Wyte POV
Nasa dulo lang kami ng subdivision nakasakay sa kotse ni Arthen, naghihintay na tumawag si Arthen.
"Seriously, this is your plan?!" inis ng kasama ko.
Tumango ako. Alam knog hindi ako matitiis ni Brix at lalong hindi niya matitiis na kaming dalawa ang wala ni Zyxed. Napabuntong hininga ako. Madilim na pero wala parin balita. Biglang tumunog ang tiyan ko, gutom na ako.
Napangiti ako sa kanya.
"What?" tanong niya.
"Nagugutom na ako." ngiti ko.
Napailing iling siya at nagdrive na, lumabas na kami ng Subdivision at pumunta sa isang mini mart. Siya ang lumabas at pagbalik niya, napakadami niyang binili.
"Hindi ko akalain na ginagawa ko to." Bulong niya.
"Ano?" tanong ko kahit narinig ko naman.
"Hey, tuparin mo promise mo kay Brix, wala kang magugustuhan sa amin." Malamig na sambit niya at nakaiwas ang tingin niya.
Natahimik ako, bakit kailangan niyaang ipaalala sa oras na to yung bagay nay un. Anong gagawin ko sa puso ko? Pipigilan ko na kabahan kapag nakikita siya? Pipigilan kong tumibok , ganon? Hindi niya pa din ba nahahalata na gusto ko siya?
Oo na, siya na nga ang gusto ko, kaya lagging gusto kong kasama. Kaya lagging siya hinahanap ko. Pero bakit kapag sinasabi niya yun parang narereject ako?
"Kumain ka nan g kumain, pagtiisan mo yan, bumawi ka nalang mamaya sa bahay." Pagbabago niya ng topic.
"Huwag kang magalala, hindi ko pa sinasabing gusto kita." Tipid na ngiti ko at tinuon ang sarili ko sa pagkain.
Xyrus POV
Magkakasama lang kaming tatlnog magkakapatid dito sa living area. Si arthen nasa sofa, ako nakatayo sa gilid ng isang sofa hawak hawak ang phone ko, tatawagan ko na talaga si Lolo kapag umabot nan g 10 pm at hindi pa yun umuuwi. Samantalang si Sean nagkulong sa kwarto niya, si Brix nasa labas nagaabang.
"Asan na kaya siya." Sambit ni Gene.
"Kailangan niya ba talagang gawin yun, hindi na naubos ang problema sa kanya." Paghihimutok ko.
"Kuya, huwag na kayong magalala kay Wyte, ang totoo, kasama na niya si Zyxed." Mahinang bulong ni Arthen.
"Ano?!" gulat ko.
"Bakit hindi pa sila umuuwi?!" inis nag alit ni Gene.
"Gusto niya kasing umamin si Brix sa nangyari noon." Sambit ni Arthen.
Natahimik ako at napaupo sa sofa. Hindi naman masisis si Sean dahil si brix nga yung hawak hawak ng mama niya nung araw na yun. Kung hindi naman kasi talaga sumama si Brix sa mama nila, hindi ssiya mapapahamak.
"Ano pa bang paguusapan nila, totoo namang kasalanan ni brix yun, paraang ikaw lang yun." Inis ni Gene at tinuro si Arthen.
Nanahimik na naman si Arthen sa sinabi ni Gene. Pagood na akong pigilan si Gene, hindi kasalanan ni Arthen na pinanganak siya nung araw nay un pero hindi matanggap ni gene, hanggang ngayon.
Sean POV
Napalabas ako ng kwarto, kahit anong gawin ko hindi mawala sa isip ko na hindi makakuwi si Wyte.
"Bakit ba kailangan niyang makealam sa amin." Kausap ko sa sarili ko.
Nakatingin ako sa phone ko at 9pm na. Bumaba ako saglit paraa alamin kung umuwi na pero pumasok na din si Brix.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Seven James
RomanceIsang babae ang dadating sa isang mayamang campus na siyang magbabago ng mundo ng anim na Scott. Scott boys na may iba't ibang klase ng ugali at problema sa isa't isa. Sino mag aakalang isang simpleng babaeng tulad niya ay ipapaalaga sa anim na lala...