parang nakita ko na ito base sa kilos nito. Hindi ko maakita ang itsura nito dahil nakayuko lang at nakatalikod sa akin.

Nang biglang may dumating na mga maglalarong tambay, napahinto agad ito at iniwan ang bola saka naghelmet para sumakay sa motor niya. Umalis agad ito ng hindi tumitingin sa mga dumating.

"Sino kaya yun? Iniwan pa bola niya." Kinuha nung isang lalaki aang bola at nanlaki aang mata ko ng makita ang initial ng bola.

"Hey, akin nay an." Sambit ko saka ko hinila dito ang bola at tama ngaa ako sa nakita kong pirma at initial na iisa lang sa panyo ng magaaling manlalaro noon.

"ZJS" Base sa lumang sulat nito ay kahawig na kahawig ng mga sulat ng bata noon.

Pero hindi ko pwedeng iconsider na talagang siya yun. Maraming pwedeng nickname nay un.

Zyxed POV

"Sir, may babae daw pong kumuha nung bola." Sambit ni Butler Kaizer.

Padabog ng hinampas ko ang sofa. Bakit sa dami dami ng iniwan ko ay yun pa. Nakakaasar, saan ko hahanapin yun.

"Wala bang nakakakilala sa kanila sa babae?" tanong ni Arthen.

"Wala sir, hindi daw nila kilala yung dumaan na yun. Ngayon lang daw napunta, sa tingin nila ay nadalawa lang minsan." Paliwanag ni Butler Kaizer.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon