-------------------CHAPTER VI-------------------

2 0 0
                                    

Gene POV

"The hell, really!" taranta ko matapos makita ang isang post ng unknown account.

Mabilis akong bumaba mula sa kwarto ko at hinanap agad yung dalawa.

"Xyrus, xyrus si Sean asan, see this." Nang maabutan ko si Xyrus sa dining na kumakain magisa.

"What? Mas matanda ako sayo, kuya mo kaya ako." inis niyang hinto sa pagkain.

"tsk, hindi na uso ang kuya! Pero eto see!" saka ko pinakita ang phone habang pasubo siya.

Bigla siyang napaubo at nabulunan sa nakita. Inabutan agad siya ng katulong naamin na nagbabantay ng tubig.

Pagkainom niya ay inagaw sa akin ang phone ko.

"PRINCESS WYTE S. MARTIN!" hindi nakaw ang gold card ni Ms. Savior.

"That S, ibig sabihin Scott ba talaga siya?!" sigaw ni Xyrus.

"Princess?" biglang lumitaw si Brix.

Napatingin kami sa gilid.

"Your Girl, isang Scott talaga." Seryosong sambit ni Xyrus kay Brix.

"No, Severino ang gitna niya. Hindi siya Scott, Malabo siyang maging Scott." Iling ni Brix.

Pero kahit siya nagalangan din ng matapos ang sentence niya ay napaisip siya. Lalo tuloy akong nagdadalawang isip kahit pa sinabi ni brix na Severino ang gitna nito. Bakit wala parin ginagawa si Lolo, hindi ko maisip ang dahilan, dapat ay hindi na nakapasok ito kung hindi siya totoong Scott. Pero totoo ang card niya. Walang pagkakaiba sa Card namin, siyang siya, name lang bago.

David POV

Paguwing uwi ko ay hinarang agad ako ni Wyte.

"Kuya, kailangan nating magusap."seryoso niya.

"Bakit gising ka pa?" tanong ko saka kumuha ng tubig para uminom.

"Kuya is aba akoong Scott?" tanong nito biglaa.

Bigla akong nabuga ng tubig.

"Anong sinasabi mo?" gulat ko.

Inabot niya ang card ko na paangalan niya nga ang pinalagay ko.

"Sabi sa campus, ang mga scott lang ang meron niyan. Kuya, okay lang naman kung awayin ako sa campus pero kasi dahil dito napapagbintangan ako na pinsan ng mga Scott, yung iba sinasabi na peke at kinopya ko lang, sinabi din ng iba na ninakaw ko lang to." Paliwanag niya saka umupo at dumukdok sa lamesa.

Hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya, yun sana rin ang gusto kong ipaalabas sa mga nasa school niya para hindi niya maranasan ang aapihin dun. Tinalikuran ko na lang ang kapatid ko kahit alam kong marami pa siyang tanong.

Ilang oras ay napatingin lang ako sa card na iniwan ng kapatid ko sa lamesaa.

"pasensya na Wyte, ito lang paraan para mapagaral kitaa ng maayos at masagot lahat ng tanong ko." Bulong ko habang hawak ang gold card.

Wyte POV

Lalabas sana ako pero narinig ko si kuya. Napabalik agad ako, hindi ko na sana tinanong.

Huwag kang magalala kuya, maniniwala na talaga ako sayo sa lahat ng sasabihin mo, hindi na ako magtatanong ulit. Bumalik na ako sa higa para hindi ako makita ni kuya.

Kinabukasan, second day ay dadaan sana ako sa likod ng may mga nagaabang dun naa mga siga ng campus siguro at may away. Ayokong mapaaway ngayon kaya sa ibang gate ako dumaan pero biglang may humintong puting kotse sa harap ko.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon