Wyte POV
Kinabukasan..
Habang breaktime namin ay sama sama na kaming pito sa tambayan nila Sean.
"naisip ko to kagabi eh, pumunta tayo sa office ni Secretary Vince. Itry natin." Sambit ni Xyrus.
"Wala rin yun sasabihin." Sambit ni Zyxed.
"Susubukan ko ulit na alamin kay Kuya."sambit ko.
"Paano kung hindi ka niya harapin?" tanong ni Zyxed.
"Basta susubukan ko." Pilit ko.
Pinlano agad namin na pumunta sa office ng lolo nila. Naghati hati kami, sila Sean at Brix ang sa Lolo nila magtatanong, si Zyxed at ako kay kuya, samanatalang yung tatlo ang pupunta kay secretary Vince. Pagkayari ng klase ay dun kami dumiretso na.
Pagdating na paagating namin sa building ay hinarang kami ng isang staff.
"Sorry sir, hindi kayo pwedeng kausapin ni President dito." Bungad agad nila.
"It'ss urgent, pinatawag kami ni Lolo dito." Pagsisinungaling ni Xyrus.
"Pero Sir." Sambit nito.
"We're the grandsons of Scott, haharangin mo talaga kami?" pagsusungit ni Zyxed.
"Sorry sir, this way." Sambit nito.
Dinala agad kami, nakita ko naman na si kuyang lumabas sa isang office.
"Kuya." Tawag ko.
"Anong iniisip niyo, bakit kayo nandito?" gulat niya.
Sakto namang lumabas din si Secretary Vince sa office ng lolo nila. Sa baba agad kami kinausap ni Kuya.
"Pero Wyte, napagusapan na natin to." Pilit ni kuya.
"Kuya, bakit hindi mo masabi?" tanong ko.
"I'm sorry bunso, hindi pa pwede." Tanggi niya.
David POV
Hindi ako makapaniwalang pumunta silang lahat dito para lang kausapin kami.
"Pero kuya, isang buwan na akonog nasa kanila!" reklamo ong kapatid ko.
"Wyte, bakit ba ang kulit mo, hindi pwede!" pilit kong tanggi.
Tinalikuran ko na sila.
"Umuwi na kayo, wala kayong makukuhang sagot." Huling sambit ko.
Napalayo na agad ako. Hindi namin pwedeng ilabas ni Lolo ang tunay niyang pagkatao hangga't hindi namin nalalaman ang dahilan ng nangyari sa amin ni Mommy.
*Flashback*
Ang tunay kong magulang ay panganay ni Lolo. Dahil bata pa si Mom nung pinagbuntis niya ako ay nilayo kami ni daddy. Itinakwil siya ni lolo dahil sa naangyari pero kelan ko lang nalaman na hindi naman pala. Lumayas sila dahil sa social status, lalo pa't bata pa si Mom nun.
Pero may nakaalam ng pagkatao ni Mom na isang scott kaya nagawang ipadukot para gawing hostage. Pinatay ang ama ko ng kidnappers, Itinira kami pero nakatakas kami. Nasa kasalukuyan kaming pagtakas ng may muntik masagasaan si mommy gamit ang pinantakas naming sasakyan.
Napalapit kami sa humahabol at tuluyan kaming nahabol sa isang tulay.
Bigla silang nagpaputok mula sa loob ng sasakyan nila aat may tinamaang magkapatid. Pinababa ako ni Mommy nung mga oras nay un at hinarang niya ang bala sa akin.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Seven James
RomanceIsang babae ang dadating sa isang mayamang campus na siyang magbabago ng mundo ng anim na Scott. Scott boys na may iba't ibang klase ng ugali at problema sa isa't isa. Sino mag aakalang isang simpleng babaeng tulad niya ay ipapaalaga sa anim na lala...