Arthen POV
Napahabol agad ako kay Brix ng nakita kong tinalikuran siya ni Ms. Martin at sigurado na akong susugurin niya ang dalawa.
"Tumigil ka Brix, sabi mo hindi ka makekealam." Pigil ko sa kanya.
"Hindi ko kaya to." Galit ni Brix at iniwasan lang ako.
"Huwag kang makealam, She accept this war." Biglang pinigil ni Zyxed si Brix.
"What do you mean Zy?" napalapit na ako sa dalawa.
Binuksan ni Zy ang phone niya at pinarinig sa amin ang isang record.
"Sorry Ms. Martin, kailangan naming magreport kay President Scott dahil yun ang bilin niya para siyaa ang pumigil sa mga apo niya." Tanggi ng sa tingin ko ay professor.
"Teka po Ma'am, ibig niyo hong sabihin ay.." rinig naman ang boses ni Ms. Martin.
"Ms. Martin, sa tingin ko ay hindi moa lam ang lugar mo ritoo. Nabibilang ka sa mga Scott students, kaya hindi nila kami magagamit sa iyo. Mas maganda din yun dahil sa tingin ko onaman ay nasa katwiran ka, ikaw ang pagkakataono namin para maparusahan na ang mga scott nay un." Patuloy namang paliwanag ng isang prof.
"Ma'am please, nakikiusap ako, huwag niyo na hong idamay ang mga matatanda dito, akoo aayos ng gulo ko." Patuloy na pakiusap niya sa proff.
"She accept thiss war, tinanguan siya ng proff niya. Don't make her mess." Seryosong sambit ni Zy.
Napatahimik kaming dalawa ni Brix.
"Pero sa oras na nahospital or naclinic si Princess, hindi na ako tatahimik." Pilit ni Brix.
Xyrus POV
Pasakay ako ng pick up ko ng biglang may nagpaharap sa akin at dinikdik ako pasakal sa sasakyan ko.
"Alam mo, tinatanggap ko ang laro mo." Bigla akong sinabunutan nito at sinubsob sa basurahan. "hindi mo ako mapapasuko, huwag ka uling magpapapkita sa akin dahil sa sususnod na makita kita habang galit ako at nanggigil dahil sa ginawa mo ay sisiguraduhin kong magigising ka sa hospital or mapapatay mo ako." Patuloy niya at binira niya ang salamin ng pickup ko. Nagkacrack ito.
Napatahimik na lang ako at napatayo kung saan ako bumagsak. Hindi ako nagsasalita habang nagdadrive hanggang paguwi ko.
Sean POV
Tulala lang si Xyrus, hindi ko makausap kung anong balak niyang gawin kay Ms. Martin. Pero habang nakaupo lang siya sa entertainment room ay binalibag niya ang isang baso.
"hindi ako papayag na napahiya ako ng ganon!" sigaw n iya bigla na kinagulat naman namin ni Gene.
"May nangyari ba kanina"Tanong ko naman.
"F*ck! Huywag mo nang paalala!" inis niya at umakyat na sa kwarto niya.
Nagsalita naman si gene ng wala na si Xyrus.
"Sinugod kanina ni Ms. Savior si Xyrus. Pinasubsob sa trashcan kanina." Mahinang kwento ni Gene. "ngayon lang ako nakakita ng babaeng hindi nataatkot sa pangalan natin." Pagkahanga pa nito.
"Tsk, hindi ko alam kung bakit nagiistay pa yun ngaayon, dapat ay matagal na siyang pinaalis ni Lolo, bakit hindi niya pa pinapapaalis? Matapang lang ang babae nay un dahil may kapit siya kay lolo." Inis ko.
Wyte pov
"Ayan, napaayos na natin, konti lang binawas don't worry bes, pinatay pantay lang." sambit ni Chezka habang papalabas kami sa loob ng barber shop.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Seven James
RomanceIsang babae ang dadating sa isang mayamang campus na siyang magbabago ng mundo ng anim na Scott. Scott boys na may iba't ibang klase ng ugali at problema sa isa't isa. Sino mag aakalang isang simpleng babaeng tulad niya ay ipapaalaga sa anim na lala...