-------------------CHAPTER XXXVII-------------------

2 0 0
                                    

Wyte POV

Biglang may kumatok ng kumatok sa pinto. Nagkatinginan kami ni Zyxed, natutulog nga pala sa labas ng kwarto ko yung lima. Binuksan agad ni Zy at mabilis silang nagsipasok at niyakap ako ni Brix.

"Are you okay? Sinaktan ka ni Zyxed?" tanong ni Brix.

"Ano ginawa mo sa kanya?!" kinwelyuhan ni Xyrus si Zyxed.

"Tama ban a narinig namin na Mama ni Wyte ang mommy mo?" tanong ni Gene.

"ANO BA! Sa baba tayo magusap usap!" sigaw koo kasi kinuyog na nila si Zy.

Nakatayo lang kami ni Zyxed sa gitna ng sala at nakaupo yung lima sa sofa.

"Mama ko nga mommy niya." Bungad ko.

"Yes." Tuwa ni Brix.

Natawa naman si Zyxed.

"Natutuwa ka pa Zy, hindi kayo pwede." Sambit ni Arthen.

"Sino ba kasi may sabing gusto ako nito." Tanggi ko saka binatukan ito.

"Hyahh!" inis niya.

"Good." Sambit ni Xyrus.

"Buti." Sambit ni Sean.

"Ayos." Sambit ni Gene.

"Bago kayo matuwa, hindi ako kadugo ni Zy, inalagaan lang kami ni Mama nung napulot kami ni Kuya ng lolo niya." Paliwanag ko.

"And sa last will ni Mommy sa kanya, gusto niyang maging kami." Sambit ni Zy.

Napahampas ako ulit sa kanya. As in seryoso pa mukha niya.

"Saan mo nabasa yun?!" gulat ko.

"She said that I hope you see my little prince to make you happy." Seryoso pa din siya.

"Tigilan mo ko di nakakatuwa. Iyakin." Inis ko.

"Hoy, andito kami, saka pwede, nakakainis kayo, hindi tayo nakapasok ngayon dahil sa inyo." Sigaw ni Xyrus sa amin.

"It's nice to see you, your okay now." Sambit ni Arthen kay Zy.

Pero tumunog ang tiyan ko. Ngumiti ako sa kanila at natingin kay Sean.

"Ayy no, may kasalanan ka pa kahapon, pinaluhod mo kami." Iling ni Sean at tumayo.

"May hinanda naman na yata ang mga maid." Sambit ni Gene.

Umiling ako at tumingin kay Zy.

"Tsk, fine." Sambit niya.

"Yes!" tuwa ko.

"Sana marunong din akong magluto." Sambit ni Brix.

Xyrus POV

Nakatulog sa sofa si Wyte habang hinhintay si Zyxed na nagluluto. Pinauna na niya kaming kumain dahil nga may luto na ang mga maid. Sayang daw kasi kung hindi namin kakainin. Wala rin namang ganang magluto si Sean ng pagkain niya kaya sumabay na siya sa amin.

Pagkayari namin ay siyang pagkayari ni Zyxed sa pagkain nilang dalawa.

"Gene, may nahalong painting si Dad sa painting room. It's tito Carlos with one woman, kunin niyo na dun." Sambit niya.

"Pwedeng pumasok?!" gulat ni Arthen.

"Pumasok na kayo kanina diba, basta yun lang ang kukunin niyo. Baka kung anong makita niyo." Sagot niya.

"May Private?" tanong ni Arthen.

"Anong private?" tanong ni Sean.

"Just Go." Inis nito.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon