-------------------CHAPTER XII-------------------

2 0 0
                                    

Arthen POV

Napatakip na ako ng bibig, oo nga pala kaibigan ni Brix yun.

"Tama si Arthen, she's really, arghh. Basta Naikakabwisit ang babaeng yun. Hindi din namin ala kung saan nakatira yun." Pagsangayon ni kuya Xyrus sa akin.

"I knew." Tipid na sambit ni Brix.

"I can do that, it's just simple, wala aknog galit kay ms. Savior." Sambit ni kuya gene.

"We're Scott, bakit sa isang simple babae ay maunder kami?" reklamo ni Sean.

"Wait, gentlemen, patapusin niyo ako. Hindi basta basta si Ms. Martin, She's so special. Kung hindi niyo gagawin ito baka dumating sa puntong hindi niyo na masabing Scott kayo kapag may nangyari dito. Alam niyo ang dansion, kayo ang bumuo ng history nito, Kapag nasimulang maraid niyo ang isa dun, hindi niyo titigilan. But now, this moment, hindi na lahat ng student, professor ay control niyo sa Dansion. Ms. Martin take off those blindfold you worn to all of them." Medyo natatawa si secretary vince.

Medyo hindi ko naintindihan kung bakit parang natatawa siya sa amin. Samantalang nakataya dito ang pangalan namin bilang Scott. May nagtext pa sa kanya sa panahong kung kelan siya serysong nagpapaliwang.

"Just do protect her and your all safe to President James. Hindi niyo din pwede sabihin sa kanya na nautusan kayo at siya ang parusa niyo, lalo kayong malalagot. And sa sinasabi niyong hindi niyo alam kung saan siya nakatira." Biglang tumunog ulit ang phone niya pero tawag na. "Wait, lalabas lang ako at susunduin ang nasa labas." Sinagot niya habang nagmamadali siyang lumabas.

Wyte POV

"Kuya, seryoso, hindi ito papunta sa bahay, hindi ko nga kabisado ang mga lugar dito pero base sa nakikita k ay subdivision ito?" pagtataka ko habang nakatingin sa bintana ng van na sinakyan namin.

"Dito ka na titira, just trust me bunso, ako lang ang paniniwalaan mo. Bigyan mo ako ng time na maging handa na sabihin sayo ang totoong nangyayari. Basta magstay ka dito kasama ng mga nandon. Huwag mo kong iisipin nab aka mapahamak ako o ano, basta be yourself." Sunod sunod na pakiusap ni kuya.

Napatango tango lang ako kahit gulong gulo na ako.

Paghinto namin ay may sumalubong sa amin na isang lalaking sa tingin ko ay ilang taono lang ang tanda kay kuya.

"Ms. Martin, Welcome to Sky Mansion." Sambit nito.

Pagbaba ko ay napangiti ako sa ganda ng malaking bahay na nasa harap koo. Sa sobrang laki ay hindi ko alam ang sasabihin ko.

"Secretary Vince, iwan ko na siya." Sambit ni kuyaa.

Napabalikwas ako kay kuya.

"KUYA!"sigaw ko.

Zyxed POV

Lutang ang isip ko at iniisip kung ayos ba talaga ang babaeng yun. Tapos lalo pang nagkaletche letche utak ko ng sabihin ni Secretary Vince na kailangan namin protektahan ito. Gustoo ko nang magreklamo kanina pa pero baka magsabay lang kami niXyrus, makipagaway pa. Hindi ko na talaga uurungan at naiiinis ako dahil sa nangyari kanina.

"KUYA!" napatayo kaming lahat ng marinig ang sigaw ng isang babae.

"Ms. Savior?" sambit ni Gene.

"That?" sambit ko.

"Seriously?!" gulat ni Xyrus.

"Princess?" sambit naman ni Brix.

"I guess, seryoso talagaa silang poprotektahan si Ms. Martin." Sambit ni Arthen.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon