-------------------CHAPTER XXI-------------------

3 0 0
                                    

Wyte POV

Tumunog ang isang alarm ng ngayon ko lang narinig. Nasama ang mukha ko kahit nakapikit ako, mas malakas pa kasi sa alarm ko.

"Hey, wake up. Kapag nakita nilang andito ka, baka kung anong sabihin sa akin." Rinig ko ang isang boses.

Hindi ako pwedeng magkamali kung sino ito. Si Zyxed, napadilat ako ng naalala ko na ang huling kinaroroonan ko kagabi ay kwarto ni Zyxed. Nanlaki ang mata ko ng nasa harap ko nga si Zyxed at hindi lang basta nasa harap ko, nakahubad siya.

Napatakip ako ng bigbig ko pero naigalaw ko ang pilay ko.

"Aww." Inda ko.

"Tayo na! baka gising na sila Arthen at puntahan ka." Patuloy niyang kausap sa akin at nagbihis nato.

Napasama ang tingin ko sa kanya. Bumangon na ako at lumabas agad ng kwarto niya. Pumunta ako ng kwarto ko at natingin ako sa phone ko na nandon.

Zyxed POV

Napaupo ako sa kama at napahawak sa dibdib ko. Nakatulog ako kagabi sa tabi nito. Napahawak ako sa balikat ko ng maramdaman ang ngalay ko. Madamag kong salo ang buong pwersa niya sa balikat ko.

Napangiti pa ako ng maalala na nagising akong nakapatong ang kamay niya na may pilay sa kanang kamay ko. Peroo binawi ko ang ngiti ko ng maalala si Brix, hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi ko kayang pigilan ang sarili ko ona magaalala at iwasan siya. Kung hindi ko matitiis ang sarili ko, baka magkaroon ng gulo sa pagitan namin ni Brix.

Napatayo ako bigla ng hindi ko pala naitabi ang sketchpad ko na kitang kita ang sketch ko ng mukha niya. Kinuha ko agad at inilagay sa drawer ko sa tabi ng kama ko.

"Zy" pumasok si Arthen sa kwarto ko.

"What?" balik inis ako.

"Nauna na si Brix, hihintayin ko ba si Wyte o ikaw ang magsasabay?" tanong niya at tumayo lang sa pinto ng kwarto ko.

"Just go, isasabay ko na." sagot ko sa kanya.

Baka magalit na naman at hindi siya sinabay. Kausap ko sa sarili ko.

"Okay, sige." Sambit niya.

Napaseryoso ako, hindi to pwede, kailangan konog ayusin to.

Arthen POV

Lumabas na ako at paglabas ko ay hinarang ako ni Sean.

"Sasasabay mo ba?" tanong nito.

"Si Zyxed." Mahinahong kong sagot at napatingin kay kuya Gene at Xyrus na nakaabang sa mga sasakyan nila.

Nagsialisan na sila, ibig sabihin ay may concern na ang taatlo kay Wyte. Hindi ako makapaniwala sa nangyayari. Wyte, anong meron ka at nagawa mo silang paamuhin ng ganito? Tanong ng isip ko at natingin sa taas ng kwarto niya.

Pero sumeryoso ang mukha ko ng makita ang kwarto ni Zyxed. Bakit parang naiinis na ako na si Zyxed na ang magsasabay sa kanya?

Arthen, please, mag kaagaw na yung dalawa, huwag ka nang makihalo. Kausap ko sa sarili ko.

Wyte POV

Pagkabihis ko ay may kumatok, napatingin ako sa phone ko. Shocks, malelate na kami, lagot ako kay Arthen, late na siya, nauuna ang klase niiya sa klase ko ng 30 minutes. Nagmamadali akong lumabas pero si Zyxed ang bumungad.

"Let's go." Aya niya at tinalikuran ako.

"Bat, ikaw? Si Arthen?" tanong ko sa gulat.

"Sabing!" inis niya at hinila na naman ako pababa.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon