Zyxed POV
Kumakabog aang dibdib ko, pinagpapawisan na ako, tumingin pa siya sa akin na parang sinasabing umusad ako. Pinipigil ko ang sarili kong makahawak sa baywang niya. Baka hindi ko mapigil ang sarili ko ay halikan ko na ito.
Hindi naman ako makalayo at hindi niya ako tinutulak.
Zy, let go, baka ano magawa mo. Pakiusap ko sa sarili ko.
"Zy-xed, layo." Mahinang sambit niya.
Napalayo agad ako at napatalikod sa kanya.
"Salamat." Rinig kong boses niya habang nakataalikod ako.
Nabalik ako sa sarili ko at naalala sitwasyon nito. Siguradong pinahahunting na siya nila Xyrus at Sean dahil sa ginawa niya kanina.
"They will waiting for you." Inis na sambit ko.
"Alam ko, hindi ko sila tatakasan." Inis niya din at umupo ulit sa inupuan niya kanina.
Napatingin lang ako at hinayaan ang oras lumipas. Pero bumaba na din siya agad hindi pa man nakakaisang oras. Napailing iling na lang ako. Hindi ko mapigil ang sarili kong magalala sa kanya. Naiinis na ako sa sarili ko. Ako ang pumigil kay Brix na huwag makealam pero ako naman ang nakekealam ngayon.
Wyte POV
Dumaan na lang ulit ako sa pinakaligtas na lugar par makarating sa gate 6th pero hindi pa ako nakakalapit ay natanaw ko ng ang ilaang student na nagaabang dun. Napabuntong hininga ako at hinanda ang mga kamay ko.
"Bess." Biglang harang ni Chezka aat hinila ako sa gilid.
"Chezka, baka madamay ka." Mahinang sermon ko.
"Tsk, tara sabay tayo sa kaklase ko." Hinla na niya ako at may nagaabang na kotseng puti sa lalabasan namin.
Nakalabas ako ng campus agad.
Tahimik lang ako sa harap ni kuya nang hapunan. Hindi niya pwedeng malaman ang nangyari.
David POV
Pinatawag na naman ako sa office ni Secretary Vince.
"Mr. martin, see this." At inabot ang tablet niya.
Umakyat ang dugo ko sa ulo ng makita ang nangyari sa kapatid kong binato ng tubig ng mga student don.
"ano to?" matigas na tanong ko.
"Pinaglalaruan ng mga pinsan mo ang kapatid mo, kung hindi ka parin gagawa ng paraan ay mas malala pa ang gagawin nila. We need your confirmation para sa plano ni President para sa mga apo niya pero gagamitin ang kapatid m at paraa rin sa kailgtasan niya sa school." Paliwanag nito. " Hindi na mapipigil ang mga ganitong pangyayari na tinatawag nilang raid kapag naumpisahan na at hindi na mapipigil pa kahit pa sila Master Xyrus ang pumigil dito, kaya naisip namin na gawin ang planong..." pinaliwanag niya agad sa akin.
"pagiisipan ko." Sambit ko ng nakatalikod na ako.
Sean POV
Inipon kami ni Butler Kaizer sa living room at hinintay si secretary vince dahil dadating daw.
"Bakit kailangan magkakasama kami?" inis ko ng maakita ng malapitan ang kakambal ko.
"Tungkol saan ba to?" inis ring tannog ni Xyrus.
"Master Sean, master Xyrus, hindi ko din hoo alam pero bilin ni Secretary Vince na ipunin kayong anim." Paliwanag ni Butler Kaizer.
"Hulaan ko, it's about ms. Martin?" tanong biglaa ni Arthen.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Seven James
RomanceIsang babae ang dadating sa isang mayamang campus na siyang magbabago ng mundo ng anim na Scott. Scott boys na may iba't ibang klase ng ugali at problema sa isa't isa. Sino mag aakalang isang simpleng babaeng tulad niya ay ipapaalaga sa anim na lala...