-------------------CHAPTER XXXIII-------------------

2 0 0
                                    

Xyrus POV

Sa unang pagkakataon, magkakasabay kaming limang kakain at si Sean pa ang nagluto. Napatingin ako kay Wyte, hindi ko inakalang ganito ang mangyayari sa matitigas naming mindset na palaging nagaaway at gulo ang nangyayari. Kapag nagtagal pa siya dito ay di magtatagal, si Gene, mapapatino niya.

Pero parang may kakaiba sa kanya.

"Okay ka lang wyte?" tanong ni Brix na katabi niya.

"Oo, ako pa." sambit niya pero iba yung pakiramdam ko.

"Si Zy lang wala." Sambit ni Sean.

"Sino bang kaaway niya sa inyo?" tanong ni Wyte.

Tinuro ako ng apat nato.

"Tsk." Inis ko. "Bakit? Nakakainis eh, wala kayong alam." Sambit ko.

Mainit ang dugo ko sa kanya, noon pa man. Ayoon na rin kay secretary Vincve na siya ang paborito ni Lolo.

"Anong tawag m okay Zyxed? Favorite son of favorite son." Pagbuko ni Sean.

"Tumigil ka nga, huwag mo ko inisin." Sigaw ko.

"Pwede, gusto ko ng magpahinga, next time na lang kayoo magaway."sambit ni Wyte at kunmain na nga ng kumain.

Wyte POV

Pagkaligo ay bumaba na ako para sa agahan. Medyo late na akong nagising dahil weekend naman. Pero andon na si Brix at Sean na magkasabay kumain.

"Aalis kayo?" tanong ko dahil nakabihis sila.

"Pupunta kami sa event ng foundation ni Lolo, magpapakain sa isang oorphanage." Paliwanag ni Sean na masama ang mood.

"Sama ka?" aya ni Brix.

"Bakit mo siya inaya?" mahinang bulong ni Sean sa kakambal niya.

"Para hindi kayo gumawa ng gulo." Natatawang sambit ni Brix.

"Pahamak ka." Bulong ni Sean.

Natapos na sila at dumating naman si Gene at Xyrus na nakabihis na din.

"Kasama kayo?" tanong ko.

"Kaming anim, sumabay ka na magbreakfast samin." Aya ni gene na masama din ang mood, lahat sila hindi maitimpla ang mukha.

"Bakit kayo pupuntta kung ayaw niyo?" tanong ko.

Tiningnan ako ni Gene at Xyrus ng masama, pumunta naman ng sala yung kambal.

"Let's eat." Pagbabago ng usapan ni Xyrus.

"Sasabayan ko si Arthen, wala yung kasabay." Tanggi ko. "Magbibihis na din ako at saasama ako." paaalam ko.

"Teka?!" napatayo osi Xyrus.

Xyrus POV

Inayos nan g mga maid ang pagkain namin. Pero tahimik lang kami ni Gene, sasama pa siya. Lalo kaming mahihirapan kung kasama siya, hindi namin siya matatanggihan kapag andon siya.

Paglipas ng oras ay sabay sabay na kaming nagsidatingan sa isang orphanage.

"Good morning sir." Yuko ng isang staff ni lolo.

"Asan si lolo?" tanong ko.

"Sir, wala ho, sabi ho niya na dadating kayo kaya kayo daw poo oang makakasama ng mga bata." Sagot nito.

"Wait, kami? No." iling ko.

"Yes sir," sambit nito at bumaling kay Wyte. "Ms. Martin, kayo na daw po magbantay sa kanilang anim para daw maayos ang pamimigay ng pagkain at pagpaapamigay ng regalo. Magpapalaro odin daw po kayo bukas para sa kanila."

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon